กทม.ร่วมตั้งจุดบริการอำนวยความสะดวกประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 11 - 17 เม.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday April 4, 2023 15:44 —ThaiPR.net

กทม.ร่วมตั้งจุดบริการอำนวยความสะดวกประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 11 - 17 เม.ย.นี้

นายศุภกฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ (สนท.) กทม.กล่าวถึงการบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ ให้แก่ประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 ว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2566 จะมีประชาชนทยอยเดินทางกลับต่างจังหวัด อาจทำให้การจราจรหนาแน่น อีกทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ มีการจัดกิจกรรมวันสงกรานต์ในหลายพื้นที่

สนท.จึงได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภายในหน่วยงาน กทม.และหน่วยงานภายนอก ได้แก่ กรมการขนส่งทางบก สถานีตำรวจนครบาล หน่วยงานความมั่นคง อาสาสมัคร หน่วยงานทางการแพทย์ หน่วยงานบรรเทาสาธารณภัย เพื่อร่วมกันจัดเจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อย พร้อมกำหนดแผนการดำเนินการระหว่างวันที่ 11 - 17 เม.ย.66 โดยจัดตั้งศูนย์บริการประชาชน เพื่อดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและประชาสัมพันธ์ด้านความปลอดภัย รวมถึงการให้ความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ แก่ประชาชนที่เดินทางไปต่างจังหวัดทั้งไปและกลับ พร้อมสรุปรายงานอุบัติเหตุ นำเสนอแนวทางปรับปรุงแก้ไขระยะเร่งด่วนและระยะยาว เพื่อแก้ไขจุดอันตรายที่เกิดอุบัติเหตุในระยะเร่งด่วน

นอกจากนั้น ได้ตั้งจุดบริการประชาชนบริเวณสถานีรถไฟดอนเมือง ถนนวิภาวดีรังสิต ใต้สะพานข้ามแยกมหานคร ถนนสุวินทวงศ์ หน้าสำนักงานเขตลาดกระบัง ถนนลาดกระบัง หน้าสถานีบริการน้ำมันบางจาก กม.4 + 800 ถนนบางนา - ตราด สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ถนนบรมราชชนนี หน้าสำนักงานเขตหนองแขม ถนนเพชรเกษม สถานีบริการน้ำมัน ปตท.ถนนพระรามที่ 2 กม.12 ขณะเดียวกันได้ประสานสถานีตำรวจนครบาลตั้งจุดตรวจความมั่นคงและความปลอดภัยในพื้นที่กรุงเทพฯ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังจุดเสี่ยง รับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย ชุดเคลื่อนที่เร็ว เตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือ ลาดตระเวนพื้นที่ และประชาสัมพันธ์รณรงค์ความปลอดภัยบนเส้นทางเสี่ยงอันตราย ตลอดจนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดเจ้าหน้าที่ดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกการจราจรให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงานในพื้นที่จัดกิจกรรม โดยเน้นย้ำมาตรการควบคุมดูแลการจำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การเล่นแป้ง กระบอกฉีดน้ำแรงดันสูง การแต่งตัวไม่เหมาะสม วาบหวิว และการเล่นน้ำสงกรานต์ต้องเป็นไปตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด รวมถึงเคร่งครัดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด 19 ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ