Bangkok Art Auction จัดงานประมูลผลงานศิลปะเพื่อการกุศลของมูลนิธิศิลปสมัย เพื่อวงการศิลปะและสิ่งแวดล้อม: Avant-Garde Art Foundation Charity Auction

ข่าวทั่วไป Friday May 12, 2023 17:13 —ThaiPR.net

Bangkok Art Auction จัดงานประมูลผลงานศิลปะเพื่อการกุศลของมูลนิธิศิลปสมัย เพื่อวงการศิลปะและสิ่งแวดล้อม: Avant-Garde Art Foundation Charity Auction

Bangkok Art Auction จัดงานประมูลผลงานศิลปะเพื่อการกุศลของมูลนิธิศิลปสมัย เพื่อวงการศิลปะและสิ่งแวดล้อม: Avant-Garde Art Foundation Charity Auction พร้อมชวนชมนิทรรศการก่อนการประมูล วันที่ 13-21 พ.ค. นี้ ณ ICON Art & Culture Space ชั้น 8 ไอคอนสยาม

"บางกอก อาร์ต อ๊อกชั่น" บริษัทในกลุ่ม ART TANK GROUP จัดงานประมูลการกุศลของมูลนิธิศิลปสมัย เพื่อวงการศิลปะและสิ่งแวดล้อม: Avant-Garde Art Foundation Charity Auction ซึ่งจะจัดนิทรรศการแสดงผลงานศิลปะก่อนการนำเข้าประมูล รวมถึงชิ้นงาน Private Sale คัดสรรผลงานศิลปะโดดเด่นที่มีเอกลักษณ์ของศิลปินชั้นนำของไทยและต่างประเทศโดยมี ชิ้นงาน 46 ล็อตประมูล และ 16 ชิ้นงาน Private sale จากศิลปินทั้งหมดกว่า 40 คน เป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซของศิลปินชั้นครู ผลงานของศิลปินไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล รวมถึงผลงานชิ้นเอกของศิลปินรุ่นใหม่ ทั้งนี้ นิทรรศการเปิดให้เข้าชมในวันที่ 13 - 21 พฤษภาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 11.00 - 21.00 น. ณ ICON Art & Culture Space ชั้น 8 ไอคอนสยาม โดยงานประมูลจะจัดขึ้นในวันที่ 21 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

สำหรับการประมูลครั้งนี้ เป็นการประมูลการกุศล จะไม่มีค่าธรรมเนียมการประมูล  และรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้กับมูลนิธิศิลปสมัยสำหรับทำกิจกรรมเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสาธารณชน ตลอดจนสนับสนุนศิลปิน และสร้างคนรุ่นใหม่ เพิ่มขีดความสามารถ เพื่อพัฒนาศิลปะของไทยสู่สากล เป็นที่ยอมรับแก่นานาชาติ

ไฮไลต์ผลงานที่น่าสนใจ อาทิ ผลงาน "Wanted" (preferably alive) (2565) เป็นผลงานที่เขียนด้วยเทคนิค สีกวอชบนผ้าใบจากฝีมือของ ชาติชาย ปุยเ ปีย ผลงานชิ้นนี้ เป็นภาพใบหน้าพอร์เทรตของวสันต์  สิทธิเขตต์ ซึ่งชาติชาย ใช้สีแทรกเพื่อสร้างน้ำหนักสมจริง ด้านบนมีข้อความเขียนว่า "WANTED, Dead or Alive!" ให้กลิ่นอายของโปสเตอร์ภาพนำจับที่มีพลัง, ผลงาน ตัณหาสร้างพระเจ้า (2566) ของประสงค์ ลือเมือง ศิลปินที่สร้างสรรค์ผลงานมาอย่างยาวนาน โดย ใช้เทคนิคที่หลากหลาย ผลงานชิ้นนี้เป็นผลงานที่ประสงค์ใช้สีฝุ่นและหมึกจีนถ่ายทอดลงบนผืนผ้าใบเข้าไว้ด้วยกัน, ผลงาน The lady wants to go to sea 2020, พ. ศ. 2563 ผลงานสีสันสดใสสะดุดตาชิ้นนี้ เป็นผลงานของ อรรถสิทธิ์ ปกป้อง เขียนภาพหญิงสาวผมหน้าม้าสั้น ใช้สีน้ำเงินโคบอลต์บลู เป็นสีผิว ตัดกับปากสีแดงสด , นอกจากนี้ ยังคงความเป็นแฟชั่นผ่านแว่นตารูปหัวใจสีฟ้าสว่างสะท้อนภาพทิวทัศน์ทะเลผ่านความฝัน,ผลงานอะคริลิคบนผ้าใบ ในชื่อ Headlock (2566) ของ กิตติ นารอด ศิลปินที่เป็นที่นิยมในงานประมูลทั้งในและต่างประเทศกับรูปบุคคลในแบบฉบับศิลปินอันเป็นเอกลักษณ์ โดยเป็นภาพของคนสองคนที่กำลังแสดงท่าทางจากท่ามวยปล้ำตามชื่อภาพอย่าง Headlock นั่นเอง อีกทั้งยังมีงานของวสันต์  สิทธิเขตต์ เซียนๆ อีกหลายชิ้น

นอกจากนี้ยังมีผลงานที่ร่วมประมูลการกุศลนี้อีกหลายชิ้นงาน ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Bangkok Art Auction เบอร์โทร: 064-8289394 Line Official: @bangkokartauction และwww.bangkokartauction.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ