บางกอกแอร์เวย์ส เข้าร่วม ARM INDEX รับรองมาตรฐานโดย IATA สะท้อนความพร้อมในธุรกิจสายการบิน พร้อมปักหมุดพัฒนา "ออมนิแชนแนล"

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 24, 2023 15:03 —ThaiPR.net

บางกอกแอร์เวย์ส เข้าร่วม ARM INDEX รับรองมาตรฐานโดย IATA สะท้อนความพร้อมในธุรกิจสายการบิน พร้อมปักหมุดพัฒนา

บางกอกแอร์เวย์ส เข้าร่วม ARM INDEX รับรองมาตรฐานโดย IATA สะท้อนความพร้อมในธุรกิจสายการบิน พร้อมปักหมุดพัฒนา "ออมนิแชนแนล" หนุนเดินทางและการท่องเที่ยวที่สะดวกยิ่งขึ้น

บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ได้เข้าร่วม "Airline Retailing Maturity: ARM Index ซึ่งผ่านการรับรองจากสมาคมขนส่งทางอากกาศระหว่างประเทศ (IATA) พร้อมตั้งเป้าหมายการพัฒนาระบบการสื่อสารรวมเป็นหนึ่งเดียวมุ่งสู่การเป็นสายการบินออมนิแชแนลผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ https://retailing.iata.org/armi/registry/pg/

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "การได้รับรองมาตรฐาน NDC Capable ระดับ 4 เวอร์ชั่น 18.1 ภายใต้โปรแกรม "Airline Retailing Maturity: ARM Index ถือได้ว่าเป็นก้าวสำคัญ ซึ่งบางกอกแอร์เวย์สเป็นสายการบินแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองดังกล่าว โดยบริษัทฯ ได้พัฒนาขีดความสามารถทางธุรกิจ เช่น ระบบการขาย ระบบคำสั่งซื้อ การบริหารจัดการ ฯลฯ เพื่อให้สอดคล้องและเป็นไปตามมาตรฐานของ IATA NDC เวอร์ชัน 18.1 และคำแนะนำในการตรวจสอบความสามารถของ ARM Index อีกทั้งยังได้วางกลยุทธ์เพื่อตั้งเป้าหมายสู่การเป็นสายการบินแบบออมนิแชนแนล (Omni Channel) ที่เพียบพร้อม ด้วยการผสานช่องทางการติดต่อสื่อสารรวมไว้เป็นหนึ่งเดียวเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารที่ใช้บริการ และได้รับประสบการณ์เดินทางที่ไร้รอยต่อ"

"จากสถานการณ์การดำเนินงานด้านการค้าปลีก-บริการในอุตสาหกรรมการบินได้รับผลกระทบจากกระแสดิสรัปชันครั้งใหญ่จากช่วงปีที่ผ่านมา สายการบินบางกอกแอร์เวย์สจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญต่อการปฏิบัติการเพื่อพัฒนาขีดความสามารถด้านธุรกิจ และความสามารถในการกระจายสินค้าในช่องทางใหม่ (NDC Channel) เพื่อเป็นการขานรับแผนการสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ IATA ภายใต้โปรแกรม "New Distribution Capability - NDC" ที่มุ่งสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวซึ่งจะช่วยให้สายการบินและตัวแทนการท่องเที่ยวสามารถสื่อสารกันได้ง่ายขึ้นผ่านมาตรฐานการส่งข้อมูลเชิงเทคนิคที่ช่วยอำนวยความสะดวกด้านความรวดเร็วในการประมวลผล พร้อมทั้งยังตอกย้ำความเป็นผู้นำสายการบินบูทีคสีฟ้าหนึ่งเดียวในใจผู้ใช้บริการการันตีด้วยรางวัลจากผลการสำรวจของผู้โดยสารและรางวัลสายการบินภูมิภาคยอดเยี่ยมของโลก-เอเชีย 6 ปีซ้อน จากสกายแทร็กซ์ เวิลด์ แอร์ไลน์ อวอร์ด ให้ผู้โดยสารทุกท่านสามารถไว้วางใจทุกครั้งเมื่อออกเดินทางกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส"

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมข้อมูลเพิ่มเติมของ Airline Retailing Maturity: ARM Index" ได้ที่เว็บไซต์ https://retailing.iata.org/armi/registry/ ติดตามข่าวสารสายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้ทางเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/FlyBangkokAir หรือ Line Official Account: @flybangkokair คลิก https://bit.ly/addfriend_pgline


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ