เดนท์สุ จับมือ 10 มหาวิทยาลัยชั้นนำของไทย เปิดตัวโครงการ 'เดนท์สุ อัลฟ่า' ชวนนิสิต นักศึกษา กว่า 100 คน ร่วม workshop เฟ้นหาสุดยอด Young Talents และ Creative Technology

ข่าวทั่วไป Tuesday May 23, 2023 13:21 —ThaiPR.net

เดนท์สุ จับมือ 10 มหาวิทยาลัยชั้นนำของไทย เปิดตัวโครงการ 'เดนท์สุ อัลฟ่า' ชวนนิสิต นักศึกษา กว่า 100 คน ร่วม workshop เฟ้นหาสุดยอด Young Talents และ Creative Technology

เมื่อเร็วๆนี้ กลุ่มบริษัทเดนท์สุ จับมือร่วมกับ 10 มหาวิทยาลัยชั้นนำของไทย ประกอบด้วย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล, มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC), มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, มหาวิทยาลัยนเรศวร, มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์, และ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต จัดโครงการ 'เดนท์สุ อัลฟ่า' จุดประกายความรู้และทักษะให้กับเหล่านักศึกษาปี 3 และปี 4 กว่า 100 คนเพื่อแนะแนวทางก้าวสู่ความสำเร็จในสายอาชีพ Advertising Agency พร้อมเฟ้นหาเหล่านิวเจนเนอเรชั่น Young Talents รุ่นใหม่ เข้ามาติวเข้มเรียนรู้ทักษะการทำงานที่เข้มข้นในองค์กร ร่วมกับบุคคลากรผู้มีความเชี่ยวชาญ ทางด้านสายงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น มีเดีย (Media) สื่อสร้างสรรค์ (Creative) และ Business Transformations (bx) ในด้านการสร้างประสบการณ์ให้แก่ลูกค้า (cx) Digital Transformation (dx) และ การสร้างประสบการณ์ด้านสื่อโฆษณาครบวงจร (ax) เป็นต้น

"จากการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุค The Next Normal ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศของกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การสื่อสารและโฆษณา เทคโนโลยี นวัตกรรมดิจิทัล รวมถึงความต้องการของผู้บริโภคก็เปลี่ยนแปลงเป็นพลวัต ทำให้องค์กรต้องปรับแผนการดำเนินธุรกิจ ควบคู่กับการพัฒนาบุคคลากรที่เป็นหัวใจหลัก เพื่อขับเคลื่อนองค์กร และระบบนิเวศทางธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้อย่างมั่นคง ซึ่งแนวทางดังกล่าวสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของทางเดนท์สุ 2030 ที่พุ่งเป้าหมายบูรณาการพลังที่ผสมผสานระหว่างบุคคลากร ความคิดสร้างสรรค์ การออกแบบข้อมูล สื่อ และ นวัตกรรมเทคโนโลยี เข้ารวมกัน เพื่อสร้างโซลูชั่นการเปลี่ยนแปลง ที่จะช่วยสนับสนุนธุรกิจ องค์กร และกลุ่มอุตสาหกรรมให้บรรลุผลสำเร็จพร้อมผลักดันศักยภาพของคุณรุ่นใหม่ให้เติบโตได้อย่างไร้ขีดจำกัด" คุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ Group Chief Marketing Officer-Brand Innovation กลุ่มเดนท์สุ

กลุ่มบริษัทเดนท์สุ เล็งเห็นความสำคัญของการสร้างการมีส่วนร่วมในการผลิตบุคคลากรคนรุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมโฆษณาประเทศไทยให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน โดยได้ทำการร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับประเทศกว่า 10 สถาบัน จัดตั้งโครงการ 'เดนท์สุ อัลฟ่า' (dentsu ALPHA Young Talent Program) โดยมีวัตถุประสงค์หลักที่จะจุดประกายทักษะ และ ติดอาวุธความรู้ สร้างความเข้าใจของการบูรณาการภาพรวมของอุตสาหกรรมสื่อโฆษณา และนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัล ให้กับ นิสิต และนักศึกษาชั้นปีที่ 3 และ ปีที่ 4 ของมหาวิทยาลัยที่สนใจเข้าร่วมได้เตรียมความพร้อมการพัฒนาตนเองมุ่งสู่เส้นทางความสำเร็จเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำรุ่นใหม่ของธุรกิจสื่อและโฆษณาในอนาคตได้มีประสิทธิภาพ

ซึ่งกิจกรรม Workshop ดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 27-28 พฤษภาคม 2566 ณ True Digital Academy โดยภายในกิจกรรม workshop  ได้มีการเชิญกูรูชั้นนำ ผู้บริหารที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญในวงการเอเจนซี่โฆษณา พร้อมกับเหล่าอินฟลูเอนเซอร์แถวหน้าของเมืองไทยมาร่วมแบ่งปันมุมมองใหม่ๆ ความรู้ที่สำคัญ และแชร์ประสบการณ์ ไม่ว่าจะเป็นหัวข้อ Attention Economy Trends, Creative Technology, Brand Communications และอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าร่วมกิจกรรม workshop

ยิ่งไปกว่านั้นนิสิตและนักศึกษาจะได้รับโอกาสพิเศษเข้าร่วมโครงการติวเข้ม พร้อมเรียนรู้ประสบการณ์จริงจากทางเดนท์สุ ที่จะเฟ้นหาสุดยอดผู้เข้าร่วมกิจกกรมที่มีศักยภาพสูง  เปิดโอกาสให้มามีส่วนร่วมในการประยุกต์ทักษะความรู้จากโครงการมาเข้าคอร์สพิเศษเพื่อรับการแนะนำอย่างใกล้ชิดจากบุคคลากรผู้เชี่ยวชาญของกลุ่มบริษัทเดนท์สุ และบริษัทในเครือฯ ในกิจกรรมถัดไปอีกด้วย

"โครงการเดนท์สุ อัลฟ่ามีเป้าหมายหลักเพื่อสร้างโอกาสและเปิดพื้นที่ให้นิสิต นักศึกษาที่สนใจ เต็มเปี่ยมไปด้วยศักยภาพในการเรียนรู้ และความคิดสร้างสรรค์ ได้เข้ามาแลกเปลี่ยนความรู้ ทักษะ และบูรณาการความคิดสร้างสรรค์ทางด้านการตลาด และสื่อดิจิทัล ร่วมกันเพื่อเตรียมพร้อมให้กับคลื่นลูกใหม่เข้ามาต่อยอดความสำเร็จให้แก่อุตสาหกรรมวงการสื่อและโฆษณาของประเทศไทย พร้อมยกระดับระบบนิเวศทางธุรกิจให้เติบโตก้าวหน้าอย่างไม่มีที่สิ้นสุดตลอดไป" คุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ Group Chief Marketing Officer-Brand Innovation กลุ่มบริษัทเดนท์สุ กล่าวทิ้งท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ