มาลีสามพรานฯ ขยายฐานเจาะตลาดนมพร้อมดื่ม เปิดตัว “นมพร่องมันเนย ฟาร์มโชคชัย นูติแม็กซ์” 2 รสชาติใหม่

ข่าวทั่วไป Friday April 18, 2008 16:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--คอมมูนิเคชั่น แอนด์ มอร์
มาลีสามพรานฯ ขยายฐานตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพด้วยการส่ง “นมพร่องมันเนย ยูเอชที ตรา ฟาร์มโชคชัย นูติแม็กซ์” 2 รสชาติใหม่ สูตรผสมโคลีน และสูตรผสม โอลิโก ฟรุกโตส รุกตลาดนม UHT พร้อมดื่ม ชูจุดขายในเรื่อง สารอาหารที่จำเป็นสำหรับร่างกาย ไขมันต่ำ แคลเซียม วิตามินสูง จับกลุ่มคนรักสุขภาพ ดูแลรูปร่าง ทุกเพศ ทุกวัย มั่นใจจุดเด่นของสินค้าเสริมความแกร่งนมพร้อมดื่มตรา “ฟาร์มโชคชัย
นางสาวสุวรรณา โชคดีอนันต์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิต และจำหน่ายนมพร้อมดื่ม ตราฟาร์มโชคชัย” เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสำคัญและใส่ใจในการมีสุขภาพที่ดีและหันมาบริโภคนมกันเพิ่มมากขึ้นจึงส่งผลให้ตลาดนมในเมืองไทยมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทุกเซ็กเม้นท์ ซึ่งในขณะนี้มีผลิตภัณฑ์ที่เป็นนมพร้อมดื่มทั่วไปและนมที่ให้แคลเซียมสูงเท่านั้น
สืบเนื่องจากเหตุผลต่างๆ ที่กล่าวนี้ทำให้บริษัทฯ เล็งเห็นถึงความต้องการและช่องว่างในตลาดนมยูเอชที ที่ยังไม่ได้รับการตอบสนองในเรื่องของความต้องการสารอาหารต่างๆที่จำเป็นต่อร่างกายของกลุ่มผู้บริโภคที่รักษาสุขภาพ จึงได้คิดค้นและพัฒนานมพร่องมันเนย ยูเอชที ตราฟาร์มโชคชัย นูติแม็กซ์ ภายใต้แนวคิด นมพร้อมดื่มไขมันต่ำ รสชาติอร่อย พร้อมกับให้คุณค่าทางโภชนาการที่จำเป็นต่อร่างกายมากกว่านมพร้อมดื่มทั่วไป พร้อมออกจำหน่าย 2 รสชาติใหม่ คือ ฟาร์มโชคชัย นูติแม็กซ์ สูตรผสมโคลีน และ ฟาร์มโชคชัย นูติแม็กซ์ สูตรผสมโอลิโก ฟรุกโตส โดยนมพร่องมันเนย ยูเอชทีทั้ง 2 นอกจากจุดขายเรื่องของ ความสดใหม่ของนมโคสด ที่ผ่านกระบวนการที่ทันสมัย เพื่อให้ได้นมยูเอชทีไขมันต่ำ ที่มีรสชาติอร่อย และได้รับประโยชน์จากวิตามินต่างๆและสารอาหารที่มีอยู่ในนมอย่างครบถ้วน โดยที่ผลิตภัณฑ์นมพร่องมันเนย ยูเอชที ตรา ฟาร์มโชคชัย นูติแม็กซ์ สูตรผสมโคลีน มีจุดเด่นที่มีส่วนผสมของโคลีน เป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยในการทำงานของระบบประสาท เสริมสร้างความจำให้ดียิ่งขึ้น ส่วนผลิตภัณฑ์นมพร่องมันเนย ยูเอชที ตราฟาร์มโชคชัย นูติแม็กซ์ สูตรโอลิโก ฟรุกโตส มีจุดเด่นที่มีส่วนผสมของโอลิโก ฟรุกโตส ซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยในกระบวนการย่อยอาหาร และช่วยในกระบวนการขับถ่ายให้ดียิ่งขึ้น
สำหรับกลุ่มเป้าหมายของนมพร่องมันเนย ยูเอชที ตราฟาร์มโชคชัย นูติเม็กซ์ ทั้ง 2 รสชาติใหม่มีกลุ่มเป้าหมาย คือคนที่รักษาสุขภาพ ที่ชื่นชอบการดื่มนม และต้องการสารอาหารที่มีประโยชน์มากกว่านมสดทั่วไป โดยนมพร่องมันเนย ยูเอชที ทั้ง 2 รสชาติใหม่จะวางจำหน่าย ขนาด 180 มล. ราคา 14 บาท ระยะแรกจะเริ่มวางจำหน่ายที่ ท็อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต โฮมเฟสมาร์ท และ เซเว่นอีเลฟเว่น รวมถึงห้างร้านต่างๆ ตามหัวเมืองใหญ่ และจะทำการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายอย่างต่อเนื่องเพื่อสนองต่อความต้องการของลูกค้าที่มีเพิ่มขึ้นในภายหลัง
ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวอีกว่า การรุกตลาดของนมพร่องมันเนย ยูเอชที ตราฟาร์มโชคชัย นูติแม็กซ์ เพื่อขยายฐานตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มกลุ่มเป้าหมายของนมตราฟาร์มโชคชัยให้ครอบคลุมในทุกเซ็กเม้นท์มากยิ่งขึ้น
โดยบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มนมตราฟาร์มโชคชัยอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันตลาดนมพร้อมดื่มมีมูลค่ารวมกว่า 32,500 ล้านบาท นมวัว 41% ประมาณ 13,325 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น นมพาสเจอร์ไรส์ ประมาณ 3,800 ล้านบาท นมยูเอชทีประมาณ 8,500 ล้านบาท ตลาดนมถั่วเหลือง 7,800 ล้านบาท ตลาดนมเปรี้ยวพร้อมดื่ม ประมาณ 8,600 ล้านบาท และตลาดเครื่องดื่มมอลต์สกัด 2,762 ล้านบาท
คาดว่า นมพร่องมันเนย ยูเอชที ตราฟาร์มโชคชัย นูติแม็กซ์ จะสามารถสร้างส่วนแบ่งใหม่ทางการตลาดประมาณ 5 % ในระยะแรก จากมูลค่าตลาดรวมทั้งหมดของนมยูเอชที 8,500 ล้านบาท พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดแบบครบวงจร ทั้ง Above the line และ Below the line เช่น การเป็นผู้สนับสนุนในรายการต่างๆทางทีวี การให้ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของ โคลีน และ โอลิโกฟรุกโตส ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ นิตยสาร การจัดกิจกรรมแนะนำสินค้า ตามออฟฟิศสำนักงาน รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ จุด ขาย การจัดชิมสินค้าพร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้าและทำเกิดการทดลองซื้ออีกด้วย
“ปัจจุบันตลาดนมพร้อมดื่มมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องในทุกเซ็กเม้นท์ โดยเฉพาะกลุ่มนมยูเอชที พร้อมดื่ม ที่ยังคงเป็นที่นิยมของกลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการดูแลรักษาสุขภาพ กอปรกับความสะดวกในการบริโภค แต่ผู้บริโภคก็ยังคงมองหานมที่มีคุณค่าทางโภชนาการและมีสารอาหารที่ให้ประโยชน์มากกว่านมพร้อมดื่มทั่วไป จึงมั่นใจว่า นมพร่องมันเนยทั้ง 2 รสชาติจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการกล่าวในที่สุด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร.0-2718-3800 ต่อ 132 และ 135

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ