COM7 วางเป้าปี 66 โต 15% เปิดตัวสินค้าเฮาส์แบรนด์ - บุกสินค้าไฮมาร์จิ้น พร้อมแตกไลน์สู่ธุรกิจร้านขายยา-อาหารสัตว์เลี้ยง จับเทรนด์ผู้บริโภค

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 10, 2023 16:15 —ThaiPR.net

COM7 วางเป้าปี 66 โต 15% เปิดตัวสินค้าเฮาส์แบรนด์ - บุกสินค้าไฮมาร์จิ้น พร้อมแตกไลน์สู่ธุรกิจร้านขายยา-อาหารสัตว์เลี้ยง จับเทรนด์ผู้บริโภค

COM7 ตั้งเป้าปี 66 ยอดขายพุ่งกว่า 15% จากกำลังซื้อคึกคัก iPhone14 ซัพพลายกลับสู่ภาวะปกติ ขณะที่สินค้าใหม่เปิดตัวตั้งแต่โค้งแรกของปี หนุนทิศทาง Q1/66 ส่อแววสวย พร้อมเดินหน้าขยายสินค้าเฮาส์แบรนด์ และซื้อสิทธิ์ร้าน BeBePhone เข้ามาบริหาร 106 แห่งทั่วประเทศ บุกสินค้ากลุ่มแอคเซสเซอรี หนุนมาร์จิ้นเพิ่ม ขณะที่ปีนี้ตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่อีก 200 สาขา จากสิ้นปี 65 มี 1,162 สาขา โชว์ไฮไลท์ ธุรกิจร้านขายยา ปีนี้จะมี 20 แห่ง ร้านอาหารสัตว์เลี้ยง 25 แห่ง ตามกลยุทธ์เดินหน้าแตกไลน์ธุรกิจ จับทุกเทรนด์ผู้บริโภค

นายณรงค์ ศรีวรรณวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการสายงานขายและธุรกิจค้าปลีก บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 เปิดเผยว่า ในปี 2566 ตั้งเป้าหมายรายได้จะเติบโตอีกไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อน เนื่องจากภาพรวมอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน ไอที และเทคโนโลยี เติบโตขึ้น มีการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ และแบรนด์น้องใหม่เข้ามาสร้างสีสัน โดยเฉพาะตลาดสมาร์ทโฟนที่เฟื่องฟู โดยสินค้ารุ่นใหม่ที่เปิดตัว ได้แก่ Samsung Oppo Vivo รวมถึงแบรนด์ Honor เข้ามาเสริมพอร์ต ขณะที่ ผลกระทบปัญหาสินค้าขาดแคลน โดยเฉพาะ iPhone 14 กลับคืนสู่สภาวะปกติเรียบร้อยแล้ว สนับสนุนยอดขายไตรมาส 1 ปีนี้ มีทิศทางที่ดีต่อเนื่องจากปีก่อนได้

อีกทั้ง ในปี 2566 จะเป็นปีที่ COM7 โฟกัสการขยายกลุ่มสินค้ากลุ่มแอคเซสเซอรี (Accessories) โดยเปิดตัวสินค้าเฮาส์แบรนด์ ภายใต้ชื่อ BLUE BOX , TECHPRO , QPLUS , FOX , และ KINGKONG เพื่อสอดรับกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ เสริมภาพรวมความสามารถการทำกำไรให้เติบโตยิ่งขึ้น

และเพื่อเปิดเกมบุกตลาดแอคเซสเซอรี (Accessories) ทั่วประเทศ COM7 ได้เข้าไปลงทุนซื้อสิทธิ์ในการบริหารร้าน "BeBePhone" จำนวน 106 สาขา เริ่มเข้ามาบริหารจัดการตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 เป็นต้นมา สนับสนุนช่องทางการจำหน่าย COM7 แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และคาดปีนี้จะเปิด BeBePhone เพิ่มอีก 30 สาขา นับเป็นการเสริมทัพช่องทางการจำหน่ายสินค้าเฮาส์แบรนด์ให้แข็งแกร่งขึ้น

อย่างไรก็ดี ด้วยความเชี่ยวชาญในการขยายธุรกิจค้าปลีก COM7 มุ่งเน้นต่อยอด Ecosystem ทางธุรกิจให้ครบวงจร เพื่อสนับสนุนอัตรากำไรของ COM7 ให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต ได้แก่ การเข้าไปลงทุนร่วมกับกลุ่ม BDMS เข้าสู่ธุรกิจที่เป็นเมกะเทรนด์ด้านสุขภาพ ตั้งเป้าเปิดร้านขายยาภายใต้แบรนด์ Dr.Pharma ในปีนี้มี 20 สาขา จากปัจจุบันมี 2 สาขา และการแตกไลน์ธุรกิจ ตอบโจทย์กลุ่มคนรักสัตว์ และสังคมผู้สูงอายุ ที่มีเทรนด์เลี้ยงสัตว์เป็นเพื่อน ในปีนี้ COM7 เตรียมเปิดร้านอาหารสัตว์เลี้ยงในชื่อแบรนด์ "Pet Paw" ในเดือนเมษายน คาดสิ้นปีมีร้านอาหารสัตว์เลี้ยง 25 สาขา

ทั้งนี้ ปัจจุบัน COM7 มีสาขาภายใต้การบริหารจำนวน 1,268 สาขา (รวม BeBePhone 106 สาขา) ประกอบด้วย BaNANA, Studio7, Bb, B-Play, BKK, E-quip, iCare, KingKong Phone, Franchise, True Shop by Com7, U-Store, Brand shop, Dr.Pharma และ BeBePhone คาดเปิดสาขาในปีนี้เพิ่มอีกราว 200 สาขา (จากสิ้นปี 2565 มี 1,162 สาขา)

ในด้านช่องทางการจำหน่ายผ่านออนไลน์มีการเติบโตต่อเนื่องอย่างมีนัยสำคัญ สอดรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป และเป็นไปตามกลยุทธ์ Omni Channel มุ่งเน้นการขยายตลาดจากออนไลน์ สู่ออฟไลน์ หลังมีแพลตฟอร์มที่ครอบคลุม ต่อจิ๊กซอว์ตัวสุดท้ายในการเปิดให้ลูกค้าที่ซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ สามารถรับสินค้าได้ทุกสาขาทั่วประเทศ ด้วยจุดแข็ง COM7 มีสาขามากกว่า 1,000 แห่ง ลงลึกได้ทั่วถึง ในระดับอำเภอ และตำบล โดยตั้งเป้าปีนี้ยอดขายออนไลน์เติบโตมากกว่า 20% จากปีก่อน

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ณ สิ้นปี 2565 มีกำไรส่วนของบริษัทใหญ่ 3,037.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.5% จากปี 2564 ที่มีกำไร 2,630.4 ล้านบาท มีรายได้จากการขายและการให้บริการปีนี้ 62,732.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11,606.2 ล้านบาท หรือเพิ่ม 22.7% จากปัจจัยหนุนเรื่องภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติจ่ายปันผลตอบแทนผู้ถือหุ้นเป็นเงินสดจำนวน 0.75 บาท/หุ้น กำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) 8 มีนาคม 2566 และวันที่จ่ายปันผล 9 พฤษภาคม 2566

ทั้งนี้ นายณรงค์ ศรีวรรณวิทย์ นำทีมผู้บริหาร ประกอบด้วย นายประณต แสงคล้อย Head of Smartphone Category และ นางศันสนีย์ แสงโรจน์เพิ่มสุข สว่างเนตร Head of Marketing ให้ข้อมูลนักลงทุนในงาน นำเสนอข้อมูลบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ และผ่านช่องทางออนไลน์ ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างคึกคัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ