บริษัท AQUA ย้ำราคาหุ้นถูกเกินจริง และอยู่ระหว่างการพิจารณาซื้อหุ้นคืน (Treasury Stock) พร้อมส่งบริษัทย่อยเข้าตลาดหลักทรัพย์อีก 2 ตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 27, 2023 11:46 —ThaiPR.net

บริษัท AQUA ย้ำราคาหุ้นถูกเกินจริง และอยู่ระหว่างการพิจารณาซื้อหุ้นคืน (Treasury Stock) พร้อมส่งบริษัทย่อยเข้าตลาดหลักทรัพย์อีก 2 ตัว

บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA โดย นายฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร (รักษาการ) และกรรมการ เผยกรณีราคาหุ้นของบริษัทฯลดลงในช่วงที่ผ่านมา ยืนยันธุรกิจทุกธุรกิจไร้ปัญหา ทั้งยังสามารถดำเนินงานได้อย่างราบรื่น

โดย AQUA กำลังมีข่าวดีออกมาให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนได้เตรียมเฮกันอย่างต่อเนื่องตามที่ได้มีการชี้แจงไว้แล้วในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 เมื่อช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา ที่พร้อมส่ง 2 บริษัทย่อยด้าน Logistic คือ 1.) บริษัท บริษัท ไทยพาร์เซิล จำกัด (มหาชน) หรือ TPL ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าที่มีความแตกต่างจากผู้เล่นรายอื่นคือให้บริการขนส่งสินค้าที่มีน้ำหนักมาก ขนาดหรือรูปทรงใหญ่ เข้าตลาดฯภายในปี 2566 นี้ และ 2.) ต่อเนื่องด้วยแผนการส่งบริษัท เฉลิมภัทร ทรานสปอร์ต จำกัด เข้าตลาดฯในช่วงปี 2567

โดยจากงบการเงินปี 2565 ที่ผ่านมา AQUA มีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานอยู่ที่ 391 ล้านบาท อัตรากำไรสุทธิโตขึ้นถึง 117.26 % ซึ่งทำให้มี PE เพียง 6 เท่า อีกทั้งราคา Book Value ของบริษัทยังต่ำกว่าตลาดถึง 50% ฉะนั้นราคาหุ้นจัดอยู่ในราคาที่ถูกเกินจริงเมื่อเทียบกับผลงานและผลการดำเนินงานที่กำลังจะเติบโตขึ้นอย่างยิ่งใหญ่

AQUA ตอกย้ำความเป็น Investment Company ได้อย่างแข็งแกร่ง จากการเลือกเข้าลงทุนในธุรกิจที่มีผลงานและกำไรเติบโตอย่างมั่นคง โดยบริษัทย่อยด้านต่างๆ สามารถทำกำไรได้ตามคาดหมาย เช่นธุรกิจ warehouse ที่ให้บริการพื้นที่ให้เช่าเก็บสินค้ามีสัญญาให้เช่ากับลูกค้ารายใหญ่ถือสัญญาระยะยาว ต่อมาคือธุรกิจพื้นที่ให้เช่าและบริการเป็นสถานบำบัดฟื้นฟู ณ จังหวัดเชียงใหม่ หรือธุรกิจโรงไฟฟ้าที่เข้าไปลงทุนในบริษัท อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EP จำนวนกว่า 40%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ