ธนาคารกรุงเทพ เตรียมฉลอง 80 ปี ชวนคนไทยสร้างสรรค์สิ่งดีเพื่อสังคม จับมือสภากาชาดไทย ระดมพลังบริจาคโลหิต '80 แสนซีซี 80 ปี ธนาคารกรุงเทพ'

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 20, 2023 09:00 —ThaiPR.net

ธนาคารกรุงเทพ เตรียมฉลอง 80 ปี ชวนคนไทยสร้างสรรค์สิ่งดีเพื่อสังคม จับมือสภากาชาดไทย ระดมพลังบริจาคโลหิต '80 แสนซีซี 80 ปี ธนาคารกรุงเทพ'

ธนาคารกรุงเทพ จัดโครงการใหญ่ เตรียมฉลอง 80 ปี สร้างสรรค์สิ่งดีเพื่อสังคม จับมือศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติสภากาชาดไทย ตั้งโครงการ "80 แสนซีซี 80 ปี ธนาคารกรุงเทพ" ระดมพลัง ผู้บริหาร-พนักงาน-ลูกค้า-ผู้สนใจ ร่วมเป็น "ผู้ให้" บริจาคโลหิตให้ได้ 8 ล้านซีซี เพิ่มปริมาณเลือดสำรองในระบบ ช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์กว่า 60,000 คน พร้อมตอกย้ำจุดยืน 'เพื่อนคู่คิด' พร้อมอยู่เคียงข้างสังคมไทยในทุกสถานการณ์

นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารกรุงเทพมีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน บนจุดยืนของการเป็น "เพื่อนคู่คิด" ที่พร้อมเคียงข้างลูกค้าและสังคมไทยมาอย่างยาวนาน รวมถึงในโอกาสที่ธนาคารจะครบปีที่ 80 ของการดำเนินธุรกิจในวันที่ 1 ธันวาคม 2567 ธนาคารจึงได้มีความตั้งใจจัดตั้งโครงการ "80 แสนซีซี 80 ปี ธนาคารกรุงเทพ" โดยร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เพื่อเชิญชวนคนไทยมาร่วมกันเป็น "ผู้ให้" ผ่านการบริจาคโลหิต ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 พฤศจิกายน 2567 โดยมีเป้าหมายระดมการบริจาคโลหิตให้ได้ถึง 8 ล้านซีซี ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ในสังคมได้ไม่น้อยกว่า 60,000 คน

"ธนาคารกรุงเทพ ตระหนักถึงความสำคัญของโลหิตสำรอง โดยที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2539 หรือนับรวมกว่า 26 ปี แม้ในช่วง 3 ปีที่เกิดปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ต้องงดจัดกิจกรรมในพื้นที่ของธนาคาร แต่ผู้บริหาร พนักงาน รวมถึงลูกค้าและผู้สนใจ ต่างยังคงร่วมใจกันเดินทางไปบริจาคโลหิตโดยตรงที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย อย่างต่อเนื่องเช่นเดิม ดังนั้น เมื่อสถานการณ์ต่าง ๆ กลับสู่ภาวะปกติ ประกอบกับในโอกาสที่ธนาคารจะก้าวเข้าสู่ปีที่ 80 ในปี 2567 ธนาคารจึงตั้งใจจัดตั้งโครงการเพื่อสร้างสรรค์ประโยชน์ต่อสังคมไทย ผ่านโครงการ "80 แสนซีซี 80 ปี ธนาคารกรุงเทพ" เพื่อระดมการบริจาคโลหิต และสะท้อนถึงจุดยืนของธนาคารกรุงเทพ ที่ทำหน้าที่เป็น "เพื่อนคู่คิด" ให้แก่ลูกค้าและสังคมไทยในทุกสถานการณ์" นายชาติศิริ กล่าว

ทั้งนี้ สถิติการบริจาคโลหิตจากหน่วยรับบริจาคเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงเทพ ตั้งแต่ปี 2539-2565 ธนาคารกรุงเทพ โดยผู้บริหาร พนักงาน และลูกค้าของธนาคาร ได้ร่วมบริจาคโลหิตแล้วรวมกว่า 16,613,350 ซีซี สามารถนำไปช่วยเหลือชีวิตคนได้แล้วกว่า 141,912 คน แม้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในระหว่างปี 2562-2565 โครงการของธนาคารกรุงเทพยังคงมีส่วนร่วมสำหรับการบริจาคโลหิตรวมกว่า 1,897,600 ซีซี สามารถนำไปช่วยเหลือชีวิตคนได้กว่า 14,032 คน

รศ.พญ.ดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย กล่าวว่า ธนาคารกรุงเทพถือเป็นอีกหนึ่งในองค์กรพันธมิตรของสภากาชาดไทย ที่ให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตมาอย่างต่อเนื่องถึง 27 ปี ซึ่งในโอกาสที่ธนาคารกรุงเทพ ก้าวสู่ปีที่ 80 สภากาชาดไทยมีความยินดีและขอขอบคุณอย่างยิ่ง ที่ธนาคารกรุงเทพได้จัดโครงการ "80 แสนซีซี 80 ปี ธนาคารกรุงเทพ" ขึ้น ซึ่งเป็นโครงการที่จะสานต่อภารกิจการเป็น "ผู้ให้" ได้อย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ปัจจุบันที่ความต้องการโลหิตสำรองยังคงเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากขณะนี้หลายโรงพยาบาลทยอยเรียกตัวผู้ป่วยที่ต้องเลื่อนการผ่าตัดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เข้ารับการรักษา ปริมาณโลหิตที่ได้รับบริจาคในแต่ละวัน จึงถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลเพื่อนำไปใช้ช่วยรักษาชีวิตผู้ป่วยในทันที ทำให้ไม่มีปริมาณโลหิตสำรองคงเหลือในคลังสำหรับใช้ในภาวะฉุกเฉิน

"สภากาชาดไทยขอขอบคุณธนาคารกรุงเทพ ในฐานะสถาบันการเงินขนาดใหญ่ที่อยู่คู่กับสังคมมาอย่างยาวนาน ได้จัดโครงการใหญ่ "80 แสนซีซี 80 ปี ธนาคารกรุงเทพ" ซึ่งเป็นโครงการที่จะช่วยสร้างบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ เพราะเลือดทุกหยดที่ได้มาจะถูกนำไปใช้ในการช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ ซึ่งขณะนี้ความต้องการเลือดยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลต่างๆ ที่มีการเดินทางข้ามจังหวัดหรือเดินทางไกล ทำให้การเกิดอุบัติเหตุเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ ดังนั้น เมื่อสภากาชาดมีปริมาณเลือดสำรองมากขึ้นเท่าไหร่ ก็จะสามารถนำไปช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยได้เร็วยิ่งขึ้นเท่านั้น" รศ.พญ.ดุจใจ กล่าว

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ "80 แสนซีซี 80 ปีธนาคารกรุงเทพ" สามารถร่วมบริจาคโลหิตได้ที่ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่งทั่วประเทศ หน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่และ โรงพยาบาลแต่ละจังหวัดที่เป็นโรงพยาบาลสาขาบริการโลหิต เพียงสแกนคิวอาร์โค้ด กรอกข้อมูล ร่วมสะสมจำนวนซีซี กับ โครงการฯ

นอกจากนี้ ธนาคารกรุงเทพร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จะจัดตั้งหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ธนาคารกรุงเทพ อาคารสำนักงานใหญ่สีลม และอาคารพระราม 3 เพื่ออำนวยความสะดวกรับบริจาคโลหิตให้กับผู้บริหาร พนักงาน ลูกค้า และผู้สนใจ ในวันนี้ (19 เมษายน 2566) และจะจัดต่อเนื่องทุก 3 เดือน จนถึงเดือนพฤศจิกายน 2567

ธนาคารกรุงเทพ และศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ขอเชิญชวนผู้บริหาร พนักงาน ลูกค้า และผู้สนใจ ร่วมเป็น "ผู้ให้" ผ่านโครงการ "80 แสนซีซี 80 ปี ธนาคารกรุงเทพ" พิเศษ! สำหรับผู้มาบริจาคโลหิต ณ จุดบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ธนาคารกรุงเทพ อาคารสำนักงานใหญ่สีลม และอาคารพระราม 3 รวมทั้งที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ภายในเดือนเมษายน ศกนี้ จะได้รับผ้ายันต์พระนารายณ์ทรงครุฑประทับบนพระราหู รุ่น Limited Edition จากวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ซึ่งมีโลโก้ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลชีวิตด้วย ทั้งนี้สอบถามข้อมูลและกำหนดวันตั้งหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ณ ธนาคารกรุงเทพ อาคารสำนักงานใหญ่สีลม และอาคารพระราม 3 ได้ที่ธนาคารกรุงเทพ โทร.1333 หรือ 0-2645-5555./


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ