จีแคปปิตอลฯ (GCAP) จับมือ เกษตรพัฒนา "จ้าวช้างไวไฟ" ลงนามโครงการติดตั้งและพัฒนาระบบ GPS รถเกี่ยวนวดข้าวเกษตรพัฒนา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 14, 2023 17:06 —ThaiPR.net

จีแคปปิตอลฯ (GCAP) จับมือ เกษตรพัฒนา

คุณอนุวัตร โกศล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.จี แคปปิตอล และ คุณจีรธิดา นฤมิตเลิศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บจก.เกษตรพัฒนาอุตสาหกรรม ลงนามบันทึก MOU โครงการติดตั้งและพัฒนาระบบ GPS รถเกี่ยวนวดข้าวเกษตรพัฒนา เพื่อร่วมกันพัฒนาระบบการประมวลผลข้อมูลการทำงานของรถเกี่ยวนวดข้าว การพัฒนานวัตกรรมดังกล่าวจะช่วยในการวางแผนและการบริหารจัดการในการประกอบอาชีพของผู้ประกอบการรถเกี่ยวนวดข้าว รวมถึงการพัฒนาและยกระดับความสามารถของผู้ประกอบการรถเกี่ยวนวดข้าว

คุณอนุวัตร โกศล (ที่ 2 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีแคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ GCAP และ คุณจีรธิดา นฤมิตเลิศ (ที่ 2 จากขวา) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เกษตรพัฒนาอุตสาหกรรม จำกัด พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกันภายหลังพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โครงการติดตั้งและพัฒนาระบบ GPS รถเกี่ยวนวดข้าวเกษตรพัฒนา หรือ "X-Tracking System" ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนานวัตกรรมเครื่องจักรกลการเกษตรสมัยใหม่ สำหรับการดำเนินโครงการติดตั้งและพัฒนาระบบ GPS รถเกี่ยวนวดข้าวนี้ เกษตรพัฒนา และ จี แคปปิตอล จะร่วมมือในการสนับสนุนผู้ประกอบการรถเกี่ยวนวดข้าวในการติดตั้งระบบ GPS รวมถึงการร่วมพัฒนาระบบการประมวลผลข้อมูลการบริหารงานรถเกี่ยวนวดข้าว เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ประกอบการรถเกี่ยวนวดข้าวและผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง การพัฒนานวัตกรรมดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนต่อการประกอบอาชีพของผู้ประกอบการรถเกี่ยวนวดข้าวให้ก้าวทันต่อเทคโนโลยีสมัยใหม่ นำไปสู่การพัฒนาการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต

โดยจุดเด่นที่ระบบบ GPS รถเกี่ยวนวดข้าวนี้ จะทำให้ทราบถึงตำแหน่งการทำงานปัจจุบันและข้อมูลการทำงานย้อนหลังของรถเกี่ยวข้าว ประสิทธิภาพการทำงาน จำนวนพื้นที่การเก็บเกี่ยว ข้อมูลรายได้และต้นทุนค่าใช้จ่าย เป็นต้น เพื่อทำให้ผู้ประกอบการรถเกี่ยวนวดข้าวสามารถนำข้อมูลไปใช้ในการวางแผนงานและการบริหารจัดการในการประกอบอาชีพ

ปัจจุบัน GCAP อยู่ระหว่างการดำเนินโครงการพัฒนาแพลตฟอร์ม "เกษตร แมตช์ชิ่ง" ซึ่งการติดตั้งและพัฒนาระบบ GPS ดังกล่าว จะช่วยในประสานงานการหาพื้นที่รับจ้างให้กับผู้ประกอบการรถเกี่ยวนวดข้าว/รถเกี่ยวนวดข้าวโพดได้ โดยจับคู่กับเกษตรกรที่ทำการเกษตร เช่น นาข้าว และข้าวโพด ที่ต้องการรถเกี่ยวนวดข้าว รถเกี่ยวนวดข้าวโพด รถเก็บฝักข้าวโพด ไปเก็บเกี่ยวผลผลิตในช่วงฤดูกาลเก็บเกี่ยว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ