Viu (วิว) ตอกย้ำความเป็นผู้นำ OTT อันดับ 1 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดงาน "Viu UPFRONT 2023" เปิดตัวไลน์อัพซีรีส์ออริจินัล

ข่าวบันเทิง Friday March 24, 2023 14:10 —ThaiPR.net

Viu (วิว) ตอกย้ำความเป็นผู้นำ OTT อันดับ 1 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดงาน

Viu (วิว) ตอกย้ำความเป็นผู้นำ OTT อันดับ 1 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดงาน "Viu UPFRONT 2023" เปิดตัวไลน์อัพซีรีส์ออริจินัล ที่เตรียมบุกหน้าจอคอซีรีส์ตลอดปี 2023 พร้อมกางแผนการตลาดเปิดรหัสสู่ความสำเร็จ ที่ทำให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง!

ตลาดวิดีโอสตรีมมิ่งในไทยยังคงเป็นตลาดที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด Viu (วิว) ผู้ให้บริการระดับแนวหน้าด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT (Over-the-top) ยักษ์ใหญ่ระดับภูมิภาคจากกลุ่มบริษัท PCCW Media (พีซีซีดับเบิลยู มีเดีย) ตอกย้ำความเป็นผู้นำ OTT อันดับ 1 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดงาน "Viu UPFRONT 2023" เปิดตัวสุดยอดผลงาน Viu Original (วิว ออริจินัล) ขนทัพความสนุกแบบครบรสด้วยซีรีส์ฟอร์มยักษ์ทั้งไทยและเกาหลี โดยทีมผู้ผลิตมากฝีมือและเหล่านักแสดงมากความสามารถที่มีฐานแฟนคลับทั้งในไทยและต่างประเทศมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันอุตสาหกรรมบันเทิงไทยให้เติบโตในระดับสากล อาทิ มิว-ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์, มายด์-ลภัสลัล จิรเวชสุนทรกุล, นิวเคลียร์-หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์, นนกุล-ชานน สันตินธรกุล, ชิน-ชินวุฒ อินทรคูสิน, ท็อปแท็ป-จิรกิตติ์ คูอาริยะกุล, สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์, ฟลุ้ค-ณธัช ศิริพงษ์ธร, เฟี๊ยต-ภัชทา จันทร์เงิน และอีกมากมาย

โดยไลน์อัพซีรีส์ออริจินัลที่เปิดตัวในปีนี้ ประกอบไปด้วย ซีรีส์ไทยอย่าง Love me again อีกครั้ง ฉันรักเธอ, The Outing, Shadow เงา/ล่า/ตาย และ Close Friend โคตรแฟน 3 Soju Bomb! ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นของเหล่านักแสดงรุ่นใหม่ในสังกัดของ Viu (วิว) จากโปรเจ็ค Viu Talent (วิว ทาเลนท์) ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อค้นหานักแสดงที่มีความสามารถพร้อมสร้างพื้นที่ให้นักแสดงรุ่นใหม่ได้โชว์ศักยภาพ และมุ่งมั่นการพัฒนาฝีมือเพื่อผลักดันให้นักแสดงเป็นที่รู้จักในเวทีสากลผ่านแพลตฟอร์มซีรีส์ Viu Original (วิว ออริจินัล) ทั้งในไทยและต่างประเทศ และจากฝั่งเกาหลีอย่าง Taxi Driver 2, Delivery Man และ The Secret Romantic Guesthouse มาให้ชมกันแบบเต็มอิ่มตลอดทั้งปี

ธวัตวงศ์ ศิลมานนท์ กรรมการผู้จัดการ Viu (วิว) ประเทศไทย กล่าวว่า "เรายังคงให้ความสำคัญในการคัดสรรและผลิตคอนเทนต์พรีเมียมเพื่อส่งมอบความบันเทิงคุณภาพให้กับผู้ชมของ Viu (วิว) ทุกคน โดยเฉพาะคอนเทนต์ออริจินัลที่ผลิตขึ้นเอง ต้องขอบคุณผู้ชมของ Viu (วิว) ทุกท่านที่ให้การสนับสนุนและตั้งตารอซีรีส์ของเรามาโดยตลอด โดยเนื้อหา Viu Original (วิว ออริจินัล) ของไทยในปีนี้ เรายังคงมุ่งเน้นการสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพเพื่อให้ผู้ชมของ Viu (วิว) รับชมความบันเทิงกันแบบเต็มอิ่ม ร่วมกับนักแสดงชาวไทยชั้นนำและทีมผู้ผลิตมากความสามารถเพื่อเผยแพร่ผลงานของคนไทยให้ผู้ชมของ Viu (วิว) ได้รับชมกัน โดยคอนเทนต์ของปีนี้ Viu (วิว) จะนำเสนอเนื้อหาที่มีความสนุกครบรส ไม่ว่าจะเป็นแนวแอ็คชั่น โรแมนติก ดราม่า และคอมเมดี้ ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ชมของ Viu (วิว) จะเพลิดเพลินไปกับซีรีส์ที่เราทุกคนตั้งใจสร้างสรรค์ขึ้นมาอย่างเต็มความสามารถ และอีกความตั้งใจของปีนี้คือโปรเจ็ค Viu Scream Dates ที่เราจะสร้างสรรค์กิจกรรมให้กับแฟนๆ ซีรีส์ทุกคน ได้ใกล้ชิดกับศิลปินและนักแสดงมากยิ่งขึ้น ในรูปแบบกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้ผู้ชมทุกคน"

สำหรับในปีที่ผ่านมา Viu (วิว) ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดจำนวนผู้ใช้งานรายเดือน (MAU) เพิ่มขึ้น 13% เป็นจำนวน 66.4 ล้านคน อีกทั้ง Viu (วิว) ยังคงสามารถครองแชมป์ในแง่ของจำนวนผู้ใช้งานรายเดือน (MAU) สูงสุดติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 12 และเป็นอันดับ 2 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในด้านของจำนวนผู้ใช้งานแบบชำระเงินและจำนวนนาทีการเข้าชม ซึ่งภายในงาน Viu (วิว) ได้เปิดเผยสัดส่วนผู้ใช้งานแบ่งเป็นผู้หญิง 77% และผู้ชาย 23% โดยมีผู้ใช้งานในช่วงอายุ 25-34 ปี สูงถึง 29% ในขณะที่กลุ่มคนอายุ 18-24 ปี มีสัดส่วนการใช้งานที่ 26% และช่วงอายุ 35-44 ปี 23%

พร้อมกันนี้ในปีที่ผ่านมาโซเชียลมีเดียของ Viu (วิว) มีจำนวนผู้ติดตามสูงขึ้นถึง 10.7 ล้านคน รวมทั้งสิ้น 5 แพลตฟอร์ม ประกอบไปด้วย Facebook, Twitter, Instagram, YouTube และ TikTok โดยเฉพาะ YouTube กับ TikTok ที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดถึง 24.5% และ 73.8% ตามลำดับ ซึ่ง Viu (วิว) เผยว่าสิ่งสำคัญในการรุกโซเชียลมีเดียคือ 'การดีไซน์รูปแบบคอนเทนต์ให้เหมาะกับแพลตฟอร์มต่างๆ' อย่าง Facebook คอนเทนต์ที่สร้าง Engagement ได้ดีคือคลิปวิดีโอไฮไลท์จากซีรีส์หรือวาไรตี้ที่กำลังได้รับความนิยม ส่วนใน Twitter คนจะให้ความสนใจคอนเทนต์ซีรีส์วาย (Boys Love) มากเป็นพิเศษ รวมถึงเรื่องราวของไอดอลหรือแฟนด้อม (Fandom) ต่างๆ สำหรับ Instagram คอนเทนต์เกี่ยวกับศิลปินหรือนักแสดงในรูปแบบของ Story และ Reels จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้านแพลตฟอร์มใหญ่อย่าง YouTube คอนเทนต์รีวิวซีรีส์ หรือการทำ Livestreaming จะสร้าง Engagement ได้เป็นอย่างดี และแพลตฟอร์มของคนรุ่นใหม่อย่าง TikTok รูปแบบคอนเทนต์ที่มีความเข้าใจง่าย มีความคิดสร้างสรรค์ หรือ Viral Trend และ Challenge จะได้รับความนิยมมาก

และอีกหนึ่งจุดแข็งที่ทำให้ Viu (วิว) แตกต่างจากคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัดคือการสร้างสรรค์คอนเทนต์ภาษาท้องถิ่น (Localization) เพราะนอกจากซีรีส์พากย์ไทยที่ยังคงทำออกมาอย่างต่อเนื่องนั้นอาจยังไม่เพียงพอสำหรับการบุกตลาดทั่วประเทศ Viu (วิว) จึงมีทั้งซีรีส์พากย์ภาษาอีสานและภาษาเหนือ เพื่อเพิ่มอรรถรสในการดูซีรีส์สำหรับคนท้องถิ่นให้สนุกกับการรับชมความบันเทิงจาก Viu (วิว) ได้อย่างไร้พรมแดน

อีกหนึ่งความสำเร็จของ Viu (วิว) ในปีที่ผ่านมาคือการผลิตซีรีส์เกาหลี Viu Original (วิว ออริจินัล) และได้กระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง From Now On, Showtime!, Woori the Virgin, Why Her?, Miracle, Today's Webtoon, If You Wish Upon Me, The Law Cafe, The Empire, Again My Life ที่มีเรตติ้งสูงถึง 12.0% และทิ้งท้ายปีด้วย Reborn Rich ที่กวาดเรตติ้งไปถึง 26.9% โดย Viu Thailand (วิว ประเทศไทย) ได้สานต่อความสำเร็จครั้งใหญ่ด้วยการประกาศผลิตซีรีส์รีเมค Reborn Rich (Thailand) เพื่อผลักดันศักยภาพของอุตสาหกรรมบันเทิงไทยและนักแสดงมากความสามารถให้เป็นที่รู้จักในระดับสากลผ่านแพลตฟอร์มของ Viu (วิว)

นอกจากนี้ Viu (วิว) ยังการันตีความสำเร็จของผลงาน Viu Original (วิว ออริจินัล) ด้วยรางวัลจากเวที Asian Academy Creative Awards 2022 กับรางวัล National Winner ของซีรีส์ Viu Original (วิว ออริจินัล) จาก Viu Thailand (วิว ประเทศไทย) จำนวน 9 รางวัล และ Viu Global (วิว โกลบอล) จำนวน 29 รางวัล

สามารถดาวน์โหลด Viu (วิว) ฟรีทาง https://bit.ly/3yXdm4u ได้ทั้ง App Store, Google Play และสมาร์ททีวี หรือคลิกเว็บไซต์ www.viu.com ก็พร้อมฟินเต็มอิ่มความบันเทิงเอเชีย ดูไวก่อนใคร ซับไทยเป๊ะ เพลย์ต่อเนื่องกันได้เลย

เกี่ยวกับ Viu (วิว)

Viu เป็นผู้ให้บริการระดับแนวหน้าด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT ระดับภูมิภาค ที่ดำเนินการโดย PCCW Media Group ให้บริการใน 16 ประเทศทั่วทั้งเอเชีย รวมถึงกลุ่มตะวันออกกลางและแอฟริกาใต้ที่มีผู้ใช้งานสูงถึง 66.4 ล้านคน (ข้อมูล ณ เดือนธันวาคม 2565)

ทั้งนี้ Viu ให้บริการในสองรูปแบบ ทั้งแบบฟรี (มีโฆษณา) และ พรีเมี่ยม ซึ่งคอนเทนต์ของ Viu เป็นคอนเทนต์พรีเมี่ยมสดใหม่ ทั้งซีรีส์ หนัง และรายการไลฟ์สไตล์ต่างๆ มีทั้งในภาษาท้องถิ่น และภาษาต่างประเทศ พร้อมกับคำบรรยาย ครอบคลุมถึงหนังหลากหลายประเภท จากผู้ผลิตคอนเทนต์เจ้าใหญ่ และจากทีมโปรดักชั่นคุณภาพของตัวเอง ภายใต้แบรนด์ "Viu Original"

นอกจากนี้ Viu ยังสามารถให้ผู้ชม สตรีม หรือ ดาวน์โหลดได้ในทุกๆ อุปกรณ์ และยังมียูสเซอร์ อินเทอร์เฟสที่ปรับให้เหมาะแก่ผู้ใช้ในภาษาท้องถิ่นอีกด้วย จึงทำให้ Viu สามารถส่งมอบประสบการณ์การรับชมที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์หรือเครือข่ายสัญญาณใดก็ตาม ผู้ชมสามารถใช้บริการผ่านแอปพลิเคชัน Viu (ให้บริการฟรีใน App Store และ Google Play) บนอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เช่น สมาร์ตโฟน และแท็บเล็ต รวมถึงทางหน้าเว็บไซต์ โดยลงชื่อเข้าใช้ที่ www.viu.com

นอกจากนี้ Viu International Limited ได้ดำเนินการผ่านบริษัทในเครือ Moov (Hong Kong) Limited และยังดำเนินการ MOOV อีกด้วย ซึ่งเป็นบริการสตรีมเพลงดิจิทัลยอดนิยมและการแสดงดนตรีสดในฮ่องกง

เกี่ยวกับ PCCW Media (พีซีซีดับเบิลยู มีเดีย)

PCCW Limited คือบริษัทชั้นนำระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศฮ่องกง โดยถือหุ้นในธุรกิจโทรคมนาคม สื่อต่าง ๆ ไอทีโซลูชัน การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รวมถึงการลงทุนและธุรกิจประเภทอื่น ๆ

บริษัทถือหุ้นหลักใน HKT Trust และ HKT Limited ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่สำคัญของประเทศฮ่องกงและเป็นผู้ประกอบการชั้นนำด้านโทรศัพท์ประจำที่ บรอดแบนด์และบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ HKT นำเสนอการแก้ปัญหาแบบครบวงจรโดยใช้เทคโนโลยีใหม่เพื่อช่วยพัฒนาและเสริมสร้างธุรกิจ HKT ยังได้สร้างระบบดิจิทัลที่ผสมผสานกับลอยัลตี้โปรแกรม (Loyalty Program) อีคอมเมิร์ซ การท่องเที่ยว ประกันภัย บริการ FinTech และ HealthTech เพื่อสร้างกระชับความสัมพันธ์กับลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนั้น PCCW ยังเป็นเจ้าของกลุ่มบริษัทสื่อมัลติมีเดียและความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบในประเทศฮ่องกงและได้มีส่วนรวมในการเป็นผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งในท้องถิ่นและในภูมิภาคอื่นๆ รวมไปถึงการผลิตคอนเทนต์ การจัดการศิลปิน และธุรกิจงานอีเวนท์

นอกจากนี้ ทาง PCCW ยังดำเนินการให้บริการช่องฟรีทีวีภายในประเทศภายใต้บริษัท HK Television Entertainment อีกด้วย

ทางกลุ่มบริษัทเป็นเจ้าของ PCCW Solutions ทั้งหมด ซึ่งเป็นบริการจัดจ้างภายนอกด้านข้อมูลสารสนเทศระดับชั้นนำและผู้ให้บริการจัดจ้างภายนอกทางธุรกิจในประเทศฮ่องกง ประเทศจีน และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นอกจากนี้ PCCW ถือหุ้นใน Pacific Century Premium Developments Limited และมีส่วนร่วมในการลงทุนในต่างประเทศอื่นๆ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PCCW สามารถเข้าชมได้ที่ www.pccw.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ