กรุงเทพฯ เป็นเจ้าภาพจัดงาน IIFA Weekend ครั้งที่ 9

ข่าวทั่วไป Monday April 21, 2008 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 เม.ย.--อิมเมจ อิมแพค
วิซคร้าฟท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เอนเตอร์เทนเม้นท์ ผู้จัดงาน อินเตอร์เนชั่นแนล อินเดียฟิล์ม อะคาเดมี่ (IIFA Weekend) ได้จัดงานแถลงข่าว ณ กรุงนิวเดลี เพื่อประกาศว่ากรุงเทพฯ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นประเทศเจ้าภาพในการจัดงาน IIFA Weekend ครั้งที่ 9 ในระหว่างวันที่ 6 - 8 มิถุนายน 2551 ในงานแถลงข่าวครั้งนี้ ยังได้มีการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล IDEA IIFA Awards 2008 และในปีนี้แฟนภาพยนตร์อินเดียทั่วโลกยังสามารถลงคะแนนโหวตให้กับนักแสดงที่ตนชื่นชอบผ่านทางเว็บไซต์ iifabuzz.com ได้จนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าวได้ถูกเปิดตัวครั้งแรกในปีนี้ เพื่อเป็นศูนย์กลางข้อมูลรายละเอียดงาน IIFA และภาพยนตร์อินเดียสำหรับแฟนพันธุ์แท้ภาพยนตร์อินเดียที่มีอยู่ทั่วทุกมุมโลก อีกหนึ่งกิจกรรมที่จะมีขึ้นในระหว่างงาน IIFA Weekend 2008 ที่กรุงเทพฯ ก็คือ IIFA Bling Collection งานแสดงแฟชั่นโชว์ชุดพิเศษ จาก 3 ดีไซน์เนอร์ชื่อดังชาวอินเดีย วิกรัม แพดนิส บินา คาปูร์ และเรนู โชปรา ซึ่งผลงานทั้งหมดได้รับแรงบันดาลใจจากความโดดเด่นและมีเสน่ห์ของภาพยนตร์อินเดีย คำบรรยายใต้ภาพ: จากซ้าย มร. พราดีพ ศรีวาสตาวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด IDEA Cellular ผู้สนับสนุนหลักงาน IIFA Awards ฯพณฯ จีระศักดิ์ ธเนศนันท์ เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศอินเดีย และ มร. อมิตาบ บาห์จัน Brand Ambassador ของ IIFA พร้อมด้วยเด็กๆ โบกธงชาติไทยและอินเดียร่วมยินดี
เกี่ยวกับ IIFA สร้างสรรค์และจัดงานโดย วิซคร้าฟท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกหลักของสมาพันธ์ภาพยนตร์อินเดีย IIFA เป็นงานประกาศรางวัลภาพยนตร์ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียใต้ และยังนับได้ว่าเป็นงานประเภท Media Event ที่ใหญ่ที่สุดในอินเดียที่มีผู้ชมเกือบ 600 ล้านคน และเป็นหนึ่งในงานที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลก เริ่มจากค่ำคืนหนึ่งในปี 2000 ณ มิลเลนเนียมโดม กรุงลอนดอน ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา กระแสการตอบรับงานการประกาศรางวัล International Indian Film Academy (IIFA) ได้เพิ่มมากขึ้น จนทำให้กลายเป็นงานในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่แสดงศักยภาพทางอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ ที่เป็นแหล่งรวมของเทศกาลฉายภาพยนตร์ งานสัมมนาเชิงปฏิบัติการ งานแสดงนิทรรศการ งานแสดงและแนะนำภาพยนตร์ใหม่ๆ งานประชุมเชิงธุรกิจนานาชาติ และงาน Sporting Event ต่างๆ และทั้งหมดนี้จะนำไปสู่ไฮไลท์ของงาน นั่นก็คือการมอบรางวัล IDEA — IIFA Awards เริ่มต้นที่ลอนดอน ซันซิตี้ โจฮันเนสเบิร์ก สิงคโปร์ มาเลเซีย ดูไบ อัมสเตอร์ดัม และล่าสุดที่ยอร์คเชอร์ โดยได้รับการเชื้อเชิญจากอดีตนายกรัฐมนตรีของอังกฤษ มร.โทนี่ แบลร์ และในปีนี้ IIFA ได้เล็งเห็นศักยภาพของความเป็นศูนย์กลางทางด้านการเงินการลงทุนและธุรกิจบันเทิงของประเทศไทย จึงได้เลือกให้กรุงเทพมหานครเป็นสถานที่จัดงาน IIFA Weekend เนื่องจากเป็นเมืองที่ทันสมัยและมีกลิ่นอายแห่งประวัติศาสตร์ โดยงานในครั้งนี้จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6 - 8 มิถุนายน 2551 และตลอด 3 วันจะมีกิจกรรมต่างๆ มากมายเกิดขึ้น ทั้งการเจรจาธุรกิจ การฉายภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ งานแถลงข่าวสำหรับสื่อมวลชน พิธีประกาศผลรางวัลเกียรติยศ และกิจกรรมหารายได้เพื่อการกุศล โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของประเทศเจ้าภาพและภูมิภาคนี้ อีกทั้งดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้มาร่วมงาน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ บริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด ชุตินันท์ คุณะดิลก มือถือ 081-647-1301 chutinun@imageimpact.co.th สุชาดา เติมเตชาติพงศ์ มือถือ 089-443-5544 suchada@imageimpact.co.th โทรศัพท์ 0-2253-6809-12 ต่อ 118/107

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ