ปตท.สผ. จัดทำโครงการกู้เงินระยะสั้น โดยการออกตั๋วแลกเงินเป็นครั้งแรก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 23, 2008 16:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 เม.ย.--ปตท.สผ.
ปตท.สผ. เสนอขายตั๋วแลกเงินระยะสั้น (B/E) ให้กับนักลงทุนทั่วไปและนักลงทุนสถาบันเป็นครั้งแรกผ่านโครงการ “PTTEP Short-Term Financing Program (“PF”) โดยให้สถาบันการเงินประมูลเป็นผู้จัดจำหน่าย เริ่มจำหน่ายครั้งแรกจำนวน 2,000 ล้านบาท ด้วยดอกเบี้ยร้อยละ 3.08 ต่อปี โดย ธนาคารไทยพาณิชย์เป็นผู้ชนะการประมูลในเดือนเมษายนนี้
นายอนนต์ สิริแสงทักษิณ (Mr.Anon Sirisaengtaksin) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ปตท.สํารวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. เปิดเผยว่า ปตท.สผ.ได้จัดทำโครงการกู้เงินระยะสั้น หรือ “PF” โดยการออกตั๋วแลกเงิน (B/E) ขึ้นเป็นครั้งแรก โดยจะเสนอขายแบบหมุนเวียนเป็นประจำทุกเดือนให้กับนักลงทุนทั่วไปและนักลงทุนสถาบัน โดยใช้วิธีการจัดประมูลเพื่อคัดเลือกสถาบันการเงินให้เป็นผู้จัดจำหน่าย โครงการกู้เงินระยะสั้นของ ปตท.สผ. ครั้งนี้เริ่มตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป
สำหรับการออกและเสนอขาย B/E ครั้งแรกของ ปตท.สผ. ในเดือนเมษายนนี้ มีมูลค่าการเสนอขายจำนวน 2,000 ล้านบาท อายุ 91 วัน โดยสถาบันการเงินผู้ชนะการประมูลครั้งแรกนี้คือธนาคาร ไทยพาณิชย์ จะทำหน้าที่เป็นผู้จัดจำหน่าย B/E ของ ปตท.สผ. ด้วยอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 3.08 ต่อปี จะจำหน่ายครั้งแรกในวันที่ 28 เมษายน 2551 มูลค่าขั้นต่ำฉบับละ 10 ล้านบาท สำหรับการออกในเดือนต่อ ๆ ไป จะจัดประมูลทุก ๆ วันพุธ สัปดาห์ที่ 3 ของเดือน
ปตท.สผ. ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือขององค์กรจากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ที่ระดับ AAA ซึ่งเป็นระดับความน่าเชื่อถือในเกณฑ์สูงสุดที่บริษัทไทยพึงได้รับการจัดทำโครงการ PF ถือเป็นก้าวแรกและก้าวสำคัญของ ปตท.สผ. ในการเข้ามามีบทบาทในตลาดตราสารหนี้ระยะสั้นของไทย โดยมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นหนึ่งในผู้นำในการสร้างบรรทัดฐานในตลาด นอกจากนี้ บริษัท ยังอาจพิจารณาที่จะออกตราสารหนี้ระยะสั้นอื่น ๆ ในอนาคต เพื่อพัฒนาตลาดให้เจริญก้าวหน้าและเป็นที่เชื่อถือของนักลงทุนมากยิ่งขึ้นต่อไป
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อฝ่ายกิจการสัมพันธ์ สิทธิไชย ไชยันต์ โทร. 02 537 4592 E-mail: sidhichaij@pttep.com หรือ
ต้องจิตร พงศ์อรพินท์ โทร. 02 537 4587 E-mail: tongchitp@pttep.com โทรสาร 02 537 4982

แท็ก ปตท.สผ   PTTEP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ