เข้าเส้นชัยอย่างสวยงาม! "Run Around Mini Marathon 2023" โปรเจ็คงานวิ่งฝีมือเด็กอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ

ข่าวทั่วไป Wednesday May 10, 2023 08:59 —ThaiPR.net

เข้าเส้นชัยอย่างสวยงาม!

ผ่านไปแล้วอย่างน่าประทับใจสำหรับ "Run Around Mini Marathon 2023"  ที่ชวนนักวิ่งมาเจอนั่น เจอ(ร์)นี่ ในเมืองที่รอบล้อมไปด้วยสถาปัตยกรรมโบราณที่ผสานไปด้วยวัฒนธรรมชุมชนที่สวยงาม ผลงานการสร้างสรรค์ของนักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการผลิตอีเว้นท์ฯ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ที่ได้จัดไปแล้วเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ.2566 ที่ผ่านมา ณ พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช(อ่างเก็บน้ำภูเขาทอง) จ.พระนครศรีอยุธยา โดยภายในงานได้รับเกียรติ จาก คุณณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมเป็นประธานในกิจกรรมครั้งนี้

สำหรับการวิ่งทั้งหมดจะแบ่งเป็น 2 ระยะ คือ Fun Run (5 กม.) และ Mini Marathon (11 กม.) เปิดเส้นทางการวิ่งที่ชวนไปชมสถาปัตยกรรมที่สวยงามและแลนด์มาร์คที่สำคัญให้นักวิ่งได้สัมผัสกับมุมมองใหม่ๆ ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อาทิ พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช, พระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีสุริโยทัย, และพื้นที่ชุมชนที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ที่จะทำให้เส้นทางการวิ่งในครั้งนี้เป็นประสบการณ์การวิ่งสุดพิเศษ ที่รอคอยนักวิ่งไปค้นพบมุมมองใหม่ๆ ซึ่งงานครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากนักวิ่งทั้งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอยุธยาและต่างจังหวัด ร่วมถึงชาวต่างชาติให้ความสนใจร่วมวิ่งในเส้นทางนี้ไปด้วยกัน

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการมอบรางวัลพิเศษ โดยแบ่งตามประเภท ชาย-หญิง ให้นักวิ่งที่เข้าเส้นชัยลำดับที่ 1, 2 และ 3 โดยไม่มีการแบ่งอายุ, ถ้วยรางวัล "Special" รางวัลพิเศษสำหรับนักวิ่งที่เข้าเส้นชัยเร็วที่สุดตามลำดับโดยไม่จำกัดเพศและไม่มีการแบ่งช่วงอายุ และรางวัลพิเศษอย่าง "The Best Costume" สำหรับนักวิ่งสายบันเทิงกับรางวัลเครื่องแต่งกายที่แต่งมาได้จี๊ดโดนใจที่สุด โดยรายได้ส่วนหนึ่งหลังจากจบงานจะถูกนำไปสนับสนุนและส่งเสริมให้น้องๆในการต่อยอดทางด้านการศึกษาให้กับโรงเรียนวัดแค (บ้านอรัญญิก)

สำหรับงานวิ่งในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็ค "Young Event Organizer 2023" ของนักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการผลิตอีเว้นท์การจัดงานนิทรรศการและการประชุม คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาใช้ทักษะต่างๆ ผลิตอีเว้นท์โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นประชาชนในพื้นที่ตามกลุ่มเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของงาน ผ่านกระบวนการคิดและบรูณาการความรู้จากองค์ความรู้ในรายวิชา สู่การลงมือปฏิบัติงานในพื้นที่จริง ได้ลงมือและทำงานในสภาพแวดล้อมจริง พร้อมสำหรับการปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพ

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มได้ที่ facebook.com/RunaroundMiniMarathon2023 และ Facebook.com/eventbuca


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ