ยิปซัมตราช้าง ชวนจัดบ้าน แบบ Home Cafe อย่างมีสไตล์

ข่าวอสังหา Wednesday May 24, 2023 15:22 —ThaiPR.net

ยิปซัมตราช้าง ชวนจัดบ้าน แบบ Home Cafe อย่างมีสไตล์

หากสถานที่ผ่อนคลายยามว่างที่คุณมักนึกถึงคือ ร้านกาแฟน่ารัก ๆ สไตล์มินิมอล หรือเกาหลี  ลองจัดมุมหนึ่งของบ้านตาม 'คาเฟ' ร้านโปรดกัน เพื่อจุดประกายสไตล์การแต่งบ้านแบบ Home Cafe ที่กำลังได้รับความนิยม เพราะนอกจากจะได้อยู่กับบรรยากาศที่ถูกใจภายในบ้านของตัวเองแล้ว การแต่งบ้านสไตล์นี้ยังทำได้ง่ายไม่วุ่นวายอีกด้วย

เลือกมุมจิบกาแฟให้สโลว์ไลฟ์

เริ่มแรกในการทำ Home cafe เราต้องเลือกจุดใดจุดหนึ่งในบ้านที่อากาศถ่ายเท โปร่งโล่งสบาย ไม่ร้อน ให้เราสามารถนั่งสโลว์ไลฟ์สไตล์คาเฟสุดชิลได้ยาว ๆ แต่ถ้ามุมโปรดที่เราเลือกมีปัญหาความร้อนอบในห้อง หรือแสงแดดแรงส่องผ่าน แนะนำเลือกใช้ แผ่นยิปซัมฮีทบล็อค ตราช้าง (กันร้อน) ที่สามารถลดความร้อนบริเวณฝ้าใต้หลังคาภายในบ้าน และความร้อนสะสมในห้องที่เกิดจากการส่องผ่านของรังสีความร้อนเข้ามาทางผนังภายในบ้าน โดยสามารถสะท้อนรังสีความร้อนได้ถึง 89% ผ่านการทดสอบการสะท้อนรังสีความร้อน ตามมาตรฐาน JIS R 3106

สร้างผนังทำคอนเทนต์

เมื่อไปคาเฟสวย ๆ ทุกครั้งเรามักชอบถ่ายภาพโพสต์เป็นคอนเทนต์ลงโซเชียล จะดีแค่ไหนถ้ามุมโปรดในบ้านของเรา สามารถตกแต่งเป็น Home Cafe ได้หลายหลายสไตล์ ปรับเปลี่ยนการตกแต่งได้ง่ายและรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการติดผนังกระดานดำที่ขีดเขียนด้วยลายมือ การแขวนกรอบรูปสวย ๆ  การทำชั้นวางหนังสือ หรือแม้แต่การประดับต้นไม้ และของกระจุกกระจิกซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนตามต้องการได้เรื่อย ๆ โดยการปรับเปลี่ยนเหล่านั้นเราต้องมั่นใจได้ว่าผนังที่ทำการตกแต่งจะต้องมีความแข็งแรง สามารถรับน้ำหนักการยึดแขวนสิ่งของต่าง ๆ ได้ อย่างระบบผนังโซลิดวอลล์วี2 ตราช้าง แข็งแรง ทนทาน สามารถยึดแขวนของหนักได้สูงสุด 35 กก./จุด โดยใช้พุกร่ม หรือหากอยากเปลี่ยนโทนสีผนังก็สามารถทาสีทับ หรือติดวอลล์เปเปอร์ลายที่ชื่นชอบก็ยังได้

แสงไฟสร้างความละมุน

การเพิ่มแสงสว่างด้วยโคมไฟแบบห้อยเพดานสามารถจำกัดความกระจายของแสงไฟได้ หรือการติดไฟดาวน์ไลท์แบบ warm white ก็จะช่วยเพิ่มแสงที่ดูละมุนนุ่มนวล ให้ความรู้สึกอบอุ่นผ่อนคลาย หรือหากใครที่ต้องการสร้างลูกเล่นของเพดานด้วยการซ่อนไฟ เพิ่มแสงแบบ Indirect Light ก็ทำให้โซน Home Cafe มีมิติมากขึ้น ซึ่งไม่ว่าจะติดตั้งไฟแบบไหนแนะนำให้เลือกใช้ฝ้าเพดาน แผ่นยิปซัมมาตรฐานซีเนีย ตราช้าง ขอบลาด 4 ด้าน ที่มีขอบแผ่นพิเศษลาดลงบริเวณหัว-ท้ายของด้านหลังแผ่น ทำให้ง่ายต่อการฉาบ สวยเรียบเนียน ตลอดทั้งผืนฝ้า ไม่เห็นรอยต่อของการฉาบแม้แสงตกกระทบ อีกทั้งแผ่นยังแข็งแกร่ง ไม่แอ่นตัว อีกด้วย

เฟอร์นิเจอร์โทนสีกาแฟ

การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ในการแต่ง Home Cafe ขึ้นอยู่กับความชอบ และรสนิยมของเจ้าของบ้าน บางคนอาจจะชอบแนวสีสันสดใส หรือเรียบ ๆ โทนสีขาวสบายตา แต่ถ้าคิดไม่ออกว่าควรเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบไหน แนะนำให้ใช้สูตรง่าย ๆ คือ "กาแฟ = สีน้ำตาล" เพราะจะให้ความรู้สึกอบอุ่นได้โดยปริยาย ซึ่งสามารถเลือกโต๊ะเก้าอี้ที่ทำจากวัสดุโทนเฉดสีน้ำตาลอ่อนไปจนเข้ม ไม่ว่าจะเป็นไม้ หวายเทียม เบาะหนัง ที่สามารถ Mix and Match เข้าได้กับการตกแต่งในหลากหลายสไตล์ ทั้งเรียบง่ายแบบมินิมอล นอร์ดิก หรือจะเป็นแบบเท่ ๆ สไตล์อินดัสเทรียล รัสติค ก็ลงตัว

สุดท้าย Home Cafe จะไม่สมบูรณ์หากขาดอุปกรณ์และเครื่องมือทำกาแฟ หรือเครื่องดื่มเมนูโปรด ลองวางชุดดริปกาแฟ กาต้มน้ำ หรือกระติกน้ำร้อน คู่กับถ้วยกาแฟสวย ๆ กับของตกแต่งอื่น ๆ แค่นี้เราก็ สร้างพื้นที่แห่งความสุขเล็กๆ ในสไตล์ Home Cafe ได้ด้วยตัวเองแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก ยิปซัมตราช้าง และสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมจาก www.siamgypsum.com และ www.q-chang.com


แท็ก เกาหลี   ช้าง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ