จังหวัดเชียงใหม่ ขับเคลื่อนแผนพัฒนากำลังคน "จัดประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานงานการฝึกอาชีพ (กพร.ปจ.)" ครั้งที่ 1/2566

ข่าวทั่วไป Friday March 10, 2023 09:11 —ThaiPR.net

จังหวัดเชียงใหม่ ขับเคลื่อนแผนพัฒนากำลังคน

จังหวัดเชียงใหม่ ขับเคลื่อนแผนพัฒนากำลังคน "จัดประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานงานการฝึกอาชีพ (กพร.ปจ.)" ครั้งที่ 1/2566 โดยมีนายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุม ได้ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้ความร่วมมือในการจัดส่งข้อมูล และทบทวนความถูกต้องของข้อมูลในระบบฐานข้อมูลการพัฒนากำลังคนระดับจังหวัดเชียงใหม่ ให้เป็นปัจจุบันและให้เป็นที่น่าเชื่อถือต่อไป มีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย คณะอนุกรรมการ กพร.ปจ. และหน่วยงานเครือข่ายพัฒนากำลังคนจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมประชุม จำนวน 40 คน ณ ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

นางณฐมน ปัทมะสุคนธ์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ในฐานะเลขานุการฯ ได้นำเสนอที่ประชุมรับทราบผลการดำเนินงานของหน่วยงานภายใต้ กพร.ปจ ประจำปีงบประมาณ 2565 ในระบบรายงาน (Dashboard) ฐานข้อมูลการพัฒนากำลังคนระดับจังหวัดเชียงใหม่ และการทบทวนแผนพัฒนากำลังคนระดับจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีงบประมาณ 2566 ซึ่งมีหน่วยงานเข้าร่วมจัดแผนพัฒนากำลังคนระดับจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 50 หน่วย มีแผนพัฒนากำลังคน จำนวน 30,183 คน ครอบคลุมอุตสาหกรรมดิจิทัล อุตสาหกรรมท่องเที่ยวกลุ่มรายได้ดีและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ อุตสาหกรรมการแพทย์ครบวงจร อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง และอุตสาหกรรมอื่น ๆ รวมถึงการนำเสนอแนวทางการขับเคลื่อนแผนพัฒนากำลังคนระดับจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 และการใช้ระบบฐานข้อมูลการพัฒนากำลังคนระดับจังหวัดเป็นแนวทางประกอบการวางแผนในการพัฒนากำลังคนในปีงบประมาณต่อไปได้อย่างประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงการขยายเครือข่ายการพัฒนากำลังคนให้ครอบคลุมทุกกลุ่มอุตสาหกรรมต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ