Ice Road Truckers ตอน Driving on Thin Ice ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน 2551 เวลา 20.00 น. ทาง TrueVisions (A23) และ (D44)

ข่าวบันเทิง Friday April 25, 2008 14:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--อิมเมจ อิมแพค
ผู้เข้าแข่งขันทำการแข่งขันมาเป็นเวลาเกือบ 1 เดือน ตลอด 24 ชั่วโมง ในอุณหภูมิติดลบ 40 องศาเซลเซียส พวกเขาลากน้ำหนักมากกว่า 100,000 ตัน มุ่งหน้าสู่เหมืองในเขตทุนดร้า แต่อุบัติเหตุและกฎควบคุมความปลอดภัยอันเคร่งครัดก็ส่งผู้เข้าแข่งขันหลายคนกลับบ้าน ถนนน้ำแข็งกำลังทดสอบข้อจำกัดของมนุษย์และเครื่องยนต์ และผู้เข้าแข่งขันคนหนึ่งก็กำลังจะตกลงไปในน้ำแข็ง
เจย์ เวสท์การ์ด เริ่มออกเดินทางสู่เหมือง เดอ เบียร์ส ด้วยอุปกรณ์ชิ้นที่หนักที่สุดและมีมูลค่ามากที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้ เขากำลังลากเครื่องขัดแร่เพชรหนัก 95,000 ปอนด์ ถ้าปราศจากอุปกรณ์ชิ้นนี้ เหมืองเดอเบียร์สจะไม่สามารถทำการผลิตในฤดูใบไม้ร่วงนี้ได้เลย แต่เจย์ต้องลากมันข้ามทะเลสาบน้ำแข็งเป็นระยะทาง 210 ไมล์ให้เร็วที่สุด ซึ่งเห็นได้ชัดว่าการลากครั้งนี้เป็นความท้าทายอย่างสูง เนื่องจากน้ำหนักที่มากจะสั่นสะเทือนรถลาก และในอีก 12 ชั่วโมงข้างหน้าจะเป็นเวลาทดสอบผู้เข้าแข่งขันหนุ่มรายนี้
ทีเจ ทิลค็อกซ์ก็ถูกทดสอบโดยถนนน้ำแข็งนี้เช่นกัน ในตอนที่แล้วเขาเริ่มขับรถบรรทุกคันใหม่ แต่ในการออกเดินทางครั้งแรกเขาก็ชนเข้ากับรถของผู้เดินทางคันอื่น ตอนนี้เขากำลังตกอยู่ในที่นั่งลำบากในขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความปลอดภัยกำลังตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุ ถ้าถูกตัดสินว่าเป็นความประมาทของคนขับ ที เจ อาจจะโดนตัดสิทธิ์จากการแข่งขัน
ริค เยมม์ยังคงมุ่งหน้าต่อไปโดยรถที่ปราศจากฮีตเตอร์ เขาหยุดพักก็ต่อเมื่อจำเป็นต้องซ่อมสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้รถบรรทุกของเขาวิ่งต่อไปได้ แต่การเสียเวลานั้นหมายถึงการสูญเสียเงินและเขาก็ต้องการไล่ให้ทันฮิวจ์ เจ้านายของเขาด้วย เขาตัดสินใจจะเผชิญกับความหนาว โดยเสี่ยงอันตรายกับการเป็นแผลที่เกิดจากน้ำแข็งกัด
ดูเหมือนว่าตอนนี้จะไม่มีอะไรหยุดยั้งฮิวจ์ไว้ได้อีกต่อไป จนกระทั่งเขาได้มาพบกับฝันร้ายที่สุดบนถนนน้ำแข็งสายนี้ เพราะข้างหน้าเขาคือรถบรรทุกที่จมน้ำแข็งอยู่ หน่วยฉุกเฉินกำลังเร่งรีบเข้ากู้ภัย และถนนก็ถูกปิดจนกว่ารถบร=C

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ