V-Click Technology จัดสัมมนาเพื่อแบรนด์และนักการตลาด "China's Travel Rebound: Unlocking Digital Touch Point with Chinese Travelers"

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 27, 2023 11:07 —ThaiPR.net

V-Click Technology จัดสัมมนาเพื่อแบรนด์และนักการตลาด

V-Click Technology Ltd (V-Click) บริษัทเทคโนโลยีการตลาดในประเทศไทยที่เชื่อมโยงแบรนด์ต่างๆ ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กับตลาดยักษ์ใหญ่จีนที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว จัดงานสัมมนาชวนแบรนด์และนักการตลาดร่วมพูดคุยในหัวข้อ "China's Travel Rebound: Unlocking Digital Touch points with Chinese Travelers" ปลดล็อคกลยุทธ์ Digital Touch points ที่ไม่เหมือนใคร เพื่อเตรียมต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวชาวจีน  

จากข้อมูลของกระทรวงการต่างประเทศแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน พบว่าในช่วงตรุษจีนที่ผ่านมานักท่องเที่ยวชาวจีนมากกว่า 2.87 ล้านคน เริ่มกลับมาออกเดินทางไปยังต่างประเทศมากขึ้น หลังจากที่ต้องกักตัวจากสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19 มาเป็นเวลากว่า 3 ปี โดยประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดฮิตอันดับหนึ่ง ที่ชาวจีนให้ความสนใจ ด้วยเหตุนี้ V-Click จึงได้เล็งเห็นโอกาสสำคัญที่จะช่วยให้แบรนด์และนักการตลาดได้เข้าใจมากขึ้นถึงวิธีการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเป้าหมายในตลาดใหญ่นี้ จึงได้จัดงานสัมมนาและเชิญวิทยากรที่ยอดเยี่ยมหลายท่าน ที่มีความเชี่ยวชาญในแวดวงอุตสาหกรรม Online Travel Agency, การโฆษณา และบริษัทดิจิทัลยักษ์ใหญ่จากประเทศจีนอย่าง Mafengwo, iClick, V-Click และ Baidu International มาร่วมแชร์ไอเดียพร้อมกลยุทธ์ และข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแนวโน้มพฤติกรรมที่น่าสนใจล่าสุดของนักท่องเที่ยวชาวจีนในแบบเฉพาะเจาะจง

คุณ เอริค เฉิง รองประธานบริหารภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา บริษัท iClick Interactive กล่าวว่า "เรามีความตื่นเต้นและรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้มีโอกาสจัดงานในครั้งนี้ขึ้นเพื่อเผยแพร่ กลยุทธ์ดิจิทัลที่ไม่เหมือนใคร มาช่วยให้แบรนด์และนักการตลาดไทยได้ออกแคมเปญการตลาดเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยเรามั่นใจว่างานสัมมนาของเราจะช่วยให้แบรนด์และนักการตลาดได้รับข้อมูลเชิงลึกที่น่าสนใจสามารถนำไอเดียไปปรับใช้กับธุรกิจได้จริง เพื่อเตรียมสร้างประสบการณ์อันล้ำค่าและต้อนรับการกลับมาของกลุ่มผู้บริโภคคนสำคัญของตลาดโลกที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว ได้อย่างมีศักยภาพ"

ภายในงานมีการบรรยายหัวข้อต่างๆ จากวิทยาการผู้เชี่ยวชาญในแวดวงอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและการตลาด มาแชร์ข้อมูลเพื่อให้แบรนด์และนักการตลาดได้นำไปปรับใช้ โดยเริ่มจาก คุณเกร็ดรดา เบญจอาธรศิริกุล ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากลยุทธ์ บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) ได้พูดถึงข้อมูลสำคัญจากฐานดาต้าของ VGI ที่จะสามารถผนึกกำลังกับทาง V-Click ในการขยายโอกาสทางธุรกิจให้กับแบรนด์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถเข้าถึงตลาดเป้าหมายได้คลอบคลุมทั้งตลาดคนไทยที่มีกำลังซื้อสูงอย่างกลุ่มพนักงานออฟฟิศ ผ่านสื่อจอ VGI POV SCREENS ติดตั้งตามอาคารสำนักงานกว่า 195 อาคาร 1,523 จอ และตลาดชาวจีนที่มาพำนักอยู่ไทยที่กำลังขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง

คุณโยโย่ หลิว, ผู้จัดการอาวุโสฝ่าย International Partnership จาก Mafengwo แหล่งข้อมูลสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนเจนใหม่และในฐานะผู้นำในตลาดจีนด้าน Online Travel Agency (OTAs)  ได้แชร์ผลวิเคราะห์ข้อมูลจุดหมายปลายทางในประเทศไทยที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากชาวจีนนั้นก็คือ จังหวัดภูเก็ต อีกทั้งยังสนใจการท่องเที่ยว Night Market ในประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งอ้างอิงจากยอดการค้นหาข้อมูลสูงสุดเป็นอันดับแรก นอกจากนี้ยังพบว่า การเล่นสโนว์บอร์ด, การเดินป่าและการขี่จักรยาน เป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมจากชาวจีนมากขึ้นในปี 2565 ซึ่งเทรนด์เหล่านี้จะช่วยให้แบรนด์ระดับโลกสามารถตอบสนองความต้องการด้านการเดินทางของผู้บริโภคชาวจีนได้อย่างตรงจุด

ด้าน คุณ เอริค เฉิง รองประธานบริหารภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา บริษัท iClick Interactive และ คุณชมพูนุช อติพรพาณิชย์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจของ V-Click Technology ได้มีการเผยถึงกลยุทธ์ Digital Touch Point ที่ไม่เหมือนใคร สำหรับสร้างประสบการณ์และการมีส่วนร่วมได้อย่างน่าจดจำ ในปัจจุบันเทรนด์การเดินทางของชาวจีนคือการเดินทางแบบ "เที่ยวให้หายแค้น หรือ Revenge Travel" โดยพบว่ายอดการจองตั๋วเครื่องบินเดินทางระหว่างประเทศ เพิ่มขึ้นถึง 258% YoY และประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดฮิตของชาวจีน โดยมีมูลค่าการใช้จ่ายเงินในประเทศไทยมูลค่าเฉลี่ยสูงถึง 54,000 บาทต่อคน นอกจากนี้ยังได้พูดถึงอินไซต์ของนักช้อปชาวจีนที่ชื่นชอบสินค้าประเภท luxury ที่มียอดใช้จ่ายต่อปีสูงถึง 50,000 - 300,000 บาท อีกทั้งยังโชว์กรณีศึกษาที่แสดงให้เห็นว่าแบรนด์ระดับโลกสามารถใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มดิจิทัล เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีนได้อย่างมีประสิทธิภาพและขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจได้อย่างไรบ้าง

สำหรับหัวข้อสุดท้ายของการสัมมนาโดยคุณ จอห์น โล, ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายระหว่างประเทศ จาก Baidu International เว็ปไซต์ Search Engine รายใหญ่สุดในประเทศจีน ได้กล่าวถึงผลสำรวจแนวโน้มของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจีนและได้ค้นพบเทรนด์ที่น่าสนใจคือแรงจูงใจสำคัญที่ทำให้ชาวจีนเดินทางท่องเที่ยวในอนาคต โดยอันดับแรก ได้แก่ การเดินทางเพื่อคลายเครียดและผ่อนคลาย อันดับที่สองคือการท่องเที่ยวเพื่อเพิ่มพูนความรู้ ทั้งนี้ยังได้สาธิตโซลูชั่นนวัตกรรมของ Baidu สำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ถึงวิธีการที่แบรนด์ระดับโลกสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีนผ่านช่องทางดิจิทัลของ Baidu ได้อย่างน่าสนใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ