มาเลเซียจัดงานครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 10 ปี เพื่อเฉลิมฉลองงาน “ รสชาติและสีสันแห่งมาเลเซีย : Colors and Flavors of Malaysia"

ข่าวท่องเที่ยว Monday April 21, 2008 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 เม.ย.--การท่องเที่ยวมาเลเซีย
The Colours & Flavours of Malaysia 2008 เป็นหนึ่ง ใน 50 กิจกรรมสำคัญที่ประเทศมาเลเซียจัดขึ้นเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในการเฉลิมฉลองความเป็นเอกราชของประเทศครบรอบ 50 ปี โดยรัฐบาลจัดให้เป็นงานประจำปีของประเทศมาเลเซียการท่องเที่ยวมาเลเซียของเชิญนักท่องเที่ยวชาวไทยร่วมสัมผัสวัฒนธรรมอันหลากหลายผ่านการแสดงตระการตาและภูมิปัญญาของชนเผ่าหลากเชื้อชาติของมาเลเซียที่อยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืนมาเป็นเวลาครึ่งศตวรรษ ภายในงาน รสชาติและสีสันแห่งมาเลเซีย ร่วมกัน ตลอด 1 เดือนเต็ม
ในปีนี้นับเป็นปีที่พิเศษรัฐบาลและการท่องเที่ยวมาเลเซียจัดงานครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 10 ปีเพื่อนำสีสันและรสาติของอาหารมาเลเซียสู่สายตาชาวโลก ด้วยการแสดงที่ผสมผสานความหลากหลายของวัฒนธรรม เชื้อชาติ และขนบธรรมเนียมประเพณีของมาเลเซียผ่านการแสดงของนักแสดงมาตรฐานระดับโลกพร้อมโชว์ที่สวยงามเต็มไปด้วยสีสันตระการตานักท่องเที่ยวผู้หลงใหลในรสชาติของอาหารจะได้มีโอกาสลิ้มลองอาหารต้นตำรับจากรัฐต่างๆของประเทศมาเลเซีย ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่รวมทั้งการแสดงแสง สี เสียงและเทศกาลอาหารของมาเลเซียเข้าไว้ด้วยกัน
งานเฉลิมฉลอง “ รสชาติและสีสันแห่งมาเลเซีย” หรือ The Colours & Flavours of Malaysia 2008 จะเริ่มต้นในวันที่ 24 พฤษภาคม ไปจนถึง วันที่ 24 มิถุนายน 2551 ตลอด 1 เดือนเต็ม ซึ่งจะมีการแสดงใน 5 เมืองหลักของมาเลเซีย ได้แก่ มะละกา ยะโฮร์ ปาหัง ตรังกานู กัวตาคินาบาลู การแสดงจะประกอบไปด้วย การแสดงพลุและดอกไม้ไฟ เลเซอร์โชว์ การแสดงด้าน
วัฒนธรรมระบำพื้นบ้าน โดยจะผมผสานรูปแบบการแสดงบนเวทีและขบวนพาเหรดเข้าด้วยกัน งานจะเริ่มต้นในเวลา 20.30 น เป็นต้นไป
ตารางการจัดงาน
รสชาติและสีสันแห่งมาเลเซีย :The Colours & Flavours of Malaysia 2008
สถานที่ วันที่จัดแสดง ประเภทของการจัดแสดง
มะละกา 31 พฤษภาคม ขบวนพาเหรด
30 พฤษภาคม-1มิถุนายน เทศกาลอาหารและผลไม้
ยะโฮร์ 7 มิถุนายน ขบวนพาเหรด
6— 8 มิถุนายน เทศกาลอาหารและผลไม้
ปาหัง 14 มิถุนายน ขบวนพาเหรด
13 — 15 มิถุนายน เทศกาลอาหารและผลไม้
ตรังกานู 21 มิถุนายน ขบวนพาเหรด
20— 22 มิถุนายน เทศกาลอาหารและผลไม้
กัวตาคินาบาลู 20— 22 มิถุนายน เทศกาลอาหารและผลไม้
นอกจากนี้ขบวนรถล่ามหาสมบัติของาน รสชาติและสีสันแห่งมาเลเซีย ที่จะตั้งต้นค้นหาสมบัติอันล้ำค่าของงานจากเมืองปุตราจายาไปสิ้นสุดที่รัฐตรังกานู โดยแต่ละวันนักท่องเที่ยวใน 5 เมืองหลักของมาเลเซียจะได้มีส่วนร่วมในความสนุกครั้งนี้
สถานที่ วันที่สามารถร่วมสนุก
มะละกา 30 พฤษภาคม-1มิถุนายน
ยะโฮร์ 6— 8 มิถุนายน
ปาหัง 13 — 15 มิถุนายน
ตรังกานู 20— 22 มิถุนายน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักงานการท่องเที่ยวมาเลเซียประจำประเทศไทย
โทร: 662-631-1994-6
โทรสาร: 662-631-1998
http://www.tourism.gov.my

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ