เคลียร์ชัด! จัดฟัน Clear Aligner ดีไหม ช่วยอะไรบ้าง?

ข่าวบันเทิง Monday April 24, 2023 17:13 —ThaiPR.net

เคลียร์ชัด! จัดฟัน Clear Aligner ดีไหม ช่วยอะไรบ้าง?

การมีฟันที่เรียงตัวสวยเป็นระเบียบ ถือเป็นความต้องการของใครหลายคน เพราะไม่เพียงแต่จะช่วยส่งเสริมบุคลิกให้ดูดี มีความมั่นใจมากขึ้นเท่านั้น แต่การมีฟันที่เรียงตัวเป็นระเบียบอย่างถูกต้อง ยังช่วยให้การบดเคี้ยวอาหารดีขึ้น ส่งผลดีต่อระบบย่อยอาหาร รวมไปถึงช่วยลดปัญหาด้านการพูดหรือการออกเสียงได้อีกด้วย 

ปัจจุบัน จึงมีวิธีการรักษาทางทันตกรรมที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยแก้ปัญหาการเรียงตัวของฟันให้เลือกใช้มากมาย ซึ่ง Clear Aligner ก็เป็นหนึ่งในนั้น สำหรับใครที่กำลังวางแผนจัดฟัน และยังไม่มั่นใจว่าจะเลือกจัดฟัน CleClearCorrectar Aligner ดีไหม เรามีข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับการจัดฟันรูปแบบนี้มาฝากกัน

การจัดฟัน Clear Aligner ดีไหม คืออะไรกันแน่?

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ยังมีข้อสงสัยอยู่ว่าการจัดฟัน Clear Aligner ดีไหม อันดับแรก เราต้องมาทำความรู้จักกับการจัดฟันในรูปแบบนี้กันเสียก่อน โดยการจัดฟัน Clear Aligner คือ การจัดฟันแบบใสชนิดถอดได้โดยไม่จำเป็นต้องติดเครื่องมือ ซึ่งชุดเครื่องมือจัดฟันแบบใสจะถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับรูปฟันและปัญหาของแต่ละบุคคล โดยจะถูกออกแบบโดยทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น เมื่อใส่เครื่องมือเข้าไปแล้ว เครื่องมือจัดฟันแบบใส Clear Aligner ก็จะเรียบติดกับเนื้อฟัน โดยไม่ต้องเจอกับปัญหาเหล็กเกี่ยวปากเหมือนการจัดฟันแบบโลหะ

หากจะถามว่าการจัดฟัน Clear Aligner ดีไหม ก็ต้องบอกว่าสามารถจัดระเบียบฟันอย่างสบายใจได้เลย เพราะ Clear Aligner ผลิตและนำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา คิดค้นโดยทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และได้รับการอนุมัติ FDA ทั้งจากในประเทศไทยและประเทศสหรัฐอเมริกา

การจัดฟันแบบ Clear Aligner ช่วยอะไร เหมาะกับใครบ้าง?

สำหรับข้อดีของการจัดฟันแบบ Clear Aligner คือ การช่วยแก้ไขปัญหาฟันให้อยู่ตรงจุดที่สุดหากสวมใส่อย่างต่อเนื่องและปฏิบัติตามคำแนะนำของทันตแพทย์ ทำให้ฟันเคลื่อนตัวเป็นแนวเดียวกันอย่างสวยงามทีละนิด แก้ปัญหาฟันได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นฟันสบคร่อม ฟันบนยื่น ฟันซ้อนเก ฟันห่าง ฟันสบเปิด ฟันสบลึก และปัญหาอื่น ๆ ขึ้นอยู่กับอาการของแต่ละคน

การจัดฟัน Clear Aligner เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาฟันห่าง ฟันเก หรือฟันไม่สบกันเพียงเล็กน้อย รวมทั้งผู้ที่เคยผ่านการจัดฟันมาแล้วแต่ไม่ได้ใส่รีเทนเนอร์อย่างสม่ำเสมอ ฟันจึงล้ม เบี้ยว หรือกลับไปอยู่ในสภาพเดิมใกล้เคียงกับตอนก่อนจัดอีกครั้ง หากไม่มั่นใจว่าฟันของคุณสามารถจัดฟันแบบ Clear Aligner หรือไม่ ก็สามารถเข้ารับการตรวจและรับคำปรึกษาจากทันตแพทย์ก่อนจัดฟันได้เลย

และทั้งหมดนี้ คือการไขข้อสงสัยว่าการจัดฟัน Clear Aligner ดีไหม ช่วยอะไร และเหมาะกับใครบ้าง ถือเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่มีปัญหาฟันเรียงตัวไม่เป็นระเบียบที่น่าสนใจและช่วยเพิ่มความสะดวกได้มากทีเดียว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ