แซนดี้ คว้าอันดับ 5 ประเดิมฤดูกาลแข่งขันเอ็นดูรานซ์ Sepang 12 hours มาเลเซีย

ข่าวกีฬา Monday March 20, 2023 17:06 —ThaiPR.net

แซนดี้ คว้าอันดับ 5 ประเดิมฤดูกาลแข่งขันเอ็นดูรานซ์  Sepang 12 hours  มาเลเซีย

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งรถไทยดีกรีแชมป์ Super Car GT3  3 สมัย (2019-2020 และ 2022) ในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ปีนี้แซนดี้ลุยศึกแรกแห่งปีในรายการ  Sepang 12 hours  เป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบแบบเอ็นดูรานซ์ในรุ่น GT3 ซึ่งนับเป็นการแข่งขันครั้งแรกของแซนดี้ ด้วยรถ Mercedes AMG GT3 ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย โดยแซนดี้ลงแข่งขันร่วมกับทีมเมทอีก 2 คน คือ เจียทง เหลียง (Jiatong Liang)   และเจฟฟรี่ ลี (Jeffrey Lee) ใช้รถ Mercedes AMG GT3 หมายเลข 88 สังกัดทีม Craft-Bamboo จบอันดับที่ 5 ในสุดสัปดาห์ทีผ่านมา

แซนดี้กล่าวว่า " เป็นการปรับตัวเพียงเล็กน้อยเมือเทียบกับรถที่วางเครื่องยนต์ตรงกลางที่เคยขับ แซนดี้ชอบท้าทายตัวเองด้วยการเปลี่ยนแปลงและปรับตัวให้เข้ากับรถ แซนดี้รู้สึกมีความสุขและสบายเมื่อได้ขับรถ Mercedes AMG GT3"

เช้าวันเสาร์ เป็นรอบควอลิฟาย แซนดี้ลงควอลิฟายคนแรก แซนดี้ทำเวลาต่อรอบได้ดีที่สุด ได้อันดับที่ 1 ส่วนควอลิฟายที่ 2 และ 3 เป็นของเพื่อนร่วมทีม เขาทั้งสองได้อันดับที่ 7 ผลงานรวมการควอลิฟายของนักขับทั้งสามคน ส่งผลให้การจัดอันดับการออกสตาร์ทในช่วงบ่ายวันเสาร์ อยู่ในอันดับที่ 7 โดยเจฟฟรี ลี จะเป็นนักขับคนแรก เจฟฟรี่ นักขับชาวไต้หวัน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถไต่อันดับขึ้นมาได้เรื่อยๆ ถึงอันดับที่ 4 ต่อมาส่งพวงมาลัยให้นักขับคนที่ 2 เจียทง เหลียง และทีมตัดสินใจส่งแซนดี้ลงไปขับเพื่อปิดระยะห่างกับคันนำ หลังเวลาผ่านไป 2 ชั่วโมง 20 นาที  แซนดี้ขึ้นไปที่อันดับที่ 3 ต่อจากนั้น การแข่งขันเดินทางไปถึงครึ่งทางแล้ว กลยุทธ์ของทีมเริ่มเปลี่ยนและดูเหมือนว่า ระยะห่างจากคันที่นำอยู่มีมากเกินไปกว่าจะไล่ขึ้นนำได้ แซนดี้ขับจนจบการแข่งขัน จบอันดับที่ 5 ของตาราง

หลังการแข่งขัน แซนดี้กล่าวว่า "เรามีจุดบกพร่องในกลยุทธ์ของเราและด้านอื่นๆ ที่ทำให้เราเสียเวลาไปพอสมควร เมื่อมองในแง่บวก ทีมทำงานได้อย่างไร้ที่ติช่วงพิทสตอป แต่ท้ายที่สุดเราไม่สามารถรักษาสภาพยางรถของเราได้อย่างเช่นเดียวกับกลุ่มคันนำ อย่างไรก็ตาม แซนดี้รู้สึกพอใจกับผลงานการขับของตัวเองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีกับรถ Mercedes AMG GT3 แซนดี้รู้สึกยินดีที่ได้กลับไปร่วมงานกับทีม Craft-Bamboo อีกครั้ง และตื่นเต้นกับการแข่งขันต่อไปที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีนี้"

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทย ภายใต้การสนับสนุนจาก เดอะ พิซซ่า คอมปะนี , บี-ควิก , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เจ็ท 8 เอวิเอชั่น , การบินไทย, โฟร์เอฟ ไทยแลนด์, ดาคอน เทรดดิ้ง, ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ ,ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย

ติดตามแซนดี้ได้ที่

  • Website: www.sandystuvik.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/SandyStuvik/
  • Twitter: https://twitter.com/SandyStuvik
  • YouTube: https://www.youtube.com/user/Stuvikracing/videos- Instagram: https://www.instagram.com/sandystuvik/
  • Line@ : http://nav.cx/8mQwzrC

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ