ผถห.CSS อนุมัติจ่ายปันผลครึ่งหลังปี 65 เพิ่ม 0.05 บ./หุ้น มั่นใจปี66 ธุรกิจโทรคมนาคม - เทรดดิ้งเป็นดาวรุ่ง ลุยประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง หนุนผลงานปีนี้เติบโตมั่นคง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 27, 2023 12:01 —ThaiPR.net

ผถห.CSS อนุมัติจ่ายปันผลครึ่งหลังปี 65 เพิ่ม 0.05 บ./หุ้น มั่นใจปี66 ธุรกิจโทรคมนาคม - เทรดดิ้งเป็นดาวรุ่ง ลุยประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง หนุนผลงานปีนี้เติบโตมั่นคง

ผู้ถือหุ้น บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น(CSS) พร้อมใจโหวตจ่ายเงินปันผลงวดครึ่งหลังปี 65 เพิ่มอีกหุ้นละ 0.05 บาท จากครึ่งปีแรกจ่ายไปแล้วหุ้นละ 0.04 บาท รวมจ่ายทั้งปี 0.09 บาทต่อหุ้น เตรียมรับทรัพย์วันที่ 25 พ.ค.นี้ ฟากซีอีโอ "สมพงษ์ กังสวิวัฒน์" คาดปี 2566 งานโทรคมนาคมและเทรดดิ้ง จากภาครัฐและเอกชนเปิดประมูลใหม่คึกคัก ประกาศพร้อมลุยประมูลงานต่อเนื่อง เดินหน้าขยายการลงทุนธุรกิจพลังงานไม่ยั้ง หวังผลักดันผลงานเติบโตมั่นคง

นายสมพงษ์ กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CSS เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 มีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผล สำหรับงวดครึ่งหลังปี 2565 ให้กับผู้ถือหุ้นเป็นเงินสดเพิ่มอีกในอัตรา หุ้นละ 0.05 บาท รวมเป็นเงินปันผลจ่ายทั้งสิ้นจำนวน 58.79 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯได้จ่ายเงินปันผลงวดครึ่งปีแรกไปแล้วในอัตราหุ้นละ 0.04 บาท รวมจ่ายเงินปันผลงวดปี 2565 ในอัตรา 0.09 บาทต่อหุ้น โดยบริษัทฯ ได้กำหนดให้ผู้ถือหุ้นที่จะมีชื่อปรากฏ ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 และกำหนดวันจ่ายเงินปันผล ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2566 นี้

พร้อมกันนี้ยังได้อนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทจำนวนไม่เกิน 1,000 ล้านบาท ณ ขณะใดขณะหนึ่ง เพื่อเป็นทางเลือกในการระดมทุนด้านอื่น ๆ และรองรับการขยายธุรกิจของบริษัท รวมถึงการลงทุนในด้านต่าง ๆ ในอนาคต

"บริษัทฯมีเป้าหมายที่จะสร้างผลตอบแทนที่ดีที่สุดให้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างสม่ำเสมอในทุกๆ ปี ซึ่งเงินปันผลที่มอบให้กับผู้ถือหุ้นในรูปของเงินสดครั้งนี้ เกิดจากการที่บริษัทฯได้มุ่งมั่นและทุ่มเทในการดำเนินธุรกิจทั้งในส่วนของธุรกิจเทรดดิ้ง และธุรกิจโทรคมนาคมอย่างเต็มที่ ทำให้ผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างมีศักยภาพ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับทุกฝ่ายได้"นายสมพงษ์กล่าว

สำหรับทิศทางธุรกิจในปี 2566 เชื่อว่ายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการลงทุนในโครงการต่าง ๆ ทั้งธุรกิจพลังงาน และธุรกิจเทรดดิ้ง ซึ่งปีนี้ประเมินว่าธุรกิจเทรดดิ้ง ยังคงเป็นธุรกิจหลักที่จะสร้างรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ธุรกิจบริการติดตั้งระบบโทรคมนาคม ยังได้รับอานิสงส์จากการลงทุนในโครงข่ายต่างๆ ที่สนับสนุนให้เห็นมูลค่าการลงทุนเข้าสู่ระบบมากขึ้น และบริษัทฯ พร้อมเข้าร่วมประมูลงานทุกโครงการ เพราะคาดว่าจะเป็นปัจจัยที่สำคัญต่อการผลักดันการเติบโตของธุรกิจ และผลการดำเนินงานในอนาคตโดยมั่นใจว่า CSS จะมีโอกาสได้รับงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังคงเน้นขยายการลงทุนในธุรกิจพลังงานทั้งในและต่างประเทศ เนื่องจากเห็นว่าเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอ และมีความมั่นคงในระยะยาว

"ภาพรวมธุรกิจปีนี้ของ CSS น่าจะยังคงเติบโตอยู่ในทิศทางที่ดี เนื่องจากบริษัทฯ ได้รุกขยายงานในทุก ๆ ด้าน รวมทั้งได้ยื่นประมูลโครงการใหม่เพิ่มเติม สนับสนุนทำให้มีงานในมือเพิ่มขึ้น และสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเชื่อว่าด้วยศักยภาพและประสบการณ์ที่อยู่ในวงการอุตสาหกรรมมายาวนาน จะช่วยสนับสนุนให้มีโอกาสได้รับงานใหม่ๆมากขึ้นด้วย "นายสมพงษ์กล่าวในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ