“ว่าน-รัชชุ” บุกขึ้นเหนือ ชวนชม “ตลาดนัดฝัน” ละอ่อน “เชียงราย” เจ๋ง!! ตั้งวงดนตรี “ออร์เคสตรา” เทียบชั้นมืออาชีพ

ข่าวบันเทิง Tuesday April 22, 2008 10:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 เม.ย.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
เสารนี้ (26 เมษายน) อย่าลืมหมุนช่องมาชม รายการ “อุตลุดจุดฝัน” กับเรื่องราวสุดสร้างสรรค์ที่ 2 พิธีกร “เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์” และ “ว่าน-รัชชุ สุระจรัส” นำมาฝากกันอย่างเต็มอิ่ม แถมในช่วง “เปลี่ยนซะที” ชวนมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมแย่ๆกับพฤติกรรมการซื้อของในซุปเปอร์มาร์เกต
ในช่วง “ตลาดนัดฝัน” “นายว่าน” บุกขึ้นเหนือ ตามไปดูความสามารถของเด็กเชียงราย ที่รวมตัวกันมาเรียนดนตรีที่ โรงเรียนเชียงราย ยูธ ออร์เคสตรา ซึ่งเป็นวงออร์เคสตรา วงเดียวในจังหวัดเชียงราย และถือเป็นสถาบันแห่งที่สามของประเทศไทยที่เปิดสอนดนตรีออร์เคสตรา ซึ่งมีนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ รวมถึงเด็กไทยภูเขาให้ความสนใจมาเรียนจำนวนมาก ถือเป็นตลาดนัดฝันของคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักดนตรีอย่างแท้จริง โดยทุกปีนักเรียนฝีมือดีจะถูกคัดเลือกเป็นตัวแทนไปเข้าคอร์สเรียนดนตรีที่ประเทศเบลเยี่ยมอีกด้วย
งานนี้ “ว่าน” ถึงกับอึ้งในความสามารถของน้องๆเยาวชน แห่งวง “เชียงราย ยูธ ออร์เคสตรา” (Chiangrai Youth Orchestra) เพราะแม้แต่ละคนจะอยู่ต่างโรงเรียนแต่ก็สามารถบรรเลงเพลงด้วยเครื่องสายที่ประกอบด้วย ไวโอลีน, วิโอล่า, เชโล่ และดับเบิ้ลเบส ได้อย่างไพเราะ ซึ่งน้องๆที่ฐานะทางบ้านยากจนก็มีโอกาสได้เข้ามาเรียนฟรี แถมยังได้รับเครื่องดนตรีที่บริจาคจากผู้ใหญ่ใจดี เพื่อประกอบการเรียนการสอน ถือเป็นตัวอย่างดีๆในการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์สำหรับวัยรุ่นบ้านเรา
ใครอยากรู้ว่าฝีไม้ลายมือของละอ่อนเชียงรายจะเจ๋ง!!แค่ไหน ติดตามชมความฝันที่เป็นจริงของพวกเขาได้ในรายการ “อุตลุดจุดฝัน” วันเสาร์ที่ 26 เมษายน 2551 เวลา 14.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ