SCAP กางแผนปี 66 ส่งกลยุทธ์ เสริมแกร่ง 'Build Strength from Strength'ปั้นพอร์ตสินเชื่อรายย่อยครบวงจรแตะ 30,000 ลบ. หนุนรายได้รวมทั้งปีโตเท่าตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 21, 2023 11:34 —ThaiPR.net

SCAP กางแผนปี 66 ส่งกลยุทธ์ เสริมแกร่ง 'Build Strength from Strength'ปั้นพอร์ตสินเชื่อรายย่อยครบวงจรแตะ 30,000 ลบ. หนุนรายได้รวมทั้งปีโตเท่าตัว

SCAP โหมโรงปีกระต่าย งัดกลยุทธ์ 'Build Strength from Strength' เสริมความแกร่งเพื่อก้าวสู่ธุรกิจสินเชื่อรายย่อยครบวงจรชั้นนำของประเทศ ซีอีโอ 'วิชิต พยุหนาวีชัย' สั่งลุยขยายฐานลีสซิ่งมอไซค์ใหม่ยึดหัวหาดทั่วไทย อัปเกรดผลิตภัณฑ์พีโลนโดนใจลูกค้า จ่อปล่อยสินเชื่อใหม่เต็มสูบกว่า 2 หมื่นล้านบาท ตั้งเป้าปั้นพอร์ตสินเชื่อคงค้างรวมทั้งปีที่ระดับ 30,000 ล้านบาท ดันรายได้รวมพุ่งเท่าตัวทำ New Record !

วิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล 1969 จำกัด (มหาชน) หรือ SCAP เปิดเผยว่า การดำเนินงานปี 2566 บริษัทพร้อมสร้างการเติบโตผ่านกลยุทธ์ Build Strength from Strength ด้วยการเสริมความแข็งแกร่งผ่านจุดแข็งที่โดดเด่นในธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ และสินเชื่อส่วนบุคคล โดยต่อยอดจากความสำเร็จที่ผ่านมา และพัฒนาปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น ในเชิงลึกจะมุ่งเน้นพัฒนาบริการและผลิตภัณฑ์เดิมให้ตอบโจทย์ มีประสิทธิภาพ เข้าอกเข้าใจลูกค้า เกิดการใช้บริการซ้ำอย่างต่อเนื่อง และในเชิงกว้างด้วยการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่จากธุรกิจหลัก และธุรกิจใหม่อื่นๆเพื่อขยายฐานลูกค้า สนับสนุนให้พอร์ตสินเชื่อคงค้างรวม สินเชื่อใหม่ และรายได้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับเป้าหมายในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตของสินเชื่อคงค้างรวมจากธุรกิจหลักอยู่ที่ระดับ 30,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นราว 60% เมื่อเทียบกับปีก่อน และปล่อยสินเชื่อใหม่เพิ่มประมาณ 20,000 ล้านบาท โดยเมื่อบริษัทดำเนินธุรกิจด้วยการปล่อยสินเชื่อเป็นไปตามเป้าหมาย จะส่งผลให้เกิด Economies of Scale ผลักดันให้ต้นทุนการดำเนินงานลดลง เกิดประสิทธิภาพในการดำเนินงานที่สูงขึ้น และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ส่งผลต่อรายได้ในปี 2566 ซึ่งคาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนเท่าตัว

"หลังจากเครือศรีสวัสดิ์ได้ทำการปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ โดย SAWAD จะเน้นทำธุรกิจจำนำที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ส่วน SCAP เน้นทำธุรกิจสินเชื่อรายย่อยอื่นๆแบบครบวงจร เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตทางธุรกิจที่ชัดเจนยิ่งขึ้น และทำให้นักลงทุนเข้าใจความแตกต่างในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งแผนในปี 66 เราเล็งปรับบริการและผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับทั้งลูกค้าเก่าและใหม่ เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อขยายฐานลูกค้า และเร่งศึกษาสินเชื่อรายย่อยใหม่ๆเพื่อสร้างความครบวงจรในธุรกิจ พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำสินเชื่อรายย่อยระดับต้นๆของเมืองไทย นอกจากนี้บริษัทเตรียมขออนุมัติผู้ถือหุ้นทำการแตกพาร์เพื่อเพิ่มสภาพคล่องของหุ้น รองรับนักลงทุนที่สนใจในหุ้น SCAP ในอนาคตอีกด้วย " วิชิต กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนระยะยาวที่จะมุ่งเน้นการทำกำไรโดยมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ที่มีผลตอบแทนสูงในธุรกิจสินเชื่อรายย่อยแบบครบวงจร และมีการกระจายตัวของสัดส่วนทางธุรกิจ ทั้งในแนวลึก และแนวกว้าง เพื่อลดการพึ่งพิงธุรกิจใดธุรกิจหนึ่ง ช่วยกระจายความเสี่ยงและปรับตัวเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน สนับสนุนให้เกิดการสร้างรายได้ และผลกำไรแก่บริษัทเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ