พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ เสด็จเปิดงานสัปดาห์รณรงค์เครือข่ายสุขภาพมารดาและทารกฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday April 23, 2008 16:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 เม.ย.--กทม.
พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จทรงเปิดงานสัปดาห์รณรงค์สนับสนุนและทอดพระเนตรนิทรรศการ โครงการ “เครือข่ายสุขภาพมารดาและทารก เพื่อครอบครัวของเด็กและเยาวชนไทย” ในพระอุปถัมภ์ฯ โดยมีนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะกรรมการโครงการเครือข่ายสุขภาพมารดาและทารกเพื่อครอบครัวของเด็กและเยาวชนไทย ในพระอุปถัมภ์ เฝ้ารับเสด็จ ณ วิทยาลัยแพทยศาสตร์กรุงเทพมหานครและวชิรพยาบาล เขตดุสิต
ในการนี้ทรงวางพานพุ่มและจุดธูปเทียนน้อยถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว จากนั้นเสด็จขึ้นสู่อาคารเพชรรัตน์เพื่อทรงตัดแถบแพรเปิดงานสัปดาห์รณรงค์สนับสนุนนิทรรศการโครงการเครือข่ายสุขภาพมารดาและทารกเพื่อครอบครัวของเด็กและเยาวชนไทย ในพระอุปถัมภ์ฯ พร้อมทอดพระเนตรนิทรรศการ และทรงเยี่ยมทารกแรกเกิดป่วยวิกฤต ทารกคลอดก่อนกำหนดพร้อมแม่ และประทานถุงของขวัญแก่แม่และทารกคลอดก่อนกำหนด จำนวน 5 ราย เสด็จทอดพระเนตรห้องพักค้างมารดาเพื่อให้นมลูก ทรงเยี่ยมผู้แทนแม่กลุ่มเสี่ยงพร้อมประทานถุงของขวัญแก่ผู้แทนแม่กลุ่มเสี่ยง จำนวน 10 ราย จากนั้นทรงฉายพระรูปร่วมกับคณะกรรมการจัดงานและคณะกรรมการโครงการเครือข่ายสุขภาพมารดาและทารกเพื่อครอบครัวของเด็กและเยาวชนไทย ในพระอุปถัมภ์ฯ และเสด็จกลับ
ทั้งนี้โครงการ “เครือข่ายสุขภาพมารดาและทารก เพื่อครอบครัวของเด็กและเยาวชนไทย” ในพระอุปถัมภ์ฯ ดังกล่าวจัดตั้งขึ้นตามพระราชประสงค์ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ ในการพัฒนาคุณภาพดูแลมารดาและทารก จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานความสนับสนุนโครงการ “เครือข่ายสุขภาพมารดาและทารก เพื่อครอบครัวของเด็กและเยาวชนไทย” และพระราชทานนาม “กองทุนทีปังกรนภัทรบุตร” เพื่อจัดตั้งเป็นกองทุนของโครงการและทรงรับไว้ในพระอุปถัมภ์ฯ เพื่อพัฒนาคุณภาพของการดูแลมารดาและทารกตั้งแต่ตั้งครรภ์จนถึงหลังคลอดให้มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด ให้เด็กไทยทุกคนได้รับการหล่อหลอมในสิ่งที่ดีงามทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และจิตวิญญาณ สามารถปรับตัวเข้ากับสังคมและดำเนินชีวิตเป็นวัยรุ่น และผู้ใหญ่ที่ดี เป็นประโยชน์ต่อครอบครัวสังคมไทยและประเทศชาติต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ