บล. พาย (pi) ครบ 1 ปี รีแบรนด์ ปรับโฉมสู่คอนเซ็ปต์ Investing, simplified เตรียมสร้างแบรนด์ ตั้งเป้าขยับมาร์เก็ตแชร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 14, 2023 11:52 —ThaiPR.net

บล. พาย (pi) ครบ 1 ปี รีแบรนด์ ปรับโฉมสู่คอนเซ็ปต์ Investing, simplified เตรียมสร้างแบรนด์ ตั้งเป้าขยับมาร์เก็ตแชร์

บล. พาย ถือฤกษ์ดีวันที่ 14 มีนาคม 2566 ครบรอบ 1 ปี หลังการเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) หรือ "pi" จากเดิม บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CGS พร้อมรุกตลาดด้วยแผนธุรกิจ และนวัตกรรมหลากหลายสู่โลกการเงินดิจิทัล ภายใต้คอนเซ็ปต์ Investings, simplified

นายบ๊อบ เวาเทอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) หรือ pi กล่าวว่า "วันที่ 14 มีนาคม 2566 นี้ ได้ครบรอบ 1 ปีพอดี หลังจากบริษัทฯ ได้ทำการเปลี่ยนชื่อจาก บล. คันทรี่ กรุ๊ป มา เป็น บล. พาย ซึ่งตรงกับวัน pi day ของโลก "พาย (Pi, ?)" เป็นสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ ค่าพายคือค่าคงตัวทางคณิตศาสตร์ที่ไม่มีจุดสิ้นสุด ฉะนั้นชื่อของ บล.พาย มีความหมายและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกันคือเราจะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านการลงทุนที่พัฒนาไปได้ไม่สิ้นสุด ไม่จำกัดประเภท หรือขอบเขตการลงทุน เพื่อเสนอช่องทางการลงทุนที่เปิดกว้าง ปลอดภัย และตอบโจทย์ความต้องการทางการลงทุนให้แก่ลูกค้า สร้างผลงานการเติบโต อย่างไร้ขีดจำกัด โดยชื่อบริษัทฯ ใหม่นั้น สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลใหม่ ภายใต้แบรนด์ "Pi" (พาย) และสอดคล้องกับทิศทางธุรกิจโดยรวม ในการมุ่งสร้างผลิตภัณฑ์และรวบรวมนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีทางการเงินจากทั่วโลก"

นายบ๊อบ ยังกล่าวอีกว่า ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีผลการดำเนินงานเป็นที่น่าพอใจ โดยยังคงมีส่วนแบ่งการตลาดสูงเป็นอันดับที่ 2 ในตลาด TFEX และ อันดับที่ 15 ในตลาดตราสารทุน โดยในปี 2566 บริษัทฯ ตั้งเป้าขยับขึ้นเป็นอันดับ 1 ในตลาด TFEX และสิบอันดับแรกของตลาดตราสารทุน โดยภายใน Q2/2566 บริษัทฯ มีแผนที่จะดำเนินการคือ 1) การสร้างแบรนด์ Pi ให้เป็นที่รู้จัก เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ที่ทันสมัยและเป็นมิตรมากขึ้น 2.) การเปิดตัวแอปพลิเคชัน Pi Financial ซึ่งบริษัทฯ มีความตั้งใจที่จะก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำ Trading Application ด้วยฟีเจอร์ที่หลากหลาย ซึ่งคาดว่าจะทยอยเปิดตัวออกมา และพร้อมให้ลูกค้าได้ใช้งานจริงภายในเดือนมิถุนายน 2566

สำหรับจุดเด่นที่จะใช้ดึงดูดความสนใจของนักลงทุนนั้นคือ การนำคอนเซ็ปต์ Investing, simplified มาใช้ประกอบด้วย 5 ข้อ ดังนี้

  • Anytime, anywhere: ให้ทุกการทำธุรกรรมเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่านโมบายแอปพลิเคชัน ซึ่งบริษัทฯ ได้พัฒนาขึ้นมาใหม่ โดยมุ่งเน้น User interface ที่เข้าใจง่าย
  • All Assets Type: ให้บริการครอบคลุมทุกประเภทการลงทุน ทุกประเภทสินทรัพย์ โดยจะค่อย ๆ เพิ่มเข้ามาจนครบภายในสิ้นปี 2566 นี้
  • Everyone: ให้ทุกคนสามารถ Trade ได้แม้ไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญ ด้วยระบบ Auto Trade และ Auto Scan ด้วยทาง บล.พาย ซึ่งเป็น Exclusive Partner จึงเป็น บล. รายแรกของประเทศ ที่นำระบบ MT5 มาใช้ในการช่วยทำการบ้านหุ้น
  • (Pi) Academy: จากทีม Research นำโดยคุณกวี ชูกิจเกษม มุ่งมั่นในการผลิตเนื้อหาบทวิเคราะห์ที่หลากหลาย เพื่อเป็นความรู้ในการลงทุนให้กับลูกค้าของ บล. พาย โดยจะออกแบบให้อยู่ในแอปพลิเคชั่น ที่ลูกค้าสามารถเข้าไปอ่านได้อย่างง่ายดาย
  • A digital experience with human touch: ถึงแม้ว่าบริษัทฯ จะก้าวเข้าสู่โลกการเงินดิจิทัลอย่างเต็มตัว สำคัญที่สุดคือ ลูกค้าของ บล. พาย ทุกคน เชื่อมั่นและอุ่นใจได้ว่า ยังคงได้รับการบริการจากผู้แนะนำการลงทุนของบริษัทฯ ได้ทุกที่ ทุกเวลาเหมือนเดิม

บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) หรือ "Pi" "พาย" (เดิมบริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป หรือ CGS) เป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่ให้บริการด้านการเงินแบบครบวงจร โดยมุ่งเน้นบริการทั้งลูกค้า High net worth และลูกค้ารายย่อย เป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี มีเครือข่ายสาขาที่ครอบคลุม มุ่งเน้นการพัฒนาบริการในช่องทางใหม่ๆ เพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้า ทำรายได้รวมและจำนวนลูกค้าเติบโตแบบก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง 5 ปีติดต่อกัน โดยมีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้น 39% เปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดด้านหลักทรัพย์อยู่ในอันดับที่ 15 และส่วนแบ่งตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าอยู่ในอันดับ 2 โดยปี 2565 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี "TFEX Best Award of Honor 2022" หรือ TFEX Best Award 2022 ในด้าน Active Agent Award ติดต่อกันเป็นเวลา 4 ปีซ้อน และรางวัล Popular Agent Award รวม 2 รางวัล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ