‘ยู่ยี่’ ควงสามี สุดยอดโค้ชเทนนิสระดับโลก โชว์ลีลาสอนเด็กไทยใน ‘โซนนิ่ง’

ข่าวกีฬา Tuesday April 5, 2005 14:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--กันตนา กรุ๊ป
คอกีฬาเทนนิส ทั้งหลายไม่ควรพลาดรายการ “โซนนิ่ง” วันจันทร์ที่ 11 เมษายนนี้ เพราะในช่วง “สยามโซน” สองพิธีกร “นานา - ดาด้า” จะพาไปดูท่วงท่าลีลาการสอนเทนนิสของโค้ชที่เคยฝึกนักเทนนิสระดับโลกมาแล้วหลายคน มีดีกรีเป็นถึงโค้ชเทนนิสติดอันดับ 1 ใน 8 ของโลก “แฟรงค์ เกวสต้า” ซึ่งตอนนี้ได้มาเป็นโค้ชฝึกสอนเทนนิสให้กับเด็กๆ อยู่ที่ประเทศไทย ซึ่งเหตุผลที่ว่า ทำไมต้องเป็นประเทศไทยนั้น นายแฟรงค์กล่าวว่า เป็นเพราะหลงสเน่ห์สาวไทยเซ็กซี่ อย่าง “ยู่ยี่ — อลิสา” จนมีพยานรักตัวน้อย วัยขวบครึ่ง งานนี้สาวยู่ยี่เล่าให้ฟังว่า
“ได้รู้จักแฟรงค์ เพราะเป็นเพื่อนของเพื่อนสนิท ก่อนหน้านี้แฟรงค์จะคร่ำหวอดอยู่ในวงการเทนนิส เพราะเป็นโค้ชที่ฝึกสอนให้กับนักเทนนิสชื่อดังระดับโลกมาหลายคน แต่ตอนนี้เขาตัดสินใจมาอยู่ที่ ประเทศไทยเพราะเขาชอบ เขามีความสุขในเมืองไทย เขาบอกว่าเขารักเมืองไทย เพราะไม่มีที่ไหน สวยเท่าเมืองไทย
สำหรับยี่ ตอนนี้งานหลักก็คือ เลี้ยงลูกวัยขวบครึ่ง ต้องใช้เวลาอยู่กับเขาทั้งวัน ทำอาหาร ทำกับข้าว แล้วก็มีเขียนหนังสือในคอลัมน์เล็กๆ ในหนังสือ ดวงใจพ่อแม่ มีออกรายการบ้าง ส่วนแฟรงค์ ก็จะช่วยเล่นกับลูก ยี่ว่าการเลี้ยงลูกเป็นการออกกำลังกายไปในตัวอย่างหนึ่งนะคะ เพราะลูกอยู่ไม่เป็นสุข เราก็จะอยู่ไม่เป็นสุข มันเป็นการเผาผลาญไปในตัว ซึ่งถ้าลูกโตขึ้นเขาจะยังไงก็ได้ อาจจะไม่ชอบเทนนิส ก็ได้ แต่ต้องเล่นกีฬาอยู่แล้ว
นอกจากนี้ นายแฟรงค์กล่าวถึงกีฬาเทนนิสในประเทศไทยว่า “สำหรับเรื่องกีฬาเทนนิส ในประเทศไทย ผมว่าเด็กไทยมีการกระตุ้นดีมาก ชอบเล่นเทนนิส มีการพัฒนาอย่างมาก ซึ่งการพัฒนาเด็กต้องใช้เวลาในการฝึกฝนนานประมาณ 8 ปี และจากการที่ได้ฝึกเด็กไทย และเด็กนอก จริงๆ แล้วไม่แตกต่างกันมากนัก เพราะพื้นฐานเริ่มต้นเหมือนกัน ต้องอาศัยการฝึกฝนเหมือนกันครับ”
อย่าพลาดชมเรื่องราวความรู้เกี่ยวกับเทนนิสจากสุดยอดโค้ชระดับโลกได้
ในรายการ “โซนนิ่ง” วันจันทร์ที่ 11 เมษายนนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : พยุงจิตร โกโสภา (เอ๋)
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ