จัดลอนโบวล์สชิงแชมป์ประเทศไทยเตรียมสู้ศึกระดับเอเชีย 2008

ข่าวทั่วไป Wednesday April 23, 2008 16:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 เม.ย.--กทม.
เดินหน้าหนุนลอนโบวล์สสู่กีฬาสากล เตรียมจัดแข่งขันลอนโบวล์สชิงแชมป์ประเทศไทยชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เฟ้นหานักกีฬาสายเลือดใหม่เข้าสู่ทีมชาติไทยชิงเจ้าเหรียญทองลอนโบวล์สเอเชีย 2008 พร้อมขอ 50 เขต หาพื้นที่สร้างสนามเผยแพร่กีฬาดังกล่าวให้ทั่วถึง
นายกระมล โอฬาระวัต รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ในฐานะกรรมการและรองเลขาธิการสมาคมลอนโบวล์สแห่งประเทศไทย ร่วมประชุมคณะกรรมการสมาคมลอนโบวล์สแห่งประเทศไทย โดยมีนายแถมสิน รัตนพันธุ์ นายกสมาคมลอนโบวล์สแห่งประเทศไทย เป็นประธานเพื่อติดตามผลการดำเนินงานของสมาคม และหารือถึงแนวทางการดำเนินงานของสมาคมฯ ในอนาคต โอกาสเดียวกันนี้ นายกสมาคมกีฬาลอนโบวล์สแห่งประเทศไทยได้มอบลูกแชร์บอลให้กับตัวแทนนักศึกษาชายแดนภาคใต้ เพื่อใช้ในการแข่งขันกีฬาสัมพันธ์ต้านภัยยาเสพติด ซึ่งจะจัดขึ้น ณ สนามกีฬากลาง มหาวิทยาลัยรามคำแหง ระหว่างวันที่ 28 เม.ย. — 12 พ.ค. 51
ที่ประชุมได้มีการหารือถึงการเตรียมจัดการแข่งกีฬาลอนโบวล์สชิงแชมป์ประเทศไทย ในเดือน มิ.ย. 51 เพื่อคัดเลือกนักกีฬา ลอนโบวล์สรุ่นใหม่ร่วมทีมชาติไทย เข้าแข่งขันในรายการลอนโบวล์สเอเชีย 2008 ณ ประเทศจีน ประมาณเดือน พ.ย. 51 โดยการแข่งขันจะแบ่งเป็น 2 รุ่น คือ ประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว ซึ่งจะใช้สนามลอนโบวล์สที่กรุงเทพมหานครจัดสร้างขึ้นใหม่จำนวน 2 แห่ง คือ บริเวณสวนรถไฟ มีขนาดความกว้าง 40 เมตร ยาว 40 เมตร มี 6 เลน และที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) มีขนาดความกว้าง 20 เมตร ยาว 40 เมตร มี 3 เลน เป็นสนามแข่งขัน ขณะนี้สนามดังกล่าวสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว
นายกระมล กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้เสนอให้ 50 เขตหาพื้นที่สร้างสนามลอนโบวล์สขึ้นเขตละ 1 แห่ง ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปใส่ใจในการเล่นกีฬา ห่างไกลยาเสพติด และเป็นการเผยแพร่กีฬาลอนโบวล์สให้เป็นที่รู้จักกับประชาชนทั่วไปด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ