โซลูชั่นขั้นสูงเพื่อเศรษฐกิจหมุนเวียน โคเวสโตรขยายฐานกลุ่มผลิตภัณฑ์โพลีคาร์บอเนตที่ยั่งยืนมากขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 19, 2023 15:13 —ThaiPR.net

โซลูชั่นขั้นสูงเพื่อเศรษฐกิจหมุนเวียน โคเวสโตรขยายฐานกลุ่มผลิตภัณฑ์โพลีคาร์บอเนตที่ยั่งยืนมากขึ้น

ปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสำคัญกับพลาสติกที่มุ่งเน้นความยั่งยืนโดยเฉพาะผลิตจากวัตถุดิบที่มีสัดส่วนของวัสดุรีไซเคิลหรือวัสดุชีวมวลสูงเพราะทิ้งร่องรอยมลพิษหรือคาร์บอนฟุตพริ้นท์น้อยลงขณะเดียวกันนี้อุตสาหกรรมของเรากำลังเร่งเดินหน้าพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆเพื่อตอบโจทย์ด้านเศรษฐกิจหมุนเวียนและความเป็นกลางทางสภาพภุมิอากาศโดยโคเวสโตรพร้อมนำเสนอโพลีคาร์บอเนตที่มีส่วนประกอบของพลาสติกรีไซเคิลจากสิ่งเหลือทิ้งหลังบริโภคถึง 90% (PCR หรือPost-Consumer Recycled) ซึ่งเหมาะสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หรือการใช้งานแบบอื่นเช่นกัน ทั้งนี้อัตราการสร้างคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ของเรซินโพลีคาร์บอเนตMakrolon (R) PCR ใหม่จะต่ำกว่าพลาสติกบริสุทธิ์ที่ผลิตจากฟอสซิลถึง70% 2 และได้ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในรายการสินค้า CQในฐานะโซลูชั่นหมุนเวียนโดยช่วงแรกบริษัทมีแผนจำหน่ายพลาสติกเกรดใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกก่อน

"เราภาคภูมิใจกับโซลูชั่นที่ก้าวล้ำนี้นับว่าเป็นการช่วยปลดล็อกให้ลูกค้าของเราก้าวไปสู่เป้าหมายด้านความยั่งยืนได้เร็วขึ้น โดยเฉพาะภาคส่วนอุตสาหกรรม อาทิ ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องเสียง และอุปกรณ์เครือข่ายซึ่งพร้อมเดินตามความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืนขององค์กร" คุณลิลลี่ หวังGlobal Head of Engineering Plastics ประจำโคเวสโตร กล่าว"ผลผลิตนี้นับเป็นอีกหนึ่งก้าวในการสะท้อนวิสัยทัศน์ของเราที่มุ่งสู่หมุนเวียนอย่างเต็มรูปแบบและยังเป็นส่วนสำคัญในการเร่งผลักดันให้อุตสาหกรรมมุ่งไปสู่อนาคตแห่งการรีไซเคิลและการเป็นกลางทางคาร์บอนได้อย่างรวดเร็ว"

พลาสติกประเภทนี้สามารถย้อมเป็นสีขาวและสีที่มีความอิ่มตัวสูงได้ดีเยี่ยม ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับพลาสติกPCR ที่มีปริมาณของวัสดุรีไซเคิลมากเนื่องจากเราเลือกใช้วัสดุรีไซเคิลคุณภาพสูง และปรับองค์ประกอบให้เหมาะสมระหว่างกระบวนการผสม พลาสติกเกรดPCR นี้ ผลิตขึ้นโดยใช้สารหน่วงการติดไฟที่ปราศจากฮาโลเจนและเป็นไปตามข้อกำหนดด้านประสิทธิภาพโดยไม่เพิ่มผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้เมื่ออิงจากมาตรฐาน UL 94 ของUnderwriters Laboratories ความสามารถในการติดไฟจะอยู่ที่ V-0

ความร่วมมือกับ Jabraหนึ่งในตัวอย่างการนำโพลีคาร์บอเนต Bayblend (R) FR3010 R75ของโคเวสโตรในการผลิตที่ครอบหูของชุดหูฟังซีรีส์ล่าสุด Evolve2ของแบรนด์เดนมาร์กอย่าง Jabraซึ่งเป็นอุปกรณ์ด้านระบบเสียงและระบบการประชุมผ่านวิดีโอโดยพลาสติกประเภทนี้ประกอบด้วยวัสดุรีไซเคิล 75%และมีปริมาณคาร์บอนฟุตพรินต์ต่ำกว่า 50% 2 เมื่อเทียบกับวัสดุที่ผลิตจากฟอสซิลแบบเดิมโดยประสิทธิภาพยังเป็นไปตามความต้องการของข้อกำหนดเพื่อตอบรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นขณะนี้โคเวสโตรกำลังสร้างโรงงานสำหรับการผสม โพลีคาร์บอเนตPCR โดยเฉพาะ ที่ศูนย์การผลิตในเซี่ยงไฮ้โดยวางแผนพร้อมเดินเครื่องในช่วงปลายปีนี้โรงงานแห่งใหม่นี้จะทำให้บริษัทสามารถผลิตโพลีคาร์บอเนต PCRคุณภาพสูงได้มากกว่า 25,000 เมตริกตันต่อปี

โซลูชันที่เป็นมิตรต่อสภาพภูมิอากาศ 1 ผ่านกระบวนการแบบสมดุลมวลสาร นอกจากพลาสติกเกรด PCR ที่ใช้เทคนิคการรีไซเคิลเชิงกลโคเวสโตรได้ก้าวล้ำขึ้นไปอีกขั้นด้วยโพลีคาร์บอเนตที่มาจากการใช้วิธีสมดุลมวลสารของขยะชีวภาพและวัสดุเหลือทิ้ง ซึ่งได้รับการรับรองตามมาตรฐาน ISCC PLUS โดยเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

ปัจจุบัน โคเวสโตรคือผู้ผลิตและจำหน่ายโพลีคาร์บอเนต Makrolon (R)RE รายใหญ่โดยพลาสติกตัวนี้มีส่วนผสมของวัตถุดิบหมุนเวียนที่มากถึง 89% 3 นอกจากนี้สินค้าบางประเภทของโคเวสโตรยังผลิตโดยใช้พลังงานไฟฟ้าแบบหมุนเวียน 100% หนึ่งในนั้นคือโพลีคาร์บอเนต 1ที่มีความเป็นกลางทางสภาพภูมิอากาศด้วยระบบที่ได้รับการรับรองจาก T?V 4 นับตั้งแต่สิ้นปี 2564 ที่ผ่านมาบริษัทได้จำหน่ายโพลีคาร์บอเนตที่เป็นมิตรต่อสภาพภูมิอากาศ 1ครั้งแรกของโลกแก่ลูกค้าในภูมิภาคยุโรป โดยซีรีส์ REเป็นอีกหนึ่งสินค้าขึ้นแท่นในรายการ CQตอกย้ำความเป็นโซลูชันหมุนเวียนของโคเวสโตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ