เจท ลี จูง ลูกสาว พร้อม เฉินหลง และ ทีมนักแสดง เปิดตัว The Forbidden Kingdom หนึ่งฟัดหนึ่ง ใหญ่ต่อใหญ่ กระหึ่มนครปักกิ่ง

ข่าวบันเทิง Friday April 18, 2008 10:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--สหมงคลฟิล์ม
เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่สมกับเป็นภาพยนตร์ที่ถูกจับตามองมากที่สุดในขณะนี้กับภาพยนตร์เรื่อง The Forbidden Kingdom หรือชื่อไทยว่า หนึ่งฟัดหนึ่ง ใหญ่ต่อใหญ่ ที่ทุ่มทุนสร้างด้วยเงินกว่า 2,200 ล้านบาท รวมถึงเป็นภาพยนตร์ที่ใช้ทีมงานจากฮอลลีวู้ดเรื่องแรกในรอบ 10 ปีที่ได้รับอนุญาติให้ถ่ายทำในประเทศจีนตลอดทั้งเรื่อง โดยเมื่อวันที่ 15 - 16 เมษายน ที่ผ่านมา The Forbidden Kingdom หนึ่งฟัดหนึ่ง ใหญ่ต่อใหญ่ ได้ทุ่มเงินกว่า 2 ล้านหยวน เพื่อเนรมิต Chaoyang Park ( เฉาหยาง ปาร์ค ) สวนกลางแจ้งที่เป็นสถานที่จัดงานที่ใหญ่ที่สุดในมหานครปักกิ่ง ประเทศจีน ให้กลายเป็นดินแดนในตำนานเพื่อจัดงาน The Forbidden Kingdom World Premiere ขึ้นเป็นครั้งแรกในโลก ด้วยการปูพรมแดนเป็นระยะทางกว่า 500 เมตร และจัดทำฉากสำหรับเซ็นชื่อขนาดยักษ์ด้วยภาพโปสเตอร์ภาพยนตร์ ก่อนที่จะถึงทางเข้างานที่ถูกสร้างขึ้นเป็นประตูวิหารศักดิ์สิทธิ์ขนาดใหญ่ที่ด้านซ้ายและขวาถูกประดับด้วยโปสเตอร์ตัวละครของทั้งเฉินหลง และ เจทลี เพื่อต้อนรับการเดินพรมแดงเข้าร่วมงานของนักแสดง ศิลปิน นักร้อง กว่า 50 คนจากประเทศจีน โดยหลังจากที่ใกล้เวลา เริ่มงาน เจท ลี ได้สร้างเรื่องเซอร์ไพร์สให้กับสื่อมวลชนและแฟนคลับบริเวณรอบงาน ด้วยการจูงมือลูกสาวคนเล็ก และ เฉินหลง เข้ามาในงานพร้อม ๆกัน ซึ่งก่อนหน้านี้เจทลี ได้เคยให้สัมภาษณ์ว่า เขาแสดงหนัง The Forbidden Kingdom ด้วยความตั้งใจที่จะแสดงให้ลุกสาวดู
และหลังจากเสียงกรี๊ด ของเจท ลี และ เฉินหลง แล้วเสียงกรี๊ดที่ตามมาติด ๆ คือเสียงกรี๊ดที่ให้ หลิวอี้เฟยและ หลี่ปิงปิง 2 นักแสดงนำหญิงของเรื่อง ที่ ปรากฏตัวในชุด เดรสยาว โดยของ หลิวอี้เฟยเป็นชุดเกาะอกสีขาวตัดด้วยเส้นดำ ส่วนหลี่ปิงปิง เป็นชุดสายเดี่ยวปักเลือมสีดำ เรียกได้ว่านอกจากแสดงกังฟูกัยเองทุกฉากแล้ว ทั้งคู่ยังไม่ยอมสวยน้อยหน้ากันอีกด้วย โดยหลังจากเสร็จสิ้นพิธีเดินพรมแดง พิธีกรของงานได้นำนักแสดงเข้าไปในโดมกลางแจ้งเพื่อเริ่มงานเปิดตัวภาพยนตร์อย่างเป็นทางการ ด้วยการโชว์เพลงหมวย 2 ขั้ว แบบเยือกเย็นและร้อนแรง พร้อมทั้งเปิดตัว 2นักแสดงสาว หลิวอี้เฟย และ หลี่ปิงปิง ที่มาพูดถึงบทบาทที่ตัวเองได้รับ “ บทนางพญาผมขาวเป็นบทที่ยากมากเนื่องจาก หลินชิงเซีย เคยเล่นไว้ดีมาก แต่สำหรับบทนางพญาผมขาวของฉันใน The Forbidden Kingdom จะต้องมีความอำมหิตมากขึ้น และสิ่งที่ฉันภูมิใจที่สุดคือการได้ร่วมฉากต่อสู้กับทั้ง เฉินหลง และเจท ลี ซึ่งฉันขอแสดงเองทุกฉากด้วย “ หลี่ปิงปิง กล่าว
“ บทนางแอ่นทองคำ เป็นสาวน้อยที่พ้นความไร้เดียงสาตั้งแต่อายุ 5 ขวบเพราะเธอเห็นพ่อแม่ถูกฆ่าตายต่อหน้า เธอจึงเติบโตได้ด้วยแรงแค้นการที่เธอได้เจอกับเฉินหลงหรือเจท ลี ทำให้เธอรู้สึกกลับมาเป็นเด็ก และมีครอบครัวคอยดูและใส่ใจอีกครั้ง และเธอยังแอบฝึกกังฟูของพวกเขาอีกด้วย “ หลิวอี้เฟย กล่าวด้วยน้ำเสียงภูมิใจ
หลังจากเปิดตัว 2 สาวสวยพิธีกรก็ต่อด้วยโชว์การร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ โดยนำกังฟูและนาฏลีลามาเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อเรื่อง และต่อด้วยการเปิดตัวพรีเซนต์เทชั่นฉากการปะทะกันของเฉินหลงและ เจท ลี ในภาพยนตร์เรื่องนี้ที่เรียกเสียงฮือฮาไปทั่วโดม จากนั้น เฉินหลง และ เจท ลี ได้ เดินขึ้นเวที และเล่าถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกันเป็นครั้งแรก
“ ผมกับเขารุ้จักกันมา ถ ปีแล้ว เพิ่งมีโอกาสแสดงร่วมกัน ในเรื่อง เจท ลี รับ สองบทบาทเป็น อรหันต์กังฟูดุ นักบวชที่พูดน้อยแต่บู๊อย่างเดียว ก็เหมือนตัวจริงของเขานั้นแหละ และแสดงเป็นซุนหงอคง ราชาวานร ซึ่งไม่น่าเชื่อเลยที่เขาจะทำหน้าเป็นลุกลี้ลุกลนตลอดเวลาได้ ผมนับถือเขาจริง ๆ เพราะเขาต้องนั่งให้ช่างแต่งหน้าให้เกือบสามชั่วโมงทีเดียว “ เฉินหลงกล่าวถึงความประทับใจที่เขามีให้ เจท ลี
“ หนังเรื่องนี้ถ่ายทำเกือบครึ่งปีต้องทำงานวันละ /12 ชั่วโมง แต่ผมสนุกมากโดยเฉพาะตอนที่ต้องต่อยกับเฉินหลงผมจะชกให้แรงที่สุดเลยเพื่อให้หนังออกมาดูสมจริงที่สุด ต้องขอบคุณ หยวนหวู่ปิง ผู้ออกแบบคิวบู๊ของภาพยนตรืเรื่องนี้ ผมรู้จักเขามา 30 แล้ว และเขาก็สอนเทคนิคใหม่ ๆให้กับเราเสมอ วันนี้ลูกสาวผมนั่งอยู่ในงานด้วยผมรู้สึกเหมือนกับบ้านเกิดอีกครั้ง และหวังว่าทุกคนจะสนุกกับการดูภาพยนตร์เรื่องนี้ครับ “ เจท ลี กล่าวขอบคุณผู้ชม
หลังจากนั้นพิธีกรได้เชิญทีมงานทุกคนร่วมถ่ายรูปบนเวทีที่ทุ่มสร้างถึง 2 ล้านหยวน นำทีมโดยผู้กำกับ ร็อบ มินคอฟ ผู้กำกับที่สร้างชื่อจากภาพยนตร์ The Lion King และทีมนักแสดง เฉินหลง เจท ลี หลี่ปิงปิง หลืวอี้เฟย ก่อนที่ จะปล่อยให้ผู้ชมเข้าร่วมชมภาพยนตร์ The Forbidden Kingdom หนึ่งฟัดหนึ่ง ใหญ่ต่อใหญ่ เป็นรอบแรกอย่างเป็นทางการในโลก
เตรียมพบกับความยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์เรื่อง
The Forbidden Kingdom หนึ่งฟัดหนึ่ง ใหญ่ต่อใหญ่
ครั้งแรกและครั้งเดียวของการพบกันระหว่าง เฉินหลง และ เจท ลี
18 เมษายน เข้าฉายพร้อมกันทั่วโลก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ