5 เคล็ดลับ ตกแต่งบ้านให้ดูอบอุ่นและบ่งบอกตัวตนของคุณมากขึ้น

ข่าวบันเทิง Thursday March 30, 2023 16:39 —ThaiPR.net

5 เคล็ดลับ ตกแต่งบ้านให้ดูอบอุ่นและบ่งบอกตัวตนของคุณมากขึ้น

ช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนที่เต็มไปด้วยคุณภาพ เริ่มต้นได้จากการเปลี่ยนบ้านให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น เพียงแค่ลองปรับเปลี่ยนหรือจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่มีอยู่ในบ้าน หรือหาไอเท็มเพื่อเสริมเติมเต็ม ก็สามารถสร้างบรรยากาศที่เหมาะกับการพักผ่อนได้ ในบทความนี้ได้รวบรวมเคล็ดลับในการตกแต่งบ้านให้ดูอบอุ่นและน่าพักผ่อนมากยิ่งขึ้น ซึ่งทำได้ง่ายๆ และใช้งานได้จริงจาก 5 ไอเดียต่อไปนี้

1.สร้างความรู้สึกอบอุ่นให้กับห้องด้วยการคุมโทนสีเฟอร์นิเจอร์

การเติมเต็มบรรยากาศอบอุ่นให้กับห้องสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ลองคุมโทนสีของห้องมากขึ้นด้วยการเลือกสีอบอุ่นอย่างสีครีม ขาว หรือน้ำตาล และวัสดุของเฟอร์นิเจอร์ที่มีส่วนประกอบของธรรมชาติอย่างใยผ้า หรือไม้ รวมถึงการเลือกใช้แสงไฟให้มีความนุ่มนวลยิ่งขึ้น ช่วยสร้างอารมณ์สงบเหมาะสำหรับการพักผ่อนได้

2.เลือกเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์โค้งมน มอบความรู้สึกนุ่มนวล เสริมบรรยากาศการพักผ่อน

นอกจากการเลือกคุมโทนสีของห้องและเฟอร์นิเจอร์ให้เป็นแนวเอิร์ธโทนแล้ว การเลือกดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์ยังสามารถเปลี่ยนอารมณ์ของห้องได้อีกด้วย เฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์โค้งมนให้ความรู้สึกถึงการถูกเชิญชวนให้พักผ่อนอย่างสงบ อีกทั้งให้ความรู้สึกนุ่มนวลและผ่อนคลายอีกด้วย

3.งานศิลปะช่วยเสริมสุนทรียภาพให้กับการตกแต่ง

ภาพวาดศิลปะที่สวยงามสามารถสร้างอารมณ์สุนทรีให้กับผู้อยู่อาศัยได้ ซึ่งปัจจุบันมีรูปแบบของภาพวาดให้เลือกใช้ในการตกแต่งได้อย่างหลากหลายตามพื้นที่และการใช้สอยภายในห้อง ทั้งภาพวาดแบบแขวนผนัง กรอบรูปตั้งโต๊ะ หรือดิจิทัลอาร์ตที่สวยงามผ่านจอภาพทีวี โดยทีวีคุณภาพระดับพรีเมียม เช่น LG OLED Pose สามารถให้ความคมชัดของภาพได้สมจริงเสมือนแกลเลอรี ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้การตกแต่งมีความแปลกใหม่และดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น

4.เสริมความพรีเมียมด้วยไอเท็มตกแต่งพิเศษที่บ่งบอกความเป็นตัวคุณ

ไอเท็มบางชิ้น แม้จะดูเป็นของธรรมดา แต่ช่วยเสริมความมีสไตล์และบ่งบอกตัวตนของเจ้าของบ้านได้ เช่น บ้านที่มีนิตยสารท่องเที่ยวหรือโปสการ์ด ย่อมสื่อถึงไลฟ์สไตล์ที่รักการท่องเที่ยวของเจ้าของบ้าน หรือภาพรถแข่งและโมเดลรถสปอร์ตคันหรู สื่อถึงความชื่นชอบในมอเตอร์สปอร์ตและไลฟ์สไตล์ที่โฉบเฉี่ยวได้ การเลือกของตกแต่งที่บ่งบอกความเป็นตัวตนยังช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้กับบ้านได้อีกด้วย

5.ไม่ลืมให้ความสำคัญกับความเป็นระเบียบ

การทำให้พื้นที่ในบ้านโล่งและโปร่งสบายจะให้ความรู้สึกสบายตาและผ่อนคลาย ดังนั้นการตกแต่งห้องต้องไม่ลืมคำนึงถึงคือไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย เพื่อเตรียมพื้นที่ไว้สำหรับจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ ที่อาจมาเพิ่มในภายหลัง เช่น พริ้นเตอร์ หรือชั้นวางเอกสาร รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องมีการซ่อนสายไฟให้เรียบร้อยเพื่อให้เป็นระเบียบและเพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้อย่างสูงสุด รวมถึงสร้างความปลอดภัยให้กับผู้อยู่อาศัย

หลังจากที่ได้ลองพิจารณา 5 ไอเดียในการตกแต่งบ้านให้ดูอบอุ่นและน่าพักผ่อนมากยิ่งขึ้นแล้ว ใครที่สนใจมองหาเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ที่จะมาเติมเต็มความมีสไตล์ให้กับบ้าน แอลจีขอแนะนำ "LG OLED Objet Collection, Pose" นวัตกรรมทีวีใหม่ล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อเสริมการตกแต่งบ้านแบบพรีเมียม ตั้งแต่ขอบที่โค้งมนอย่างลงตัวของทีวีและรีโมท รวมถึงการเลือกใช้วัสดุผ้าบริเวณขอบด้านล่างและด้านหลังของทีวีในโทนสีเบจที่ให้สัมผัสที่นุ่มนวล ด้านหลังของทีวียังสามารถใช้เป็นชั้นวางหนังสือ นิตยสาร หรือโปสการ์ดได้ นอกจากนี้ยังออกแบบโดยคำนึงถึงความเป็นระเบียบของห้อง จึงมาพร้อมที่ยึดสายเชื่อมต่อแบบถอดได้สองชิ้น ที่ช่วยซ่อนสายไฟไว้ตามแนวขาของทีวีเพื่อทำให้พื้นที่ห้องดูเป็นระเบียบมากขึ้น

ไม่เพียงโดดเด่นด้านดีไซน์ แต่ LG OLED Pose ยังมาพร้อมคุณภาพของภาพและเสียงแบบไฮเอนด์ ด้วยนวัตกรรม SELF-LIT OLED evo หรือจอโอเลตที่เปล่งแสงเองได้ และเสริมความคมชัดยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี Brightness Booster ที่เพิ่มความสว่างให้จอภาพได้ถึง 20% เพื่อการแสดงภาพในส่วนที่สว่างเป็นพิเศษ และแสดงส่วนที่มืดได้หลายระดับและสีดำสนิท รองรับระบบภาพ Dolby Vision IQ และระบบเสียง Dolby Atmos ที่สำคัญยังถนอมสายตาด้วยฟีเจอร์ Eye Comfort Display จึงชมภาพยนตร์หรือซีรีส์นานๆ ได้โดยไม่เมื่อยล้าสายตา ทีวีรุ่นนี้ยังมาพร้อมแอปพลิเคชัน Art Gallery สำหรับใช้แสดงงานดิจิทัลอาร์ตโดยเฉพาะ โดยมีภาพศิลปะให้คุณเลือกหลากหลาย ให้คุณเปลี่ยนห้องนั่งเล่นเป็นแกลลอรี่ได้ทันทีเมื่อพักการชมทีวี จึงออกแบบมาเพื่อเติมเต็มการตกแต่งบ้านอย่างแท้จริงและยังรองรับคำสั่งเสียงทั้งแบบผ่านเมจิกรีโมท และไม่ใช้รีโมท (Hands-free Voice Control) เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานทีวีอีกขั้นหนึ่ง

ทีวี LG OLED Pose เป็นนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าในกลุ่ม LG Objet Collection พร้อมจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้ในรุ่น 42 นิ้ว ราคา 49,990 บาท และรุ่น 55 นิ้ว ราคา 67,990 บาท ที่โฮมโปร และห้างสรรพสินค้าในเครือเดอะมอลล์ รวมถึงตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ พิเศษ! ซื้อวันนี้รับส่วนลดสูงสุด 3,000 บาท รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าชมได้ที่ https://www.lg.com/th/tvs/lg-55lx1qpsa


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ