อีกครั้ง กับละครสร้างสรรค์สังคมคุณภาพ ผลงานการกำกับการแสดงของ ครูเล็ก ภัทราวดี มีชูธน เรื่อง “จิตร - ประภัสสร”

ข่าวบันเทิง Monday April 21, 2008 15:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 เม.ย.--ภัทราวดีเธียเตอร์
อีกครั้ง กับละครสร้างสรรค์สังคมคุณภาพ
ผลงานการกำกับการแสดงของ ครูเล็ก ภัทราวดี มีชูธน
เรื่อง “จิตร - ประภัสสร”
ออกอากาศ ทางทีวีไทย ทีวีสาธารณะ ไทย พีบีเอส
ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 18.30 น. เริ่ม 17 พฤษภาคม ศกนี้
ภัทราวดีเธียเตอร์ ศิลปะสถานเพื่อการละคร และ มูลนิธิละครธรรมะ ในพระสังฆราชูปถัมภ์ ร่วมกับสถานีโทรทัศน์ ไทย พีบีเอส ผลิตละครโทรทัศน์สร้างสรรค์สังคม ประเภทซี่รี่ย์ที่มีเนื้อหาจบในตอน ความยาวตอนละ 30 นาที จำนวน 40 ตอน ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตประจำวันของครอบครัวคนไทยที่มีฐานะปานกลาง นำเสนอ ประเด็นการอยู่ร่วมกันระหว่างคนในครอบครัวและบุคคลรอบข้างในสังคมอย่างมีความสุข ตลอดจนวิธีการเตรียมตัว เป็นพ่อแม่ ตั้งแต่แม่เริ่มตั้งครรภ์ จนถึงคลอด และเลี้ยงดูลูกในวัยต่างๆ ด้วยความเข้าใจในจิตวิทยาของเด็ก และสะท้อนมุมมองต่างๆของคนในสังคม เพื่อเป็นแนวทางในการการสร้างครอบครัวที่มีคุณภาพ เรื่อง จิตร - ประภัสสร ผลงานการกำกับการแสดง ของ ครูเล็ก ภัทราวดี มีชูธน นำแสดงโดย สิริยากร พุกกะเวส ,นิมิตร ลักษมีพงศ์ ,ดารณีนุช โพธิปิติ ,วิสรรค์ ฉัตรรังสิกุล ,ศันสนีย์ เมอลเลอร์ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ไทย พีบีเอส ทุกวันเสาร์-อาทติย์ เวลา 18.30 น. เริ่มออกอากาศตั้งแต่วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม 2551 เป็นต้นไป
“....ภัทราวดี มีชูธน ผู้จัดทำโครงการ เห็นประโยชน์ของการนำพุทธปรัชญา มาใช้ในการดำรงชีวิต จึงได้สอดแทรก พุทธปรัชญา ในการสอนวิชาศิลปะการแสดง และทดลองนำเสนอพุทธปรัชญาในละคร เพื่อสร้างสรรค์ละครที่มีสาระประโยชน์ สนุกสนาน และทันสมัย หลายเรื่อง เช่น ละครเวทีร่ายพระไตรปิฎก 1 และ 2 ปฎิจจสมุปปบาท, ละครเวทีร่ายพระไตรปิฎก 3 ตอนมันอยู่ที่คิด และละครโทรทัศน์เรื่อง ‘ตม’ ซึ่งออกอากาศทางทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 3 เมื่อปีพ.ศ. 2548 ได้รับความนิยม จากผู้ชมทุกเพศทุกวัย และได้รับรางวัลละครสร้างสรรค์สังคมจากหลายสถาบัน……
ผู้จัดทำโครงการเล็งเห็นว่า ปัญหาที่สำคัญของประเทศชาติในยุคนี้ คือครอบครัวอ่อนแอ สมาชิกในครอบครัว ไม่มีเวลาให้กันและกัน พ่อแม่สมัยใหม่ขาดความรู้ในการอบรมเลี้ยงดูลูก ให้เติบโตเป็นประชากรที่มีคุณภาพของประเทศ จึงควรจัดทำรายการโทรทัศน์ที่ให้ความรู้ด้าน การเลี้ยงดูลูกในยุคปัจจุบัน ที่แม้ว่าทั้งพ่อและแม่ต้องทำงานนอกบ้าน ก็ยังมี วิธีเลี้ยงลูกได้อย่างมีประสิทธิภาพ เติบโตอย่างดีงาม โดยผู้จัดทำโครงการได้รับความร่วมมือ ด้านข้อมูลและที่ปรึกษา จากผู้ทรงคุณวุฒิ และ มีประสบการณ์ ด้านจิตวิทยาเด็ก ตั้งแต่แรกเกิด ปฐมวัย และวัยรุ่น อาทิ รศ.ดร. กุลยา ตันติผลาชีวะ อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาการศึกษาปฐมวัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ โครงการจิตประภัสสรตั้งแต่นอนอยู่ในครรภ์ ของ เสถียรธรรมะสถาน โดยคุณแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต และ น้านิด ผู้เชี่ยวชาญการผลิตสื่อสำหรับเยาวชน…..
นอกจากนี้แล้ว ละครเรื่องนี้ยังนำเสนอปัญหาของผู้อาวุโส แนะแนวให้ผู้ใหญ่และเด็ก เข้าใจความรู้สึกของคนที่มีวัยวุฒิแตกต่างกัน แนะแนวการปรับตัวระหว่างสามีภรรยา ปัญหาระหว่างญาติพี่น้อง วัยรุ่น วัยกลางคน หากเรารู้เท่าทัน ปัญหาต่างๆเหล่านี้ ก็สามารถแก้ไขได้โดยง่าย พร้อมทั้งสอดแทรกความรู้ด้านศิลปวัฒนธรรม ประเพณีของไทยและสากล กิริยามารยาท กาลเทศะการเข้าสังคม ซึ่งเป็นความรู้ทั่วไปในการดำเนินชีวิต ไว้ในละครเรื่องนี้อีกด้วย ”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่
ภัทราวดีเธียเตอร์
69/1 ซอยวัดระฆัง ถนนอรุณอัมรินทร์ ศิริราช กรุงเทพฯ 10700
โทรศัพท์ 0 2412 7287-8 (109) โทรสาร 0 2866 3062 www.patravaditheatre.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ