ถังแก๊ส "PT ALUMAX" สุดเจ๋ง! คว้ารางวัล "สุดยอดนวัตกรรมสินค้าและบริการแห่งปี 2566"

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 20, 2023 17:22 —ThaiPR.net

ถังแก๊ส

ถังแก๊ส "PT ALUMAX" คว้ารางวัล "สุดยอดนวัตกรรมสินค้าและบริการแห่งปี 2566" จากเวที"BUSINESS+ PRODUCT INNOVATION AWARDS 2023" ชูจุดเด่นเรื่องความปลอดภัยเต็มแมกซ์ นวัตกรรมล้ำ ดีไซน์สวย เหมาะกับทุกบ้าน ทุกไลฟ์สไตล์ เพื่อความสุขในครัวเรือนของคนไทย

นายสุวัชชัย พิทักษ์วงศาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอตลาส เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายก๊าซหุงต้มพีที เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับรางวัล "สุดยอดนวัตกรรมสินค้าและบริการแห่งปี 2566" ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภค ประเภท บริการเกี่ยวกับบ้าน ได้แก่ ถังแก๊ส "PT ALUMAX ก๊าซหุงต้มในถังอลูมิเนียม" จากเวที "BUSINESS+ PRODUCT INNOVATION AWARDS 2023"

"รางวัลดังกล่าว เป็นความภาคภูมิใจและถือเป็นกำลังใจที่ดีเยี่ยมที่จะช่วยให้เรามุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชันใหม่ๆ ออกมา โดยถังแก๊ส "PT ALUMAX" ถือเป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อความสุขในครัวเรือนของคนไทย เพราะมีเทคโนโลยีที่มาพร้อมความปลอดภัยด้วยถังบรรจุก๊าซหุงต้มที่ทำจากวัสดุพิเศษ มีขนาด 12.5 กิโลกรัม ที่สำคัญยังเป็นถังแก๊สอลูมิเนียมเจ้าแรกของประเทศไทยด้วย" นายสุวัชชัย กล่าว

สำหรับคุณสมบัติพิเศษของ "PT ALUMAX" นั้น จะเน้นชูเรื่องความปลอดภัยที่เหนือกว่า พร้อมวาล์วเช็กล็อก มุ่งตอบโจทย์ทุกการใช้งานก๊าซหุงต้ม เน้นสร้างประสบการณ์ ให้การใช้งานก๊าซหุงต้มเป็นเรื่องง่าย ซึ่ง PT ALUMAX ถือเป็นอีกหนึ่งสินค้านวัตกรรม ที่ผลิตขึ้นรูปด้วยวัสดุอลูมิเนียมชิ้นเดียว ทำให้ได้ถังที่ไร้รอยต่อ ไม่มีรอยตะเข็บแบบถังเหล็กทั่วไป และเป็นถังที่มีน้ำหนักเบา สะดวกสบายต่อการใช้งาน ได้มาตรฐาน มอก. ซึ่งถังอลูมิเนียมนี้เป็นวัสดุที่ไม่ทำให้เกิดสนิม จึงไม่ทำให้เกิดคราบสนิมติดพื้นเฟอร์นิเจอร์ครัวหรือพื้นบ้าน มาพร้อมกับขาถังพลาสติกปกป้องพื้นครัว อีกทั้ง "PT ALUMAX" ยังมีดีไซน์สวยงาม ขัดลายโดดเด่น การันตีด้วยรางวัล Good Design Awards และ Reddot Award Winner เหมาะกับทุกบ้าน ทุกไลฟ์สไตล์ จึงเชื่อว่าจะสามารถเข้าไปครองใจผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างแน่นอน โดยเริ่มวางจำหน่ายแล้ว ณ ร้านจำหน่ายก๊าซหุงต้มพีที กว่า 100 สาขาในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

อีกหนึ่งในความพิเศษของ "ก๊าซหุงต้มพีที" คือเป็นเจ้าแรกที่สามารถสะสมแต้มจากยอดซื้อ ผ่านบัตรสมาชิก PT Max Card แล้วนำแต้มที่ได้กลับมาเป็นส่วนลดเมื่อเติมน้ำมันพีที หรือใช้แทนเงินสดในการซื้อก๊าซหุงต้มพีทีครั้งต่อไปได้อีกด้วยพร้อมโปรโมชั่นมากมาย สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้า จุดจำหน่ายหรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ร้านจำหน่ายก๊าซหุงต้มพีทีใกล้บ้านท่าน, Mobile Application "PT Max Gas" หรือติดต่อ 02-032-8888 มาเป็นครอบครัวก๊าซหุงต้มพีทีด้วยกัน "ก๊าซหุงต้มพีที ไฟแรง เต็มแมกซ์"

ด้าน นายนุรักษ์ มาประณีต องคมนตรี กล่าวว่า ถึงแม้ว่าประเทศไทยไม่ได้เป็นผู้นำนวัตกรรมในอันดับต้นของโลก แต่ไทยเองให้ความสำคัญเรื่องนวัตกรรมมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผลการจัดอันดับดัชนีนวัตกรรมโลก ปี 2565 ขยับมาอยู่ที่ 43 และถือเป็นอันดับ 3 ในอาเซียน ซึ่งการมอบรางวัลดังกล่าว จะช่วยขับเคลื่อนและส่งเสริมสังคมไทยให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมสินค้าและบริการที่ตรงกับความต้องการของตลาด ในการคัดเลือกสินค้าอละบริการที่มีแนวคิดใหม่ๆ และช่วยสร้างความตื่นตัวให้แก่คนไทยทุกคน

ขณะที่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญยิ่ง คงอาชาภัทร หัวหน้าสาขาการตลาด มหาวิทยลัยมหิดล กล่าวว่า เป็นเวลากว่า 3 ปี ที่เรามอบรางวัลนี้ให้กับผู้ประกอบการที่ยังคงพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายมากขึ้น และทุกสินค้าและบริการถูกพัฒนาขึ้นโดยตั้งอยู่บนพื้นฐานการให้ความสำคัญต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ตามทิศทางและบริบทของความต้องการในแต่ละช่วงเวลา สำหรับคำว่านวัตกรรม ไม่ได้หมายถึงการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพียงอย่างเดียว แต่การปรับเปลี่ยนจากสิ่งที่มีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น และเมื่อนวัตกรรมเข้ามามีบทบาทในการพัฒนาสินค้าและบริการ ก็จะส่งผลให้องค์กรเกิดการพัฒนาอยางยั่งยืนตามมาเช่นกัน ในขณะเดียวกันการสร้างความแตกต่างของสินค้าและบริการที่เน้นตอบสนองทางอารมณ์และความคิดของผู้บริโภคก็จะยิ่งช่วยในการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันได้เช่นเดียวกัน


แท็ก นวัตกรรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ