องค์กรวิจัยอิสระแห่งยุโรปยืนยัน: คุณสมบัติความปลอดภัยหลายชั้นของ SolarEdge ช่วยยกระดับมากกว่ามาตรฐานอุตสาหกรรม

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 12, 2023 09:33 —ThaiPR.net

องค์กรวิจัยอิสระแห่งยุโรปยืนยัน: คุณสมบัติความปลอดภัยหลายชั้นของ SolarEdge ช่วยยกระดับมากกว่ามาตรฐานอุตสาหกรรม

เทคโนโลยี Sense Connect ของ SolarEdge และคุณสมบัติความปลอดภัยขั้นสูง SafeDCTM ช่วยกำหนดมาตรฐานความปลอดภัยในอุตสาหกรรม โดยผ่านการทดสอบล่าสุดที่ดำเนินการโดยนักวิทยาศาสตร์ที่ TNO ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยอิสระของยุโรปและเป็นองค์กรที่ใหญ่ที่สุดในเนเธอร์แลนด์

SolarEdge Sense Connect เปิดตัวสู่ตลาดในปี พ.ศ. 2565 เป็นเทคโนโลยีแรกในอุตสาหกรรมที่ตรวจจับการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิที่ระดับคอนเนคเตอร์ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาร์ค คอนเนคเตอร์ที่ร้อนเกินจนผิดปกติอาจเกิดขึ้นเนื่องจากการติดตั้งผิดพลาดหรือคอนเนคเตอร์เสียหาย SolarEdge Sense Connect จะหยุดการไหลของกระแสไฟตามมาตรการความปลอดภัยก่อนที่อาร์คจะเกิดขึ้น เทคโนโลยี SolarEdge Sense Connect รวมคุณสมบัติความปลอดภัยที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยี SolarEdge SafeDCTM ซึ่งช่วยลดแรงดันไฟฟ้ากระแสตรงให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัยต่อการสัมผัสโดยอัตโนมัติ (1 โวลต์ DC ต่อ 1 Power Optimizer) ในระหว่างที่กริดไฟฟ้าขัดข้องหรืออินเวอร์เตอร์ปิด ทำให้สามารถแทรกแซงการทำงานได้อย่างรวดเร็วในกรณีฉุกเฉิน และยังช่วยปกป้องความปลอดภัยให้ผู้ติดตั้งและผู้ให้บริการ O&M ระหว่างการปฏิบัติงาน

การทดสอบได้ดำเนินการใน "Solar Laboratory" ของ TNO ในเมือง Petten ประเทศเนเธอร์แลนด์ องค์กรวิจัยได้รับมอบหมายให้ทดสอบเทคโนโลยี SolarEdge Sense Connect ที่มีอยู่ใน Power Optimizers รุ่น S-Series ซึ่ง Sense Connect ตรวจจับคอนเนคเตอร์ที่ร้อนเกินไป และปิดกระแสไฟที่ส่งไปยังอินเวอร์เตอร์ได้อย่างสมบูรณ์ ป้องกันการเกิดอาร์ค คุณสมบัติ SafeDCTM ช่วยลดแรงดันไฟ DC ของ Power Optimizer แต่ละตัวให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัยต่อการสัมผัสที่ 1 โวลต์ นอกจากนี้ ยังช่วยลดความเสี่ยงของอาร์คและสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น นอกจากนี้ AFCI ที่เป็นไปตามมาตรฐาน UL1699B ยังได้รับการตรวจสอบเพื่อแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของวิธีการเพื่อความปลอดภัยหลายชั้นของ SolarEdge

N.J.J. (Nico) Dekker, Medior Scientist Specialist ของ TNO แสดงความคิดเห็นว่า: "เราทำการทดสอบหลายครั้งที่ระดับพลังงานหลายระดับ ที่ TNO โดยจำลองสภาวะต่าง ๆ ของสถานการณ์ในชีวิตจริง เพื่อรับรองความถูกต้องของความปลอดภัยในแต่ละคุณสมบัติ กลไกความปลอดภัยของ SolarEdge ผ่านการทดสอบทั้งหมดที่ดำเนินการโดย TNO"

ต้องการดูว่าการทดสอบ TNO มีลักษณะอย่างไร ดูวิดีโอนี้ https://youtu.be/VwJELROfstA

เกี่ยวกับ TNO:

TNO เป็นองค์กรวิจัยอิสระที่ใหญ่ที่สุดในเนเธอร์แลนด์ TNO กำลังทำงานเกี่ยวกับหัวข้อต่าง ๆ ของการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน TNO มีประสบการณ์หลายปีในการวิจัยและพัฒนาเซลล์แสงอาทิตย์ หนึ่งในแผนงานของเรา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการมีส่วนร่วมของเราในการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน โดยมุ่งเน้นไปที่การรวมเซลล์แสงอาทิตย์เข้ากับพื้นผิวการทำงานของอาคาร, โครงสร้างพื้นฐาน, ภูมิทัศน์, และน้ำ

เกี่ยวกับ SolarEdge

SolarEdge เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีพลังงานอัจฉริยะระดับโลก ด้วยการนำขีดความสามารถด้านวิศวกรรมระดับโลกมาผสานกับความมุ่งมั่นด้านนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง SolarEdge จึงได้รังสรรค์โซลูชั่นพลังงานอัจฉริยะขึ้นเพื่อขับเคลื่อนชีวิตของพวกเราและผลักดันความก้าวหน้าสู่อนาคต SolarEdge ได้พัฒนาโซลูชั่นอินเวอร์เตอร์อัจฉริยะซึ่งได้เปลี่ยนรูปแบบการเก็บเกี่ยว และการจัดการพลังงานในระบบโซล่าร์เซลล์ (PV)  โดยอินเวอร์เตอร์ DC optimized ของ SolarEdge จะช่วยเพิ่มการผลิตไฟฟ้าสูงสุดทั้งยังช่วยลดต้นทุนการผลิต พลังงานด้วยระบบโซล่าร์เซลล์อีกด้วย  และในขณะที่ SolarEdge ยังมุ่งมั่นพัฒนาพลังงานอัจฉริยะอย่างต่อเนื่อง SolarEdge ได้ตอบโจทย์กลุ่มตลาดพลังงานแสงอาทิตย์ได้อย่างกว้างขวาง ผ่านระบบโซล่าร์เซลล์ (PV). อุปกรณ์กักเก็บพลังงาน, การชาร์จ EV, แบตเตอรี่, โซลูชั่นงานบริการด้านสายส่ง, และโซลูชั่นบริการด้านกริด เยี่ยมชมเราได้ที่ http://www.solaredge.co.th/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ