'The Extraordinaire' งานประมูลศิลปะครั้งใหญ่ สวนกระแสเศรษฐกิจ ปิดยอดประมูล 37 ล้านบาท

ข่าวบันเทิง Friday March 31, 2023 16:51 —ThaiPR.net

'The Extraordinaire' งานประมูลศิลปะครั้งใหญ่ สวนกระแสเศรษฐกิจ ปิดยอดประมูล 37 ล้านบาท

ผลงานประมูลของ Bangkok Art Auction ในงานประมูล 'The Extraordinaire' ผลงานศิลปะโดดเด่นที่มีเอกลักษณ์ของศิลปินชั้นนำของไทยและต่างประเทศ  ทั้งหมด 56 Lot (ล็อต) ประมูลออกกว่า 70% ซึ่งครั้งนี้ได้ปิดการประมูลไปมูลค่ารวม 37 ล้านบาท โดยมีกลุ่มผู้รักในผลงานศิลปะ นักสะสม ศิลปิน นักวิชาการและบุคคลในวงการศิลปะมาร่วมประมูล สะท้อนให้แห็นความตื่นตัวในหมู่คนไทยต่อศิลปะ

นางสาวเหมือนฝัน สิริกรณ์ คุณาวงศ์ ผู้จัดการทั่วไปและหุ้นส่วนของ Bangkok Art Auction  (บางกอก อาร์ต อ๊อกชั่น) เปิดเผยว่า ผู้ชนะการประมูลในครั้งนี้ มีหลาย Generation สะท้อนถึงการเติบโตของกลุ่มผู้นิยมในศิลปะทุกช่วงอายุ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเป็นการเติบโตในตลาดศิลปะอย่างแท้จริง

การประมูลครั้งนี้มีผลงานระดับตำนานของ ประเทือง เอมเจริญ ที่เขียนในปี 1988 ในชื่อ 'California' (แคลิฟอร์เนีย) เป็นผลงานที่มีราคาสูงสุดของการประมูลในครั้งนี้กว่า 4.8 ล้านบาท ตามมาด้วย ผลงานของนที อุตฤทธิ์ ในชื่อว่า 'ดาหลา 3' ที่เขียนในปี 2008 มีผู้ประมูลออกไปในราคากว่า 4.6 ล้านบาท และผลงานภาพสีน้ำมันบนผ้าใบ เขียนในปี 2008 ของ ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี  มีผู้ประมูลสูงสุดถึง 4.02 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีผลงานของศิลปินรุ่นใหม่หลายคนที่ถูกประมูลไปในราคาสูงต่อเนื่องจากการประมูลในครั้งก่อนๆ เช่น เนียม มะวรคนอง, ซันเต๋อ,ก้องกาน, 2CHOEY (ทู-เชย), KARMS (ก้าม) และน็อบบี้ สำหรับศิลปินที่โดนเด่นเป็นพิเศษ คือ ชัยยศ จินดากุล ที่เดบิวต์ในครั้งนี้เป็นครั้งแรก และปิดไปด้วยภาพของกวนอู ในปี 2022 เทคนิค Oil on Italian linen ด้วยราคาเฉียดล้าน

ท้ายนี้ นางสาวเหมือนฝัน เปิดเผยว่า สำหรับการประมูลครั้งนี้ มีงานศิลปะให้เลือกครอบคลุมทั้งผลงานระดับมาสเตอร์พีซของศิลปินชั้นครู รวมไปถึงกลุ่มศิลปินรุ่นใหม่ และยังมีราคาที่หลากหลายที่นักสะสมจับต้องได้ ซึ่งทำให้การประมูลในครั้งนี้มีสีสัน ลุ้นกันสุดตัวเสนอตัวเลขกันแบบวินาทีต่อวินาทีกันเลย ทั้งนี้ Bangkok Art Auction ฐานะเป็นสื่อกลางในการค้นหางานศิลปะมาร่วมประมูล เรารู้สึกภูมิใจ และมีความสุขทุกครั้งที่ได้จัดงาน ได้มีส่วนผลักดันผลงานของศิลปินไทย ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และให้นักสะสมไทยได้สัมผัสงานของศิลปินรุ่นใหม่ๆ ที่มีอนาคตไกลอีกด้วย นอกจากนี้ บางกอก อาร์ต อ๊อกชั่น จะมีการจัดประมูลปีละสองครั้ง สามารถติดตามการประมูลผลงานศิลปะครั้งต่อไป ได้ที่เว็บไซต์ https://bangkokartauction.com/ หรือทาง Facebook: bangkokartauction


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ