BWG เปิดงบ ไตรมาส 1/2566 ผลประกอบการเทิร์นอะราวด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 15, 2023 14:16 —ThaiPR.net

BWG เปิดงบ ไตรมาส 1/2566 ผลประกอบการเทิร์นอะราวด์

บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) เผยไตรมาส 1/2566 มีรายได้จากการขายและบริการ เพิ่มขึ้นเป็น 293 ล้านบาท คิดเป็น 9% จากไตรมาส 1/2565 ที่มีรายได้ส่วนนี้เท่ากับ 268 ล้านบาท โดยมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดมาจากรายได้จากการขายก้อนเชื้อเพลิง SRF ที่โตสูงถึง 115% หรือประมาณ 24.35 ล้านบาท จากกลุ่มลูกค้าโรงปูนซีเมนต์ที่มีกำลังการสั่งซื้อเพิ่มมากขึ้น ตอบรับกระแสเมกะเทรนด์ด้านพลังงานสะอาด จึงทำให้กำไรเฉพาะกิจการพลิกกับมาเป็นบวก 128% YoY หรือ 13.24 ล้านบาท จากไตรมาสเดียวกันในปีที่ผ่านมา ที่ขาดทุนอยู่ 47.7 ล้านบาท

นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) กล่าวว่า "จากผลประกอบการเฉพาะกิจการที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากมีคำสั่งซื้อจากกลุ่มลูกค้าโรงปูนฯ ที่ให้ความสนใจก้อนเชื้อเพลิง SRF นอกจากนี้ BWG ยังได้รับอานิสงส์จาก บริษัทย่อยในเครืออย่าง บริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ "ETC" ที่ได้รับการคัดเลือกโครงการรับซื้อไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) ปี 2565 - 2573 สำหรับเชื้อเพลิงขยะอุตสาหกรรม (ปี 2569) พ.ศ.2565 อย่างเป็นทางการ โดยโครงการที่ผ่านการคัดเลือกมีจำนวนทั้งสิ้น 10 โครงการ จำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จำนวน 80 เมกะวัตต์ ในอัตรา FiT 6.08 บาท/หน่วย และยังได้รับ FiT อัตราพิเศษเพิ่มอีก 0.70 บาทต่อหน่วย สำหรับโครงการขยะอุตสาหกรรม 8 ปีแรก รวมระยะเวลาโครงการทั้งสิ้น 20 ปี จึงทำให้ในอนาคตมีแนวโน้มความต้องการใช้ก้อนเชื้อเพลิง SRF จะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ"

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการให้บริการด้านการจัดการกากอุตสาหกรรม (ขยะอุตสาหกรรม) แบบครบวงจร และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องครอบคลุมการบริหารจัดการกากอุตสาหกรรม โดย BWG มีความเชี่ยวชาญทางด้านการบำบัด / กำจัด กากอุตสาหกรรมทั้งที่เป็นอันตราย และไม่เป็นอันตราย ได้แก่ การบำบัด, การกำจัด(ฝังกลบ), การนำกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ด้านพลังงานทดแทน โดยมีใบอนุญาตในการกำจัดกากอุตสาหกรรมครบถูกต้องตามกฎหมายทุกประเภทคือใบอนุญาตโรงงานลำดับที่ 101 ให้บริการปรับคุณภาพของเสียรวม และรับฝังกลบสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้วที่เป็นอันตราย และบำบัดน้ำเสียรวม ใบอนุญาตลำดับที่ 105 ให้บริการคัดแยก รับฝังกลบสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้วที่ไม่เป็นอันตราย ใบอนุญาตลำดับที่ 106 ปรับคุณภาพวัสดุที่ไม่ใช้แล้วเพื่อเป็นเชื้อเพลิงทดแทน, วัตถุดิบทดแทน, ผลิตเชื้อเพลิงขยะอุตสาหกรรม สำหรับผลิตกระแสไฟฟ้า

นอกจากนี้ BWG ยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ใน บมจ. เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ (ETC) ซึ่งเป็นผู้นำด้านธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนจากเชื้อเพลิงขยะอุตสาหกรรม และ บมจ.อัคคีปราการ (AKP) เป็นผู้นำด้านการเผากำจัดขยะอุตสาหกรรมของไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ