ฟาร์มสลัดไทยแลนด์ยกระดับ ภูมิปัญญาไทยสู่ใจกลางเมือง ปูพรมขายสินค้า Otop ผ่านตู้ Vending ทั่วกรุง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 29, 2023 10:12 —ThaiPR.net

ฟาร์มสลัดไทยแลนด์ยกระดับ ภูมิปัญญาไทยสู่ใจกลางเมือง ปูพรมขายสินค้า Otop ผ่านตู้ Vending ทั่วกรุง

ฟาร์มสลัดไทยแลนด์ เจ้าของฟาร์มผักออแกนิค ผู้ผลิตผักสลัด แซนวิช นมถั่วแระญี่ปุ่น และน้ำสมุนไพร จำหน่ายผ่านตู้ Farm Salad Vending กว่า 30 ตู้ ตามโรงพยาบาลและคอนโดทั่วกรุงเทพ จับมือ Advance Vending ผู้ผลิตและจำหน่ายตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ขยายธุรกิจใหม่เปิดตัวตู้ Farm Salad Otop ตู้จำหน่ายสินค้าชุมชน หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ เช่น แครกเกอร์ทุเรียน แห้วอบกรอบ ข้าวพองธัญพืช และสินค้าอื่นๆ จากชุมชนทั่วประเทศ ร่วมส่งเสริมการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และความเข้มแข็งให้แก่ชุมชนอย่างยั่งยืน โดยใช้ทรัพยากรที่มีในท้องถิ่นเป็นหลัก มาจำหน่ายในตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ ยกระดับวิถีชีวิตชุมชน สร้างเศรษฐกิจฐานรากให้แข็งแกร่ง ภายใต้แนวคิด "ภูมิปัญญาไทย ใจกลางเมือง" คือการนำผลิตภัณฑ์จากท้องถิ่น มาจำหน่ายตรงถึงผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ในเมือง เพิ่มช่องทางการจัดหาพื้นที่ในการจำหน่ายและเพิ่มมูลค่าสินค้าให้เป็นที่ต้องการของตลาด แบบเสริฟตรงถึงมือ ตั้งเป้าภายในปี 2566 จะขยายตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ Farm Salad Otop ไปยัง 30 คอนโดชั้นนำทั่วกรุงเทพฯ

นายพีระพล เสลาหอม Project Manager ฟาร์มสลัดไทยแลนด์ กล่าว "ฟาร์มสลัดเราเป็นฟาร์มปลูกผักออแกนิค ซึ่งปัจจุบัน Food Tech เริ่มเข้ามามีบทบาทกับวงการอาหารบ้านเรามากขึ้น การนำเทคโนโลยีตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ กลายเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ทางฟาร์มสลัดเล็งเห็นทิศทางการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะนอกจากจะลงทุนไม่มาก ไม่ต้องสร้างหน้าร้าน ประหยัดพื้นที่ ยังสามารถขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องจ้างพนักงาน จึงตอบโจทย์ของเรา และเริ่มขยายการขายสลัดในตู้ Vending ซึ่งผลตอบรับออกมาดีมากๆ ตอนนี้เรามีตู้ Farm Salad Vending ตามโรงพยาบาลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาล ธรรมศาสตร์ รังสิต,โรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน,โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์นชั่นแนล รัตนาธิเบศร์ และคอนโดทั่วกรุงเทพฯ กว่า 30 ตู้ หลังจากเราได้ปรับวิธีการขายหน้าร้านด้วยตู้อัตโนมัติ เราจึงคิดต่อยอดธุรกิจด้วยการเพิ่มขยายตู้ Vending Otop ภายใต้แนวคิด "ภูมิปัญญาไทย ใจกลางเมือง" คือแทนที่ผู้บริโภคจะต้องเดินทางไกลๆ เพื่อไปซื้อของอร่อย ของนิยมประจำท้องถิ่น เราก็แค่ปรับเปลี่ยนว่า งั้นก็ยกสินค้า Otop จากชุมชมทั่วประเทศ เข้ามาขายในกรุงเทพฯ เลย ผ่านตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัตินี้แหล่ะ ทั้งสะดวก ทั้งรวดเร็ว ง่ายต่อการบริหารระบบการขายหลังบ้านผ่าน Line Oa ที่ทำให้เราได้รู้ว่ายอดขายเท่าไหร่ต่อวัน สต็อกสินค้าต้องเติมแล้วหรือยัง ยอดขายของชิ้นไหนที่ได้รับความนิยม เหล่านี้ทำให้เราขยายช่องทางการจำหน่ายเพิ่มขึ้นไปยังคอนโดต่างๆ เพราะเราเสริฟสินค้าถึงใต้คอนโด แบบถึงที่ถึงมือคุณ เราจึงมั่นใจว่า จะสามารถสร้างรายได้จากการวางขายสินค้า Otop ในตู้ Vending และสร้างงาน สร้างอาชีพให้แก่ชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ และภายในสิ้นปี 66 เราจะขยายตู้ให้ได้ 30 ตู้ทั่วกรุงเทพฯ

สินค้าที่จำหน่ายในตู้ OTOP หลักๆ ก็จะเป็นประเภทแบบของทานเล่น จำพวก แคปวัว หมูเส้นกรอบ แครกเกอร์ทุเรียน แห้วอบกรอบ ข้าวพองธัญพืช และอื่นๆ จากชุมชนทั่วประเทศ เพราะตู้เราสามารถปรับอุณหภูมิในการเก็บรักษาคุณภาพสินค้าได้ สินค้าแต่ละท้องถิ่นจะมีเสน่ห์เฉพาะตัว ด้วยแพ็คเก็จที่น่าซื้อ บวกกับการจำหน่ายผ่านตู้ Vending ยิ่งสร้างมูลค่าให้กับตัวสินค้า OTOP ตอนนี้เทรนด์ธุรกิจอาหารหนีไม่พ้นในเรื่องของสุขภาพ ประเทศไทยกำลังเข้าสู่ช่วงสังคมผู้สูงอายุ เพราะฉะนั้นเราจึงให้ความสำคัญกับอาหารสุขภาพมาก เพราะว่าเราเองก็เป็นฟาร์มสลัดผักออแกนิคอยู่แล้ว บวกกับโลกเรามันก้าวเข้าสู่เรื่องของเทคโนโลยี เทรนด์ของอาหารกับเทรนด์ของเทคโนโลยี มันเดินควบคู่กัน คือเอาเทคโนโลยีมาช่วยในการต่อยอดด้านอาหาร เราโฟกัสไว้อันดับหนึ่งเลยก็คือ เรื่องของความพึงพอใจกับตัวผู้บริโภค ในการบริการสินค้าผ่านตู้ Vending ที่เราขอเป็นที่หนึ่งในใจของผู้บริโภคทุกคน"

นายกอบเดช นามประกาย รองกรรมการผู้จัดการสายงานปฏิบัติการ บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ปัจจุบันเทคโนโลยีและนวัตกรรมอาหารและเครื่องดื่ม (Food Tech) เข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันของคนเมืองมากขึ้น การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อยกระดับเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ Vending Machine มีให้เห็นเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด ซึ่งอำนวยความสะดวก ส่งตรงถึงผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เจ้าของสินค้าหลายแบรนด์หันมาเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านตู้ Vending มากขึ้น บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เราเป็นผู้นำด้าน การผลิตและพัฒนา AI for Vending Machine โมเดลตู้ขายของอัตโนมัติ ภายใต้แบรนด์ Advance Vending รับสร้าง OEM และพัฒนาระบบ Smart Vending Machine and AI Retail Vending Machine ตามความต้องการของเจ้าของธุรกิจ ทำให้กลายเป็นตู้ขายสินค้าที่มีความอัจฉริยะมากยิ่งขึ้น เราจึงได้รับความไว้วางใจจากผู้ประกอบการตลอดมา เพราะทั้ง Software และ Hardware ด้านตู้ Vending ที่เราออกแบบ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย ทำให้ต้นทุนถูกลงทำกำไรได้มากขึ้น เพิ่มโอกาสในการขายสินค้า สร้างรายได้เติบโตต่อเนื่อง รองรับ Food Technology Trend ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญกับวงการธุรกิจอาหารของประเทศไทยในปัจจุบัน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ