ชมรมครูผู้สูงอายุกทม. จัดกิจกรรมวันกตัญญุตา ครั้งที่ 6

ข่าวทั่วไป Thursday April 24, 2008 17:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 เม.ย.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดงานวันกตัญญุตาของชมรมครูผู้สูงอายุกรุงเทพมหานคร ซึ่งจัดขึ้นเพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ครูอาจารย์ ผู้บังคับบัญชา และเพื่อนครูที่ถึงแก่กรรมไปแล้ว รวมทั้งจัดพิธีรดน้ำขอพรจากสมาชิกที่มีอาวุโสสูง (อายุ 80 ปีขึ้นไป) เพื่อมอบกำลังใจให้แก่ผู้สูงวัย โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 มีผู้สูงอายุมารับการคารวะขอพร จำนวน 12 ท่าน
ชมรมครูผู้สูงอายุกรุงเทพมหานครจัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2543 จากการรวมตัวกันของกลุ่มข้าราชการครูกรุงเทพมหานครที่เกษียณอายุแล้ว เพื่อส่งเสริมสัมพันธภาพที่ดีและช่วยเหลือเอื้ออาทรต่อกันในด้านสิทธิประโยชน์และสวัสดิการต่างๆ ของสมาชิก ปัจจุบันมีสมาชิก 1,056 คน โดยมีกิจกรรมที่เป็นประโยชน์สำหรับสมาชิกมากมาย อาทิ การจัดทัศนศึกษาพัฒนาสุขภาพ แบบเช้าไป—เย็นกลับ ปีละ 4 ครั้ง จัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา จัดตั้งกองทุนสวัสดิการเพื่อนำดอกผลไปใช้เยี่ยมสมาชิกที่เจ็บป่วย และวางหรีดเคารพศพเมื่อสมาชิกถึงแก่กรรม
ทั้งนี้กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการพัฒนางานด้านสวัสดิการให้แก่ข้าราชการบำนาญอย่างสม่ำเสมอ โดยมุ่งเน้นการให้บริการที่สะดวกรวดเร็วและทั่วถึง เช่น การขยายระบบการเบิกจ่ายตรงค่ารักษาพยาบาลให้ครอบคลุมถึงครอบครัวของข้าราชการที่เกษียณอายุ โดยกรณีที่เป็นบุตรต้องมีอายุไม่เกิน 20 ปี การดูแลด้านสุขภาพ ให้บริการตรวจสุขภาพจากศูนย์บริการสาธารณสุขของกรุงเทพมหานครเป็นประจำทุกปี การปรับปรุงบริการด้านการเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลที่รวดเร็วขึ้น พร้อมทั้งปรับปรุงสถานที่ในการรอเบิกเงินบริเวณหน้าสำนักการคลัง กทม. (เสาชิงช้า) ให้มีความสะดวก และยังใช้เป็นที่พักผ่อน พบปะพูดคุยในระหว่างรอการเบิกค่ารักษาพยาบาล ได้อีกด้วย และในอนาคต กองบำเหน็จบำนาญ สำนักการคลัง กทม. จะจัดทำเว็บไซต์เพื่อเป็นช่องทางให้ข้าราชการบำนาญได้ติดต่อ สื่อสารกับกรุงเทพมหานครได้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ