STAR เปิดตัวสุขภัณฑ์ Black&White เทรนด์ใหม่ล่าสุดของโลกปี 2008-2009

ข่าวทั่วไป Monday April 21, 2008 13:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 เม.ย.--สตาร์ ซานิทารีแวร์
STAR เดินแผนรุกตลาดในประเทศต่อเนื่อง อาศัยจังหวะตลาดสุขภัณฑ์โลกเปลี่ยนเทรนด์ เน้นความหรูหราและเป็นแฟชั่นมากขึ้น ชิงส่งผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่อิงเทรนด์สุขภัณฑ์โลก คุณภาพระดับเวิลด์คลาส รุ่น Black & White ลงเจาะตลาดไทยเป็นครั้งแรก วางตำแหน่งเป็นสินค้าระดับบน คุณภาพมาตรฐานโลก แต่ราคายังเป็นแบบไทย พร้อมอัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสุดตัวควบคู่กับการจัดกิจกรรมครบรอบ 18 ปี STAR เตรียมเปิดตัวครั้งแรกในงาน "สถาปนิก 51" ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. — 4 พ.ค. นี้ มั่นใจสิ้นปีเพิ่มสัดส่วนรายได้ในประเทศเป็น 40% จากปีก่อนที่ทำได้ 30%
ดร.สมชัย ว่องอรุณ รองประธานกรรมการและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ จำกัด (มหาชน) (STAR) ผู้ผลิตและจำหน่ายสุขภัณฑ์คุณภาพมาตรฐานสากล ภายใต้แบรนด์ "Star" เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ ได้เดินหน้าขยายตลาดสุขภัณฑ์ในประเทศอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่ผ่านมา พบว่าสินค้าสุขภัณฑ์ Star ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ดังนั้นเพื่อเป็นการตอกย้ำชื่อของ Star ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าให้กว้างขวางมากขึ้น ในไตรมาสที่สองนี้จึงได้ส่งสินค้าสินค้าใหม่ลงวางตลาดเพิ่มขึ้น โดยวางตำแหน่งเป็นสุขภัณฑ์ระดับบน มีการออกแบบอย่างประณีต ทั้งรูปแบบและสีสัน สอดคล้องกับทิศทางของสุขภัณฑ์ในตลาดโลก ที่เริ่มมีสีสันและความเป็นแฟชั่นมากขึ้น
โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะเปิดตัวลงสู่ตลาดในครั้งนี้ ประกอบด้วย 2 คอลเลคชั่นหลัก คือ Black & White สุขภัณฑ์ที่มีรูปแบบจำลองจากส่วนโค้งส่วนเว้าของหญิงสาว ดูสง่างามในยามที่ได้สัมผัส การออกแบบผสมผสานระหว่างรูปทรงเลขาคณิต กับความโค้งมน ช่วยให้เกิดความรู้สึกแข็งแรง แต่แฝงไว้ด้วยความลึกลับ เน้นสีขาวสลับดำ ซึ่งเป็นสีสันที่คาดว่าจะเป็นเทรนด์นิยมในตลาดสุขภัณฑ์โลกในปี 2008-2009และ คอลเลคชั่น ที่สอง คือ Zero Touch เน้นรูปทรงกลมมน ให้บรรยากาศการเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ เป็นประติมากรรมที่ใช้สำหรับประดับตกแต่งบ้านได้และในขณะเดียวกันสามารถใช้ประโยชน์ได้จริง
ดร.สมชัย กล่าวว่า สินค้าใหม่ที่นำออกวางตลาดทั้ง 2 คอลเลคชั่น มีจุดเด่น คือ เป็นสินค้าระดับมาตรฐานสากล ผ่านการรับรองมาตรฐานมาจากสถาบันสำคัญระดับโลกหลายสถาบัน บริษัทฯได้วางตำแหน่งไว้เป็นสินค้าระดับบน ขณะที่ราคาจัดจำหน่ายจะต่ำกว่าราคาในต่างประเทศ และต่ำกว่าสินค้าในระดับเดียวกันที่จำหน่ายอยู่ในตลาด เพื่อเพิ่มแรงจูงใจให้สินค้าของ Starได้รับความสนใจจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย นอกเหนือจากตัวสินค้าที่มีคุณภาพและมาตรฐานไม่แตกต่างกับสินค้าระดับบนของผู้ประกอบการที่เป็นอินเตอร์แบรนด์ ที่จัดจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน
"สินค้าชุดนี้เราได้ผลิตขึ้นหลังจากที่ได้ไปร่วมงานแสดงสุขภัณฑ์โลก ในประเทศเยอรมัน และยุโรป พบว่าเทรนด์สีขาว-ดำ น่าจะกำลังมาแรงในตลาดสุขภัณฑ์โลก ในปี 2008-2009 นี้ โดยวางตำแหน่งเป็นสินค้าระดับบน สำหรับผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ต้องการสุขภัณฑ์ที่มีความโดดเด่น แตกต่างจากสินค้าทั่วไปในท้องตลาด ส่วนราคาจำหน่ายถือว่าต่ำกว่าราคาที่จัดจำหน่ายในต่างประเทศและสินค้าอินเตอร์แบรนด์รายอื่นๆ เนื่องจากเรามีเทคโนโลยีและกระบวนการผลิตอันทันสมัย ใช้วัตถุดิบชั้นดีจากแหล่งธรรมชาติภายในประเทศ และช่างฝีมือชาวไทยที่ขึ้นชื่อในด้านการสร้างสรรค์งานศิลปะ รวมทั้งมีการวางแผนทุกขั้นตอนการผลิต การจัดจำหน่ายอย่างมีประสิทธิภาพ และการบริการที่เปี่ยมคุณภาพ ทำให้ STAR สามารถสามารถนำเสนอสุขภัณฑ์ที่คุณภาพเท่าเทียมกันหรือมากกว่าคู่แข่ง ในราคาที่ใกล้เคียงกัน หรือ ต่ำกว่า และน่าพอใจสำหรับผู้บริโภคได้ "
ดร.สมชัยกล่าวต่อว่า หลังจากที่ส่งสินค้าลงวางตลาดอย่างเต็มตัวแล้ว บริษัทฯ เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในทุกรูปแบบ ทั้งมุ่งให้ความรู้ ความเข้าใจ ด้านมาตรฐานคุณภาพ ราคา ความเชื่อมั่นในระดับสากล และภาพลักษณ์ในอนาคตของ STAR กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับโปรโมชั่นพิเศษ ในโอกาสที่สุขภัณฑ์สตาร์ ฉลองครบรอบ 18 ปีด้วย โดยสินค้าชุดนี้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อผู้บริโภคและสถาปนิก ในงาน "สถาปนิก 51" ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 22 ซึ่งจัดโดยสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ระหว่างวันที่วันที่ 29 เมษายน — 4 พฤษภาคม 2551 ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยในปีนี้บริษัทฯ ได้เตรียมงบประมาณในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายไว้กว่า 10 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถเพิ่มสัดส่วนรายได้ในประเทศเป็น 40% จากปีก่อนที่ทำได้ 30% จากรายได้รวม 220.74 ล้านบาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : จุฬารัตน์ เจริญภักดี 089-4888337 , 02-5549395

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ