จิม ทอมป์สัน ร่วมกับ ATT19 และมูลนิธิ ณ กิตติคุณ เปิดนิทรรศการศิลปะเพื่อสังคม ชวนศิลปินออทิสติกสร้างสรรค์งานศิลป์เพื่อการกุศล

ข่าวทั่วไป Friday March 31, 2023 13:10 —ThaiPR.net

จิม ทอมป์สัน ร่วมกับ ATT19 และมูลนิธิ ณ กิตติคุณ เปิดนิทรรศการศิลปะเพื่อสังคม ชวนศิลปินออทิสติกสร้างสรรค์งานศิลป์เพื่อการกุศล

จิม ทอมป์สัน ร่วมกับ ATT19 และมูลนิธิ ณ กิตติคุณ เปิดนิทรรศการศิลปะเพื่อสังคม "Pure Imagination" ภายใต้โปรเจ็กต์ CSR ของจิม ทอมป์สัน เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับโรคออทิสติก พร้อมส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของบุคคลพิเศษ นิทรรศการศิลปะครั้งนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม - 30 เมษายน 2566 ที่ ATT19 อาร์ตสเปซและพื้นที่จัดงานเชิงสร้างสรรค์ในย่านเจริญกรุง เพื่อจัดแสดงและจำหน่ายงานศิลปะสุดพิเศษโดยศิลปินออทิสติกที่เปี่ยมด้วยพรสวรรค์และความคิดสร้างสรรค์อันเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ ในพื้นที่การจัดนิทรรศการยังมีการจัดเวิร์กชอปโดยศิลปินไทย อาทิ การสอนปักผ้า การประดิษฐ์ดอกไม้จากผ้า และการทอผ้าอีกด้วย

โครงการเพื่อสังคมในครั้งนี้เป็นการเปิดพื้นที่ให้น้อง ๆ ศิลปินออทิสติกได้แสดงความสามารถในการสร้างสรรค์งานศิลปะสื่อผสม (Mixed Media) ผ่านการใช้ผ้าคุณภาพสูงจากจิม ทอมป์สัน โดยรายได้ 40% จากการจำหน่ายผลงานจะนำไปสนับสนุนการทำงานของมูลนิธิ ณ กิตติคุณ อีก 30% จะมอบให้แก่น้อง ๆ ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงาน และ 30% สุดท้าย จะนำไปสนับสนุนค่าใช้จ่ายของ ATT19 ที่เอื้อเฟื้อสถานที่จัดงานและดูแลการนำงานศิลปะใส่กรอบรูปเพื่อการจำหน่าย

มูลนิธิ ณ กิตติคุณ ก่อตั้งขึ้นเพื่อเปิดพื้นที่ให้เด็กพิเศษได้มีโอกาสแสดงความสามารถผ่านงานศิลปะ ภายใต้การดูแลของกลุ่มคุณครูผู้มีใจรักและความเชี่ยวชาญในการสอนบุคคลพิเศษในด้านต่าง ๆ อาทิ ศิลปะ การบำบัดการพูดและการใช้ภาษา ดนตรี และการทำขนม เป็นตัน มูลนิธิฯ ดำเนินกิจกรรมเพื่อมอบโอกาสให้บุคคลพิเศษได้พัฒนาศักยภาพตามความสนใจและความสามารถ พร้อมอาศัยการใช้ศิลปะเป็นเครื่องมือในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของน้อง ๆ บุคคลพิเศษ

นันท์นภัส เวโรจนวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อุตสาหกรรมไหมไทย จำกัด กล่าวถึงโครงการ CSR ในครั้งนี้ว่า "เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับมูลนิธิ ณ กิตติคุณ และ ATT19 เพื่อเปิดนิทรรศการศิลปะเพื่อสังคม โดยโปรเจ็กต์ CSR ในครั้งนี้สะท้อนจิตวิญญาณของแบรนด์จิม ทอมป์สันในการมุ่งมั่นสร้างสรรค์งานศิลปะที่มีเอกลักษณ์ ความพิเศษของผลงานในนิทรรศการนี้คือน้อง ๆ ได้รังสรรค์ผลงานจากผลิตภัณฑ์ผ้าอันงดงามของจิม ทอมป์สัน ถือเป็นเกียรติที่ได้ร่วมนำเสนองานศิลปะของน้อง ๆ ที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ออกสู่สายตาสาธารณะ พร้อมช่วยสนับสนุนการทำงานการกุศลของมูลนิธิฯ นอกจากการจัดนิทรรศการแล้ว เรายังมีเวิร์กชอปศิลปะทุก ๆ สัปดาห์ที่ชวนผู้เข้าชมมาร่วมทำกิจกรรมและบริจาคให้แก่มูลนิธิ ณ กิตติคุณ โปรเจ็กต์ในครั้งนี้มุ่งหวังที่จะช่วยส่งเสริมโอกาส สร้างคุณค่า และสร้างรายได้ให้แก่น้อง ๆ เด็กพิเศษและครอบครัว ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างสังคมที่น่าอยู่สำหรับทุกคน"

เจเน็ต เผื่อนพงศ์และสนทนี นทพล คุณครูผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิ ณ กิตติคุณ กล่าวถึงการร่วมมือกับจิม ทอมป์สัน และ ATT19 ในครั้งนี้ว่า "เราหวังว่าคนรักศิลปะจะชื่นชอบผลงานที่น้อง ๆ เด็กพิเศษจากมูลนิธิของเราตั้งใจสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อร่วมจัดแสดงที่นิทรรศการ ศิลปินทุกคนต่างทำงานอย่างมุ่งมั่นตลอด 3 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่ก่อนสถานการณ์โควิด-19 เรามั่นใจว่าครอบครัวของน้อง ๆ จะต้องภูมิใจในงานที่ออกมาอย่างแน่นอน" โดยเจเน็ต เผื่อนพงศ์ เล่าถึงผลงานที่จัดแสดงที่ ATT19 ว่า "ผลงานของน้อง ๆ มีทั้งภาพอาหารไทยสีสันสดใสที่สร้างสรรค์ลงบนผืนผ้าไหม งานศิลปะแบบ Mixed Media ที่เล่าเรื่องราวของท้องทะเล และการใช้ผ้าถักทอขึ้นเป็นงานศิลปะเพื่อสะท้อนวิถีชีวิตของชาวบ้านที่ทำงานในอุตสาหกรรมผ้าไหม นอกจากนี้ยังมีการสร้างลวดลายสีดำบนผ้าไหมสีครีม และภาพวาดดอกไม้ที่มอบความสดใสให้แก่ผู้เข้าชมอีกด้วย "

พรทิพย์ อรรถการวงศ์ Creative Director และผู้ร่วมก่อตั้ง ATT 19 กล่าวว่า "เรายินดีมาก ๆ ที่ได้จัดงานศิลปะร่วมกับจิม ทอมป์สัน และมูลนิธิ ณ กิตติคุณ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เปิดพื้นที่ในการแชร์ความสามารถและไอเดียการนำเสนอผลงานที่แปลกใหม่ของน้อง ๆ ศิลปินที่เปี่ยมไปด้วยศักยภาพอันน่าทึ่ง ขอขอบคุณ จิม ทอมป์สัน ที่ชวนเรามาสนับสนุนผลงานศิลปินและส่งต่อแรงบันดาลใจให้แก่คนในสังคม"

นิทรรศการศิลปะการกุศลจะเปิดให้เข้าชมเป็นเวลา 1 เดือนตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม - 30 เมษายน 2566 จิม ทอมป์สัน ขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมซื้อผลงานศิลปะของน้อง ๆ ศิลปินและเข้าร่วมกิจกรรมสัมมนาในหัวข้อศิลปะบำบัด โดยมูลนิธิ ณ กิตติคุณ ตลอดจนร่วมเวิร์กชอปที่จัดขึ้นทุกสัปดาห์ ได้แก่ การเย็บปักผ้า การทอผ้า และการประดิษฐ์ดอกไม้จากผลิตภัณฑ์ผ้าของจิม ทอมป์สัน โดยค่าเข้าร่วมเวิร์กชอปจะนำไปบริจาคให้แก่การกุศล

สำหรับผู้ที่สนใจ โปรดติดตาม Instagram: @att19.bkk เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมและอัปเดตล่าสุดเกี่ยวกับกิจกรรมทั้งหมดในนิทรรศการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ