The Art Auction ปิดประมูลงานศิลปะครั้งใหญ่รวม 24+ ล้านบาท ในคอนเซ็ปต์แต่งบ้านอย่างมีสไตล์ ด้วยงานศิลป์ของศิลปินชื่อดังใน 'Decor+'

ข่าวบันเทิง Friday May 26, 2023 14:29 —ThaiPR.net

The Art Auction ปิดประมูลงานศิลปะครั้งใหญ่รวม 24+ ล้านบาท ในคอนเซ็ปต์แต่งบ้านอย่างมีสไตล์ ด้วยงานศิลป์ของศิลปินชื่อดังใน 'Decor+'

กลับมาสร้างสีสันให้วงการศิลปะร้อนแรงอีกครั้ง The Art Auction Center (TAAC) จัดประมูลงานศิลปะชุดใหญ่ในธีม Decor+ รวมไอเดียแต่งบ้านหลากสไตล์ที่เข้ากับงานศิลป์ของศิลปินยุคใหม่จนถึงศิลปินรุ่นใหญ่ระดับ Old Master ถึง 156 ผลงาน ทั้งงานศิลปะหาชมยาก งานศิลปะของศิลปินชาวไทยและศิลปินต่างชาติชื่อดัง รวมถึง private collection ของนักสะสม พร้อมทุบสถิติยอดประมูลกว่า 24 ล้านบาท โดยครั้งนี้ผลงานของ 'Gongkan' (ก้องกาน) ยังคงมาแรงเช่นเดิม รวมถึง 'Molly' (มอลลี) ผู้สร้างสรรค์ Crybaby และ MUEBON (มือบอน) ที่ทำยอดประมูลสูงกว่า 1 ล้านบาท ส่วนไฮไลต์ของงานต้องยกให้ผลงานล้ำค่าของอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ปี พ.ศ. 2544 ที่คว้าสถิติยอดประมูลสูงสุดกว่า 3.3 ล้านบาท

บรรยากาศภายในงานประมูล Decor+ บนชั้น 2 ของ River City Bangkok อบอุ่นไปด้วยนักสะสมงานศิลปะหลากเจเนอเรชั่นและผู้สนใจมากมาย ที่ผลัดกันเข้ามาชื่นชมผลงานศิลปะตั้งแต่ก่อนเริ่มงาน โดยความพิเศษของการจัดงานในครั้งนี้ TAAC ได้ครีเอทพื้นที่เป็นไอเดียตกแต่งบ้านที่เข้ากับผลงานศิลปะหลากสไตล์ โดยจัดแสดงผลงานศิลปะที่แมตช์กับห้องต่างๆ ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น Balcony Bliss, Classic Corner, Hall of Honor, Aurum Atrium, Serene Suit, Endless Imagination และ Play Pal ขับให้ผลงานศิลปะโดดเด่นสะดุดตา ทั้งยังเป็นไอเดียตกแต่งบ้านและที่ทำงานได้อย่างลงตัว

 เผ่าทอง ทองเจือ ผู้เชี่ยวชาญด้านโบราณคดี ศิลปวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ ในฐานะผู้เข้าร่วมประมูลงานศิลปะ พูดถึงความพิเศษของ Decor+ ว่า "ความน่าสนใจของการประมูลในครั้งนี้ คือการนำเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านมาจัดแสดงร่วมกับผลงานศิลปะ คนที่ชนะการประมูลผลงานทุกชิ้นก็สามารถนำไปตกแต่งบ้านในจุดที่มองเห็นแล้วมีความสุข หรือจะนำไอเดียที่ได้จากผู้จัดงานไปตกแต่งบ้านและที่ทำงานก็ได้เช่นกัน

"ส่วนตัวชอบงานศิลปะหลายชิ้นมาก แต่เรามาเพื่อคัดเลือกผลงานระดับ Old Master ให้กับมิวเซียมก็ต้องบอกว่า ในฐานะคนชอบงานศิลปะมาเห็นแล้วก็อิ่มตาอิ่มใจ การที่เราจะได้เห็นผลงานศิลปะที่ผ่านการคัดสรรมาแล้วอย่างพิถีพิถัน เปรียบเสมือนการนำเมนูระดับมิชลินจากร้านอาหารชื่อดังมารวมกันในที่เดียว มีความสุขมากครับ"  

นอกจากงานศิลป์ของศิลปินชั้นครูที่จัดเป็น Old Master จะได้รับความสนใจจากนักสะสมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น ผลงานของอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ที่คว้าสถิติยอดประมูลสูงสุด 3,365,450 บาท ผลงานของครูเฟื้อ หริพิทักษ์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ปี พ.ศ. 2528เจ้าของรางวัลแมกไซไซ สาขาบริการสาธารณะปี พ.ศ. 2526

และผู้ได้รับการยกย่องให้เป็น "ครูใหญ่ในวงการศิลปะ" ที่ชนะการประมูลด้วยมูลค่า 1,508,650 บาท รวมไปถึงผลงานชื่อ "A Young Woman holding a Basket" ของระเด่น บาซูกิ อับดุลลาห์ จิตกรเชื้อสายชวาในราชสำนักไทย ที่คว้าการประมูลด้วยมูลค่า 928,400 บาท

อีกทั้งผลงานของศิลปินยุคใหม่ก็มาแรงและได้รับความสนใจจากนักสะสมทั้งชาวไทยและต่างชาติไม่แพ้กัน โดยผลงานชื่อ "Blossom Boy" ของก้องกาน-กันตภณ เมธีกุล ชนะการประมูลไปด้วยมูลค่า 1,160,500 บาท และผลงานไร้ชื่อของ Alex Face พัชรพล แตงรื่น ที่ชนะการประมูลไปด้วยมูลค่าเท่ากันคือ 1,160,500 บาท ส่วนผลงานที่สร้างความเร้าใจในการประมูลต้องยกให้ "Down to the River" (Crybaby) ของ มด-นิสา ศรีคำดี ที่หยุดสถิติการประมูลไว้ที่ 1,044,450 บาท ส่วนไฮไลต์ในกลุ่มศิลปินยุคใหม่ต้องยกให้ "Spray Fever!!!" ของ MUEBON (มือบอน) ศิลปินแนวกราฟิตีชื่อดังของไทยที่ฝากผลงานการเพนต์มาแล้วทั่วโลก ที่คว้าสถิติสูงถึง 1,276,550 บาท

"จะเห็นได้ว่า การจัดงานของ The Art Auction ทุกครั้งจะมีธีมใหม่ๆ มาสร้างประสบการณ์ในการประมูลให้กับผู้เข้าร่วมงาน เพราะเราไม่ได้ตั้งใจโชว์งานศิลปะเพื่อขายเพียงอย่างเดียว แต่เรายังจัดแสดงนิทรรศการเพื่อให้ผู้สนใจและน้องๆ นักเรียน นักศึกษา ได้เข้ามาดื่มด่ำผลงานศิลปะหาชมยากเพื่อสร้างแรงบันดาลใจที่ดี โดยครั้งนี้เราได้คัดเลือกผลงานของศิลปิน Old Master ศิลปินยุคใหม่ ศิลปินต่างชาติ และ Art Toy มาร่วมประมูล อย่างผลงานของมือบอน มอลลี ก้องกาน ก็ได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติที่ร่วมประมูลผ่านทางออนไลน์ ทำให้บรรยากาศในการประมูลทั้งสนุกและตื่นเต้นมากขึ้น

"ส่วนหนึ่งของความสำเร็จในการประมูล Decor+ ต้องขอบคุณ DM Home ที่นำเฟอร์นิเจอร์จากแบรนด์ชั้นนำระดับโลกมาแมตช์กับผลงานศิลปะได้อย่างมีสไตล์ เพราะเฟอร์นิเจอร์จัดเป็นงานศิลปะรูปแบบหนึ่ง ซึ่งนำมาผสมผสานกับภาพวาดของศิลปิน ช่วยเติมเต็มบรรยากาศภายในบ้านและที่ทำงานให้ดูมีสไตล์มากขึ้น ขณะเดียวกันผู้ชมก็ได้แรงบันดาลใจในนำงานศิลปะไปตกแต่งบ้านเช่นกัน" พิริยะ วัชจิตพันธ์ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร TAAC กล่าว

Decor+ ปิดการประมูลงานศิลปะด้วยมูลค่ารวมถึงกว่า 24 ล้านบาท ใครที่พลาดโอกาสนี้ TACC เตรียมจัดประมูลผลงานศิลปะครั้งใหญ่ในเดือนกรกฎาคม 2566 ที่ River City Bangkok ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่https://www.facebook.com/theartauctioncenter หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line @theartauction และ โทร. 065-097-9909


แท็ก ศิลปิน   ศิลปะ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ