"AQUA" เสนอขายหุ้นกู้สุดแกร่ง มีหลักประกัน 120% การันตีด้วยเครดิตหุ้นกู้ BB+ ผลตอบแทน 6%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 23, 2023 11:04 —ThaiPR.net

"AQUA" เสนอขายหุ้นกู้สุดแกร่ง มีหลักประกัน 120% การันตีด้วยเครดิตหุ้นกู้ BB+ ผลตอบแทน 6% "ไม่เคยผิดนัด-ชำระตรงทุกงวด" เริ่มเลย 24-29 พ.ค. นี้ ตลอด 24 ชั่วโมง !!

หลัง บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ "AQUA" ประกาศเสนอขาย "หุ้นกู้มีประกันของบริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1/2566 ครบกำหนดไถ่ถอน พ.ศ. 2568 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน" ไปช่วงก่อนหน้านี้ ได้รับความสนใจจากนักลงทุนด้วยเป็นหุ้นกู้ระยะยาวที่สามารถซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยข้อเสนอสุดน่าสนใจกับนโยบายจ่ายผลตอบแทน 6% ต่อปี ทุกๆ 3 เดือน เป็นหุ้นกู้มีหลักประกัน 120% ของมูลค่าหุ้นกู้

บริษัทฯจะนำเงินทุนที่ได้จากการจำหน่ายหุ้นกู้ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนขยายธุรกิจ Mega Trend ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยเศรษฐกิจและสภาพสังคมที่เปลี่ยนไปทำให้ AQUA ผันตัวสู่ การดำเนินธุรกิจในรูปแบบ Investment Company หรือการเข้าลงทุนในประเภทธุรกิจที่หลากหลายเพื่อแบ่งสัดส่วนการลงทุนที่คุ้มค่า มั่นคง และเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง จากการกระจายการลงทุนในธุรกิจต่างๆ ซึ่งสอดคล้องไปกับธุรกิจเดิมที่มีอยู่ของทางบริษัทฯ ปัจจุบัน AQUA ลงทุนในธุรกิจดังนี้

  • อสังหาริมทรัพย์ให้เช่า ซึ่งเป็น Fixed income ในรูปแบบสัญญาระยะยาวภายใต้ บจก.ไทย คอนซูมเมอร์ ดิสทริบิวชั่น เซ็นเตอร์ (TCDC), บจก.แอ๊คคอมพลิชเวย์ โฮลดิ้ง (AWH) และบจก.มันตรา แอสเซ็ท (MANTRA) เป็นธุรกิจที่ทำรายได้หลักและมั่นคงระยะยาวให้แก่บริษัทฯ
  • ด้านธุรกิจพลังงาน เข้าลงทุนใน บมจ.อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป (EP) ผู้ประกอบการด้านโรงไฟฟ้ารายใหญ่ที่สร้างผลการดำเนินงาน-กำไรดีอย่างต่อเนื่องให้กับบริษัทฯ
  • ธุรกิจนวัตกรรมด้านการเงินหรือหนึ่งในธุรกิจ Mega Trend ที่บริษัทฯเริ่มเข้าลงทุนเมื่อช่วงต้นปี 2565 เริ่มจากการบุกเบิก FinTech ในรูปแบบ Peer-to-Peer Lending ตัวแรกของประเทศไทยภายใต้ บจก.เพียร์ ฟอร์ ออล (PFA)
  • ธุรกิจโลจิสติกส์ บริษัทฯเริ่มลุยลงทุนแล้วกับ 2 ประเภทธุรกิจขนส่งคือ ) บมจ.ไทยพาร์เซิล (TPL) ให้บริการขนส่งสินค้าที่มีจุดแข็ง คือส่งสินค้า/พัสดุขนาดใหญ่ได้น้ำหนักสูงสุด 200 กิโลกรัม มีผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่องแม้ช่วงโควิดระบาดหนักที่ผ่านมา และ 2.) บจก.เฉลิมภัทร ทรานสปอร์ต (CPT) ให้บริการขนส่งแต่เป็นการบริการรับ-ส่งคน หรือรถโดยสารไม่ประจำทาง ที่มีสัญญาให้บริการกับหลากหลายบริษัทอุตสาหกรรม/โรงงานในระยะยาวรับส่งพนักงานตามจุดต่างๆ ซึ่งทั้งสองธุรกิจโลจิสติกส์ กำลังเตรียมความพร้อมสู่การเข้าตลาดฯ ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 นี้ และในปี 2567 ตามลำดับ
  • รวมถึงธุรกิจสื่อโฆษณา ที่ทางบริษัทฯ ได้เข้าไปลงทุนใน บมจ.แพลน บี มีเดีย หรือ PLANB คิดเป็นสัดส่วนการลงทุนทั้งสิ้น 96%

นายชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ AQUA เปิดเผยว่า "แม้ปัจจุบันเราจะเห็นข่าวเรื่องการไม่สามารถชำระคืนเงินหุ้นกู้ในตลาดการลงทุนบ้าง แต่ AQUA เองมีความมั่นใจอย่างมากในศักยภาพการชำระคืนทั้งเงินต้นและผลตอบแทนของหุ้นกู้ทุกตัวรวมถึงหุ้นกู้ "AQUA23NA" ตัวล่าสุดนี้ด้วย บริษัท AQUA ดำเนินการภายใต้หลักธรรมาภิบาล เราใส่ใจดูแลและทุ่มเทในทุกการลงทุน ส่งให้ผลประกอบการตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ อีกทั้งบริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัท ที่ระดับ "BBB-" แนวโน้ม "คงที่" จาก Tris Rating"

"สิ่งที่นักลงทุนสามารถเชื่อมั่นและไว้วางใจได้อย่างแน่นอนคือ AQUA มีประวัติการชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ยที่ตรงตามเวลาและจำนวนให้กับทุกกลุ่มนักลงทุนอย่างดีตลอดมา พร้อมทั้งมีแผนโครงสร้างการใช้เงินทุนที่รัดกุม หุ้นกู้ระยะยาวไม่ด้อยสิทธิที่บริษัทเสนอขายจึงมีหลักประกันรวมมูลค่าสูงถึง 1,200 ล้านบาท ด้วยหุ้นสามัญของบริษัท อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ "EP" และของบริษัทไทย พาร์เซิล จำกัด (มหาชน) หรือ "TP" รวมถึงที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ภายใต้ชื่อ "เดอะฮิลล์ รีแฮบ เชียงใหม่" และยังมีกรรมสิทธิ์ห้องชุดสำนักงานคิดเป็นพื้นที่กว่า 1,089 ตร.ม."

หุ้นกู้ระยะยาวไม่ด้อยสิทธิ "AQUA23NA" มีเรตติ้งอยู่ที่ระดับ "BB+" พร้อมเสนอขายให้แก่นักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบัน จองซื้อได้ระหว่างวันที่ 24-29 พฤษภาคมนี้ผ่านทางแอปพลิเคชัน "TrueMoney Wallet" ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ จองซื้อผ่านตัวแทนผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ "บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด" ในวันและเวลาทำการปกติ โดยนักลงทุนรายย่อยสามารถจองซื้อขั้นต่ำ 50,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 50,000 บาท และนักลงทุนสถาบันจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท

อย่ามัวรอ?.. ช้า หมด อด 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ