นักศึกษาตรี-โท วิทยาลัยดุสิตธานี จับมือคว้าชัยระดับชาติและนานาชาติอย่างต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Friday March 24, 2023 08:48 —ThaiPR.net

นักศึกษาตรี-โท วิทยาลัยดุสิตธานี จับมือคว้าชัยระดับชาติและนานาชาติอย่างต่อเนื่อง

ปี 2565 ต่อเนื่องถึงปีนี้ นับเป็นช่วงเวลาทองของวิทยาลัยดุสิตธานี สถาบันอุดมศึกษาด้านการโรงแรม ศิลปะการประกอบอาหาร และการบริการในเครือโรงแรมดุสิตธานี เนื่องจากมีนักศึกษาทั้งปริญญาตรีและปริญญาโทจับมือกันไปคว้าชัยชนะทั้งระดับชาติและระดับนานาชาติมาจากหลายเวที

นักศึกษาปริญญาตรี วิทยาลัยดุสิตธานี ที่ได้รับรางวัลมีอาทิ ภูริพัฒน์ วุฒิพัฒนานนท์ ซึ่งในขณะนั้นเป็นนักศึกษาสาขาวิชาการจัดการครัวและศิลปะการประกอบอาหาร ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปคว้าเหรียญรางวัลฝีมือยอดเยี่ยมจากการแข่งขัน WorldSkills Competition 2022 Special Edition ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ กาญจน์ชนก ชุติอังก์นุรักษ์ และ ชินภัทร รัถยาวงศ์ จากสาขาวิชาศิลปะการประกอบอาหารอย่างมืออาชีพ (หลักสูตรนานาชาติ) คว้ารางวัลชนะเลิศในการแข่งขัน "อาหารเกาหลี 2022 HANSIK Contest" ที่จัดขึ้นโดย สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย กระทรวงเกษตร อาหารและกิจการชนบทแห่งประเทศเกาหลี

พัชรพล เด่นงามวศิน นักศึกษาสาขาวิชาการจัดการโรงแรม ซึ่งเข้าร่วมกิจกรรม Young ASEAN Leaders Policy Initiative (YALPI) ได้ร่วมกับนักศึกษาจากประเทศอื่นๆ ในอาเซียนคว้ารางวัล "ทีมชนะเลิศในหัวข้อ Food Security - Top Policy" มาจากโครงการนี้ และล่าสุดคือ ปฏิพล เลิศสุรกิตติ ที่แม้เป็นเพียงนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาการจัดการครัวและศิลปะการประกอบอาหาร ก็บินไปคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากการแข่งขัน Young Chef Olympiad ที่ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ตัวแทนประเทศไทยสามารถคว้ารางวัลมาจากเวทีนี้ได้  

ทางด้านนักศึกษาปริญญาโท หลักสูตร MBA ได้แก่ ธนกาญจน์ อุรัสยะนันทน์ จากทีม M-FIT กับปรัชญา อุรัสยะนันทน์ วทัญญู อินทร์พฤกษา คัสฬัสห์ สงวนศักดิ์ภักดี และ กนกวรรณ สีหราช จากทีม Taste Lab ก็ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 และรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ตามลำดับ จากเวทีการแข่งขันสร้างสรรค์เมนูสำหรับอนาคต APEC Future Food Project 2022 จัดโดย TASTEBUD LAB ผู้บุกเบิกนวัตกรรมอาหารแห่งอนาคต ร่วมกับกรมประชาสัมพันธ์และภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน

ตัวอย่างเพียงส่วนหนึ่งของความสำเร็จดังกล่าว คือผลลัพธ์จากการบ่มเพาะทักษะความเป็นมืออาชีพให้แก่นักศึกษาทั้งระดับปริญญาตรีและปริญญาโท โดยอาศัยองค์ความรู้อันเป็นเอกสิทธิ์จากองค์กรแม่คือ โรงแรมดุสิตธานี มาผนวกเข้ากับความรู้ระดับสากลจากพันธมิตรทางการศึกษาที่มีอยู่ทั่วโลก อีกทั้งวิทยาลัยดุสิตธานียังมี "แผนกกิจกรรมการแข่งขันการครัวและวิชาการ" ซึ่งมีภารกิจในการดูแลและฝึกฝนทักษะของนักศึกษาโดยอาจารย์และผู้เชี่ยวชาญ เพื่อส่งนักศึกษาไปแข่งขันโดยเฉพาะ นักศึกษาวิทยาลัยดุสิตธานีจึงกวาดรางวัลมานับไม่ถ้วนจากเวทีการแข่งขันต่างๆ ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน

"วิทยาลัยดุสิตธานีมุ่งมั่นเป็นอย่างยิ่งที่จะเสริมประสบการณ์นอกตำราให้กับนักศึกษาในทุกสาขาวิชา" ดร.ประวีณา คาไซ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา วิทยาลัยดุสิตธานี กล่าว "สิ่งหนึ่งที่วิทยาลัยผลักดันมาโดยตลอดก็คือ การเสาะแสวงหาเวทีการแข่งขันให้นักศึกษาได้ไปประลองฝีมือ ได้บูรณาการความรู้และทักษะที่ได้จากในห้องเรียนหรือจากหลักสูตร ตลอดจนเก็บเกี่ยวประสบการณ์อันล้ำค่าที่ยากจะหาจากที่ไหนได้หากไม่ลองลงสนามแข่งขัน ด้วยเล็งเห็นว่า ประสบการณ์เหล่านี้จะมีส่วนในการพัฒนาให้นักศึกษากลายเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพในอุตสาหกรรมโรงแรม การท่องเที่ยว และการบริการต่อไป อีกทั้งวิทยาลัยยังเชื่อมั่นว่า การส่งเสริมนักศึกษาให้แข่งขันทั้งในและต่างประเทศจะทำให้บรรลุพันธกิจ 2 ใน 4 ประการของวิทยาลัย นั่นคือ การพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainability) และส่งเสริมความเป็นสากล (Internationalization) ให้แก่นักศึกษา"

รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา วิทยาลัยดุสิตธานี ยังกล่าวเสริมอีกว่า เมื่อนักศึกษาประสบความสำเร็จจากการแข่งขัน ก็เปรียบเสมือนความสำเร็จของวิทยาลัย อย่างไรก็ตามผลรางวัลเป็นเพียง "กำไร" ที่ได้รับปลายทาง การที่นักศึกษาจะได้รับรางวัลหรือไม่นั้นจึงไม่ใช่สาระสำคัญ ประสบการณ์ที่พวกเขาจะได้รับระหว่างการแข่งขันต่างหากที่นับเป็น "กำไร" สำหรับชีวิตแล้ว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อสำนักประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 02 361 7811 - 3 อีเมล pr.pr@dtc.ac.th หรือที่เว็บไซต์ www.dtc.ac.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ