รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน เยี่ยมถิ่นสัตว์เพื่อนรัก (WILD TALES) 28 เม.ย. - 2 พ.ค.นี้

ข่าวบันเทิง Friday April 25, 2008 07:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน เยี่ยมถิ่นสัตว์เพื่อนรัก (WILD TALES)
วันที่ 28 เมษายน - 2 พฤษภาคม 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ร่วมติดตามครอบครัวสัตว์โลกน่าทึ่งในหลากหลายดินแดน เมื่อสมาชิกตัวน้อยได้ลืมตาขึ้น บททดสอบ และการเรียนรู้ใหม่ๆ จึงเริ่มต้นขึ้น... พบความรัก ความผูกพันระหว่างแม่ลูก การผจญภัย และการต่อสู้เพื่อการรอดพ้นจากอันตรายรอบด้าน การฝึกเข้ากลุ่มเพื่อรวมฝูง และการล่าเหยื่อเป็นครั้งแรก บรรดาเหล่าตัวน้อยจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคที่รายล้อมไปได้หรือไม่...
วันจันทร์ที่ 28 เม.ย. 51 พบการผจญกับฝูงควายป่าของครอบครัว บิล และ เบน ที่เหล่าสิงโตต้องคอยปกป้องดูแลสมาชิกตัวน้อยให้รอดพ้นจากอันตราย ซึ่ง บิล และ เบน 2 สิงห์ตัวจิ๋ว อาศัยไหวพริบ และความไว หลบหลีกฝูงควายป่า และกลับเข้าร่วมฝูงได้อย่างปลอดภัย สำหรับลูกช้าง อีไล ต้องสลัดความอ่อนแอทิ้งไป และเรียนรู้ที่จะเผชิญชีวิตอยู่เพียงลำพัง เพราะนับจากนี้ แม่ช้างเอลล่า จะทุ่มเทให้ความสนใจกับ เอโบนี น้องสาวตัวใหม่แทนมัน ร่วมลุ้นไปกับการฝึกว่ายน้ำของ เอโบนี ในหนองน้ำ ที่สามารถเรียนรู้วิธีหายใจผ่านงวงในน้ำลึกจากแม่ช้าง ได้รวดเร็ว ไม่แพ้นักว่ายน้ำมืออาชีพ
วันอังคารที่ 29 เม.ย. 51 ทางฝั่งสก็อตแลนด์ แมวน้ำที่นอนเกลื่อนบนชายหาด กำลังเผชิญกับพายุลูกใหญ่รวมทั้ง เซลกี้ ที่ต้องหาแม่ของมันให้เจอก่อนจะขาดใจตาย ซึ่งเป็นช่วงที่ เซลกี้ กำลังเจริญเติบโต มันต้องกินนมแม่ทุกๆ 6 ชั่วโมง และตักตุนนมแม่ไว้ให้มากที่สุด เพื่อเป็นเสบียงไว้เลี้ยงตัวเองในยามที่มันต้องใช้ชีวิตอยู่ในทะเล และจากแม่ไปชั่วนิรันดร์ ได้เวลาที่สิงโตตัวน้อย บิล และ เบน เดินเล่นสำรวจไปรอบๆ บริเวณอาณาเขตที่ฝูงของตนเองได้ทำไว้ ร่วมผจญภัยไปกับเจ้าสิงห์แสนซน ในการนึกเล่นสนุกกับเพื่อนตัวใหญ่อย่าง ฮิปโปโปเตมัส ซึ่งเล่นเอา บิล เกือบถึงตาย และการลงเล่นน้ำกับ นกพริก (Jacana) ที่ทำให้ 2 พี่น้องต้องรีบวิ่งขึ้นบก เพราะว่ายน้ำยังไม่เก่ง
วันพุธที่ 30 เม.ย. 51 พบสายใยความผูกพันระหว่าง แม่ช้างเอลล่า และลูกช้างอีไล เมื่อ อีไล เกิดป่วย อย่างหนัก และการดูแลลูกช้างถึง 2 ตัวนั้นไม่ง่าย แต่สำหรับแม่ช้าง เอลล่า ก็คอยดูแล อีไล อย่างใกล้ชิดด้วยการให้นมอย่างเต็มใจ ขณะที่ เซลกี้ ยังไม่รู้ว่าตัวเองจะไม่ได้เจอแม่ของมันอีก เพราะถึงเวลาที่แม่ผอมโซของมันต้องกลับไปสู่ท้องทะเล และทิ้งให้ เซลกี้ อยู่เพียงลำพังบนชายหาดจนกว่าลูกแมวน้ำจะผลัดขนกันน้ำ และเริ่มใช้ชีวิตเองอยู่ในทะเลอย่างโดดเดี่ยว
วันพฤหัสบดีที่ 1 พ.ค. 51 พบเกมซ่อนแอบระหว่างสิงโต และม้าลาย ที่ บิล และ เบน ได้ฝึกทักษะการอำพรางตัวจากแม่สิงโต และการสื่อสารภายในฝูง เพื่อดักซุ่มโจมตีเหยื่อที่ครั้งนี้เป็น ม้าลาย คู่ต่อสู้ที่ขนาดลำตัว และพละกำลังไม่ใช่เล่นๆ... แต่สิงโตผู้กล้าหาญอย่าง เบน กลับเดินเข้าหาเหยื่ออย่างไม่ทันระวังตัวจน ม้าลาย ไหวตัวทัน พลาดโอกาสที่พวกสิงโตจะได้อาหารมื้อใหญ่ไปอย่างน่าเสียดาย พบช่วงระยะสุดท้ายของการผลัดขนของลูกแมวน้ำ เซลกี้ ให้เป็นชุดเว็ทสูทสีเทากันน้ำ และให้ความอบอุ่น พร้อมผจญภัยออกสู่โลกทะเล และความสนุกสนานเปรมปรีด์ของโขลงช้าง ที่มาเจอแหล่งอาหารที่ดีที่สุด เต็มไปด้วยหญ้าสดให้ครอบครัวช้าง รวมทั้ง อีไล และเอโบนี กินอิ่ม อย่างเพลิดเพลิน
วันศุกร์ที่ 2 พ.ค. 51 พบการช่วยชีวิตลูกช้างตัวน้อย เอโบนี ที่ถูกช้างโขลงอื่นรายล้อม และรุมทำร้าย ซึ่งครอบครัวช้าง และ อีไล ใช้ความพยายามในการดึง เพื่อช่วยชีวิต เอโบนี ออกจากช้างแปลกหน้าได้สำเร็จ ขณะที่ บิล และ เบน วัย 2 ขวบ เทียบเท่ากับสิงโตรุ่นหนุ่ม กำลังก้าวสู่บทเรียนที่เริ่มเข้มข้นทุกที เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับ ฝูงวิลเดอบีสต์กว่าล้านตัวที่หลั่งไหลเข้ามา และการสำรวจโลกใหม่เป็นครั้งแรกของ เซลกี้ กับการดำน้ำแหวกว่าย ไปในทะเล เพื่อหาอาหารที่มีอยู่ในทุกหนทุกแห่งด้วยตัวคนเดียว
ติดตามชม “เยี่ยมถิ่นสัตว์เพื่อนรัก” ในรายการแดนสนธยา
วันที่ 28 เมษายน - 2 พฤษภาคม 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 / 0-2434-8547
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ