"คราฟตัน" (KRAFTON) แถลงข่าว เปิดแผนการจัดแข่งทัวร์นาเมนต์ เกม PUBG: BATTLEGROUNDS ตลอดปี 2023 พร้อมทุ่มเงินรางวัลรวมกว่า 10 ล้านบาท

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 9, 2023 08:56 —ThaiPR.net

"คราฟตัน" (KRAFTON) จัดงานแถลงข่าว เปิดแผนการจัดแข่งทัวร์นาเมนต์ เกม PUBG: BATTLEGROUNDS ตลอดปี 2023 เพื่อส่งเสริม และพัฒนา เพื่อทำการยกระดับศักยภาพ ทีม Esports ในประเทศไทย เพื่อเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ และฝีมือทัดเทียมกับทีมในระดับโลก พร้อมทุ่มเงินรางวัลรวมกว่า 10 ล้านบาท

คราฟตัน (KRAFTON, Inc.) เจ้าของลิขสิทธิ์ PUBG: BATTLEGROUNDS เกม Battle Royale ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากทั่วโลก จากการเปิดระบบ Free-to-play ดันไอพีผู้เล่นใหม่ทะลุ 45 ล้านคนในปี 2022 เตรียมระเบิดศึกทัวร์นาเมนต์สมรภูมิใหม่ในประเทศไทย รายการ "PUBG Thailand Series (PTS)" ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 4 ล้านบาท และโควตาตรงสู่สมรภูมิระดับโลก พร้อมจุดชนวนความเข้มข้นครั้งใหม่เผชิญหน้ายอดทีมเอเชีย ในรายการ "PUBG Asia Super Cup" มั่นใจปี 2023 นี้ จะเป็นรากฐานสำคัญดันวงการอีสปอร์ตไทยโตทั้งระบบ Esports Ecosystem ไม่ว่าจะเป็นด้านสโมสร, ผู้เล่น และการสร้างรายได้ สร้างนักกีฬาอาชีพ เพื่อให้ทัดเทียมกับนานาชาติ บนเวทีระดับโลก

ดร.ธนพล คงฤทธิ์ ผู้อำนวยการ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท คราฟตัน อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (KRAFTON, Inc.) เปิดเผยว่า ในปี 2022 PUBG (พับจี) ได้มีการจัดทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตอย่างเป็นทางการในประเทศไทยขึ้นทั้งหมด 10 รายการ รวมถึงรายการในต่างประเทศอีก 4 รายการ ซึ่งหากนับรวมกับทัวร์นาเมนต์ที่พันธมิตรทางธุรกิจ เป็นผู้จัด จะทำให้การแข่งขัน อีสปอร์ตเกม PUBG เมื่อปีที่ผ่านมา มีรวมมากถึง 31 รายการ อีกทั้งประเทศไทยยังมียอดการรับชมทัวร์นาเมนต์เกม PUBG ติดอันดับ Top 3 ของโลก จากยอดการรับชมพร้อมกันของผู้ชมชาวไทย รวมทุกรายการในปี 2022 พุ่งสูงถึง 671,044 คน

ปี 2022 ความสำเร็จของคราฟตัน จากการจัดการแข่งขัน รายการใหญ่ในประเทศไทยอย่าง PUBG Nations Cup 2022 (PNC 2022) ตลอด 4 วัน ของการแข่งขัน (ภายใต้มาตรการที่เข้มงวดของสถานการณ์ โควิด-19) มีผู้ชมในงานรวมทั้งหมด 20,600 คน และยอดคนดูไลฟ์สดการแข่งขันผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ต่าง ๆ รวมกันกว่า 121,316 คน รวมถึงได้สร้างตัวแทนทีมไทยไปแข่งขันในรายการระดับโลกที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พร้อมคว้าตำแหน่ง Top 10 กลับมาสร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศอีกด้วย

"ในปี 2023 นี้เอง คราฟตันยังคงมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาวงการอีสปอร์ตอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนสโมสรอีสปอร์ต และตัวนักกีฬาไทย ให้มีความสามารถทัดเทียมทีมอื่นบนเวทีระดับโลก ซึ่งการแข่งขันอีสปอร์ตเกม PUBG ทั้งหมดในปีนี้ โดยเฉพาะการแข่งขัน PUBG Thailand Series ในประเทศ ที่จะมีความเข้มข้นอย่างทวีคูณจากโอกาสของโควตามุ่งตรงสู่เวทีระดับโลก ทั้งยังถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของการพัฒนา Esports Ecosystem ไม่ว่าจะเป็นด้านสโมสร, ผู้เล่น และการสร้างรายได้ เพราะคราฟตันจะสร้างสรรค์เวทีนี้ให้เป็นรากฐานที่แข็งแรงเพื่อยกระดับวงการอีสปอร์ตอย่างมีคุณภาพต่อไป"

ด้าน ดร.ธนพล กล่าวเสริมว่า การแข่งขัน PUBG Thailand Series หรือ PTS ในปี 2023 จะมีการจัดแข่งขัน 2 ทัวร์นาเมนต์ และมีเงินรางวัลรวมสูงขึ้นจากเดิมเป็น 4,000,000 บาท อีกทั้งทีมที่ได้อันดับ 1 และ 2 ของ PTS เฟสที่ 1 จะได้รับสิทธิเพื่อไปแข่งขันในรายการระดับโลกอย่าง PUBG Global Series (PGS) ทันที ที่สำคัญการแข่งขัน PTS ยังถือเป็นเวทีสำคัญของนักกีฬาอีสปอร์ต PUBG ในการสะสมคะแนน PGC Point 2023 ไปในตัว โดยการสะสมคะแนนจะมีการนับรวมในการแข่งขัน PTS ทั้งเฟส 1 และ 2 ซึ่งทีมที่มีคะแนน PGC Point สะสมสูงสุด ก็จะได้สิทธิเป็นอีกทีมตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันชิงแชมป์โลก PUBG Global Championship 2023 (PGC) ในปลายปีนี้เช่นกัน

ดร.ธนพล กล่าวเพิ่มเติมว่า คราฟตันอยากที่จะยกระดับการแข่งขันอีสปอร์ตในประเทศให้กับกลุ่มนักกีฬาอีสปอร์ตอาชีพของไทย โดยการมอบความภูมิใจและประสบการณ์แข่งขันบนเวทีระดับเอเชีย ผ่านทัวร์นาเมนต์ออนไลน์อย่างเป็นทางการครั้งใหม่ กับรายการ "PUBG Asia Super Cup" ที่จัดต่อเนื่องกันอีก 2 ทัวร์นาเมนต์ เป็นทัวร์ที่มีดีกรีความเข้มข้นระดับสูงสุดจากการรวมเอา 5 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงยอดทีมจากญี่ปุ่น ไต้หวัน และโซนโอเชียเนีย มาเผชิญหน้ากันเพื่อชิงเงินรางวัลรวมของทั้งสิ้นสูงถึง 6,000,000 บาท โดยรายการนี้จะจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ภายหลังที่ทัวร์นาเมนต์ PTS สิ้นสุดลง ซึ่งทีมที่จบอันดับ 1-5 ใน PTS จะได้สิทธิเข้าแข่งขันใน PUBG Asia Super Cup โดยอัตโนมัติ รวมถึงมีการจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อเปิดโอกาสให้แฟน ๆ ได้มีส่วนร่วมในการเลือกอีก 2 ทีม ที่จะได้เข้ามาแข่งขันในรายการนี้อีกด้วย

"เมื่อดูโร้ดแมปอีสปอร์ตเกม PUBG: BATTLEGROUNDS ประเทศไทยในปี 2023 รายการ PUBG Thailand Series และ PUBG Asia Super Cup เท่ากับว่าเรามีเงินรางวัลรวมถึง 10,000,000 บาท ให้ทีม อีสปอร์ตไทยเข้ามาร่วมไล่ล่า รวมทั้งยังมีอีกความทรงคุณค่าที่อยู่นอกเหนือเงินรางวัลคือความภาคภูมิใจที่สำคัญไม่แพ้กัน โดยเราได้ทำถ้วยรางวัลสำหรับมอบให้ทีมแชมป์พร้อมการจารึกชื่อลงไปในประวัติศาสตร์เกม PUBG: BATTLEGROUNDS เพื่อสร้างคุณค่าทางจิตใจและการยกย่องต่อยอดทีมที่สามารถฝ่าฝันในทุกสมรภูมิอันดุเดือดเหล่านี้ไปได้ และตอกย้ำว่า "PUBG: BATTLEGROUNDS คือ No.1 พีซี อีสปอร์ต ในประเทศไทย" ดร.ธนพล กล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ คราฟตัน (KRAFTON, Inc.) เป็นผู้ให้กำเนิดและเป็นผู้ถือสิทธิ์ของ PUBG: BATTLEGROUNDS เกมแนว Battle Royale ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงและเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลกมาตั้งแต่ปี 2017 โดยที่คราฟตันสามารถดึงดูดผู้เล่นใหม่และไอพีให้กับเกม PUBG: BATTLEGROUNDS ในปี 2022 ได้ถึง 45 ล้านคน จากการเปลี่ยนรูปแบบการเล่นเป็นเกม Free-to-play โดยมียอดขายจากแพลตฟอร์ม PC และ Console คิดเป็น 31% ของยอดขายของคราฟตัน และยังช่วยให้บริษัทสร้างรายได้ในปี 2022 มากถึง 1.47 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ พร้อมสร้างกำไรจากการดำเนินงานด้าน Operating profit 596 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และกำไรสุทธิ Net profit 396.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ


แท็ก อีสปอร์ต   sport  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ