Award-winning igus การออกแบบจักรยานที่ได้รับรางวัลจาก German Design Award ในปี 2023

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 31, 2023 11:54 —ThaiPR.net

Award-winning igus การออกแบบจักรยานที่ได้รับรางวัลจาก German Design Award ในปี 2023

จักรยานที่ใช้พลาสติกทั้งหมดชนะการประกวดในประเภท "Excellent Product Design - Bicycles and E-Bikes

igus ผู้ผลิตพลาสติกที่ใช้สำหรับการเคลื่อนที่ในทางวิศวกรรมจากประเทศเยอรมนี ประกาศว่าบริษัทได้รับรางวัล German Design Award อันทรงเกียรติโดย igus(R):bike จักรยานที่ใช้วัสดุจากพลาสติกทั้งหมดประจำปี 2023

โครงจักรยานมุมกว้างที่ทำจากพลาสติก ล้อสีดำพร้อมซี่ล้อรูปตัว Y เป็นรูปลักษณ์แห่งอนาคตของจักรยานที่ออกแบบโดย mtrl ผู้พัฒนาจักรยานชาวดัตช์โดยใช้พลาสติกที่ใช้สำหรับการเคลื่อนที่จาก igus ได้รับรางวัล German Design Award ประจำปี 2023 ในหมวด "Excellent Product Design - Bicycles and E-Bikes"รางวัลนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการตระหนักถึงวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนของการผลิตจักรยานด้วยพลาสติกรีไซเคิลเพื่อการขับเคลื่อนการกำจัดขยะในเมือง

จาก "พลาสติกในมหาสมุทร" สู่พลาสติกสำหรับการเคลื่อนที่

Frank Blase กรรมการผู้จัดการของ igus และ mtrl บริษัทสตาร์ทอัพเกี่ยวกับเศรษฐกิจหมุนเวียนสัญชาติดัตช์ (เดิมชื่อ DutchFiets) มีความใฝ่ฝันที่จะทำให้จักรยานในเมืองนั้นผลิตจากพลาสติกในช่วงปลายทศวรรษ 2000 ล่าสุดทั้งสองบริษัทได้ร่วมมือกันเปิดตัวการสร้างจักรยานแบบใหม่โดย igus:bike แพลตฟอร์ม

การพัฒนาส่วนประกอบจักรยานเริ่มต้นขึ้นซึ่งหลายสิ่งหลายอย่างถูกคิดค้นขึ้นใหม่หรือทำให้แตกต่างไปจากเดิม แต่นวัตกรรมของโครงการจักรยานพลาสติกไม่ได้จำกัดอยู่แค่จักรยานเท่านั้น ด้วยประสบการณ์ทางด้าน 
motion plastics หรือ พลาสติกสำหรับการเคลื่อนที่

igus จึงผลิตชิ้นส่วนจักรยานพลาสติกสำหรับผู้ผลิตรายอื่นบนแพลตฟอร์ม igus:bike และแพลตฟอร์มนี้ยังแสดงให้เห็นถึงศิลปะในยุคปัจจุบัน และช่วยให้ผู้ผลิตจักรยานรวมไปถึงส่วนประกอบชิ้นส่วนได้สร้างเครือข่ายและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน

การออกแบบแห่งอนาคต

จักรยานคันนี้มีรูปลักษณ์ที่ไม่เหมือนจักรยานทั่วไปแต่กับเหมือนสิ่งที่ออกมาจากภาพยนตร์นิยายแนววิทยาศาสตร์มากกว่า โครงล้อพลาสติกไม่มีเส้นโค้ง มีลักษณะเป็นรูปทรงเชิงมุมและกว้างกว่าค่าเฉลี่ย ซี่ล้อจักรยานรูปตัว Y ก็เป็นที่ดึงดูดสายตาเช่นกัน ด้วยพลาสติกประสิทธิภาพสูงที่ทันสมัยจาก igus จักรยานจึงปราศจากการเกิดสนิม ไม่ต้องบำรุงรักษาและมีความทนทานต่อทุกสภาพอากาศ

"เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลนี้ ซึ่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเรามีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีความแปลกใหม่มากมาย" Frank Blase กล่าวต่อ

"รางวัลนี้เป็นการยกย่องทีมงานของ mtrl และ igus สำหรับนวัตกรรมและความคิดที่ก้าวล้ำของพวกเขา" Johannes Alderse Baas ผู้ก่อตั้ง mtrl กล่าว "จักรยานพลาสติกทั้งหมดที่ทำจากพลาสติกรีไซเคิลจะเป็นก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนรูปแบบเมืองสมัยใหม่"

การออกแบบที่โดดเด่นคือคำตอบของความท้าทายในยุคของเรา 

นี่คือครั้งที่ 11 ของการได้รับรางวัลจาก German Design Council ซึ่งเป็นมูลนิธิในแฟรงค์เฟิร์ต ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1953 ตามความคิดริเริ่มของ German Bundestag เพื่อสนับสนุนเป้าหมายเศรษฐกิจในการเพิ่มมูลค่าแบรนด์ผ่านการออกแบบ

"การออกแบบที่โดดเด่นหมายถึงการให้คำตอบสำหรับความท้าทายและคิดก้าวไปข้างหน้าในยุคของเรา"
"คณะผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติที่มีความสามารถสูงตระหนักถึงความสำเร็จด้านการออกแบบที่ก้าวล้ำเหล่านี้"

พิธีรับรางวัลจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2023 แต่ความท้าทายในยุคของเราที่สามารถตอบคำถามได้ จักรยานนั้นใช่คำตอบจริงหรือ โลกกำลังจมอยู่กับกองขยะพลาสติก พลาสติกบางส่วนมีจุดจบในทะเล เข้าสู่ห่วงโซ่อาหารและส่งผลกระทบต่อมนุษย์และสัตว์ โดยมีบางส่วนถูกส่งเข้าโรงงานเพื่อทำลายและทำให้เกิดมลพิษกับสิ่งแวดล้อม ดังนั้นนี่คือเรื่องเร่งด่วนที่จะนำพลาสติกเข้าสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน จักรยานที่ทำจากส่วนประกอบของพลาสติกทั้งหมดจะทำให้การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นได้

ด้วยพลาสติกคุณภาพสูงเพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนาน

igus พลาสติกน้ำหนักเบา คุณภาพสูง และไม่ต้องใช้สารหล่อลื่น สามารถใช้ได้ทุกส่วนของจักรยาน ตั้งแต่ตลับลูกปืนเม็ดกลมในล้อไปจนถึงบุชตลับลูกปืนในเบรกและแป้นเหยียบ ส่วนประกอบทั้งหมดมีสารหล่อลื่นอยู่ในตัว ช่วยให้มั่นใจในการทำงานแบบแห้ง แรงเสียดทานต่ำ โดยไม่ต้องหยอดจารบีในการหล่อลื่นแม้แต่หยดเดียว ผู้ใช้สามารถทิ้งรถจักรยานไว้กลางแดด กลางฝน หรือลมหนาว และสามารถทำความสะอาดได้ในไม่กี่นาที จักรยานจึงไม่มีสนิมและไม่ต้องบำรุงรักษา

มีกำหนดส่งมอบจักรยานคันแรกในช่วงปลายไตรมาสที่ 1 ปี 2023 จักรยานไฟฟ้าและโมเดลสำหรับเด็กเป็นที่น่าติดตาม และการยกระดับขยะผ่านการดีไซน์ก็เกิดขึ้นได้กับจักรยาน อย่างเช่น จักรยานสำหรับเด็กสี่คันสามารถเปลี่ยนเป็นจักรยานสำหรับผู้ใหญ่ได้

ในอนาคต igus กำลังวางแผนที่จะทำงานกับ mtrl โรงงานผลิตในท้องถิ่นทั่วโลกที่ใกล้กับหลุมขยะพลาสติก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ