'ฮ่องกง' นำทัพ 'Arts in Hong Kong' ฉลองจิตวิญญาณงานศิลป์ประจำฤดูใบไม้ผลิทั่วเกาะ

ข่าวท่องเที่ยว Monday April 3, 2023 15:04 —ThaiPR.net

'ฮ่องกง' นำทัพ 'Arts in Hong Kong' ฉลองจิตวิญญาณงานศิลป์ประจำฤดูใบไม้ผลิทั่วเกาะ

โลกศิลปะยังต้องให้ซีนกับความเจิดจรัสของฮ่องกงในฤดูกาลนี้ ที่ประเดิมทัพมหกรรมอีเวนต์ด้วยงานจัดแสดงสเกลยักษ์ Art Basel Hong Kong และ Art Central ไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และยังพร้อมนำเสนองานแสดงศิลป์อีกมากมาย ที่จะมาสร้างปรากฏการณ์งานศิลป์ พร้อมโชว์ความโดดเด่นของภูมิทัศน์สุดสร้างสรรค์ของฮ่องกงให้ได้ประทับใจกันแบบไม่รู้ลืมไปทั่วเมือง เพื่อตอกย้ำจุดยืนในฐานะศูนย์กลางแห่งวัฒนธรรมระดับโลก

Art Basel Hong Kong และ Art Central?ทัพหน้าอีเวนต์งานศิลป์

ฤดูกาลแห่งงานศิลป์เริ่มต้นขึ้นแล้วเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เปิดฉากแรกโดย Art Basel Hong Kong (23-25 มีนาคม) ซึ่งเป็นงานแสดงผลงานศิลปะระดับนานาชาติที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นมา โดยมีผู้เข้าร่วมแสดงผลงานจำนวน 177 ราย จาก 32 ประเทศและเขตแดน และงานศิลปะโลคอลของฮ่องกงเอง อย่าง Art Central (22-25 มีนาคม) ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในเวทีที่สำคัญที่สุดในภูมิภาคสำหรับศิลปินหน้าใหม่ก็ได้จัดขึ้นพร้อมกันนี้ด้วย งานแสดงศิลปะระดับโลกทั้งสองนี้ได้ช่วยให้ฮ่องกงกลายเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนศิลปะและวัฒนธรรมแนวหน้าของโลก

ยิ่งไปกว่านั้น การท่องเที่ยวฮ่องกงยังได้ผนึกกำลังกับ Art Central เปิดตัว "Arts in Hong Kong Cafe" ซึ่งผู้เยี่ยมชมจะได้พบกับคาเฟ่ที่ตกแต่งเหมือนกับหอศิลป์ร่วมสมัย เพื่อเสพผลงานร่วมระหว่างศิลปินทั้งในและต่างประเทศ

ศิลปะจัดวางอลังการจนลืมหายใจ และนิทรรศการต้องห้ามพลาดทั่วเมือง

นอกจากผลงานของฮ่องกงบนเวทีศิลปะระดับโลกที่ได้เฉิดฉายและประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องแล้ว ฮ่องกงยังมีชิ้นงานศิลปะรูปแบบอื่นๆ ให้ได้ดื่มด่ำอีกทั่วทั้งเมืองตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม

ผลงานสตรีตอาร์ตที่กำลังเป็นที่จับตามอง

สตรีตอาร์ตจะเป็นอีกหนึ่งตัวเอกในฤดูกาลแห่งงานศิลปะที่หลากหลายครั้งนี้ โดยจะยกกระบวนงานจัดแสดงที่โดดเด่นมาให้ถึงที่ เพื่อให้ได้ชื่นชมและดูความเป็นไปตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนถึงปัจจุบันของผลงานแนวนี้

ตลอดทั้งปีนี้ ฮ่องกงจะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดงานศิลปะและวัฒนธรรมแบบหลากหลาย ที่จะมาเติมเต็มพลังแห่งความสร้างสรรค์และความโดดเด่นทั่วเมือง โดยกิจกรรมทั้งหมดจะเป็นการประเดิมเวทีให้กับการเฉลิมฉลองทางศิลปะวัฒนธรรมที่จะตามมาอีกมากมาย ตัวอย่างเช่น งาน Le French May ที่กำลังจะจัดขึ้น เพราะฉะนั้นแล้ว?เตรียมหาทริปมาเที่ยวฮ่องกงกันได้เลย!


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ