UCC จัดงาน CHAMPION BARISTA ที่ UCC COFFEE ROASTERY

ข่าวบันเทิง Friday June 2, 2023 17:14 —ThaiPR.net

UCC จัดงาน CHAMPION BARISTA ที่ UCC COFFEE ROASTERY

วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม UCC ผู้คิดค้นนวัตกรรมกาแฟดั้งเดิมของญี่ปุ่นที่ให้ความสำคัญกับทุกสิ่งที่เกี่ยวกับกาแฟ จัดกิจกรรมชิมกาแฟที่ UCC Coffee Roastery โดยมีแชมป์บาริสต้า 5 ท่านของบริษัทในแต่ละประเภทการแข่งขัน กับงาน "Crafting the Perfect Champs Cup: Exploring the Flavours and Techniques of Specialty Coffee" งานนี้จัดขึ้นเพื่อแสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ของ UCC และมาตรฐานกาแฟที่มาจากญี่ปุ่น

งานนี้เป็นโอกาสพิเศษสำหรับคนรักกาแฟที่จะเพลิดเพลินไปกับสูตรที่คัดสรรโดยแชมป์ ซึ่งใช้เมล็ดกาแฟท้องถิ่นของไทย ไต้หวัน และญี่ปุ่น โดยแชมป์ผู้เข้าร่วมคือสุดยอดบาริสต้าของ UCC ได้แก่

Yi Shan Yang แชมป์ World Siphonist Championship ปี 2017 (สาธิตการชงแบบ Brewers Cup)

Lin Shao Sing แชมป์ World Latte Art Championship ปี 2022 รองอันดับ 2 และแชมป์ Taiwan Brewers Cup Championship 2019 (สาธิต Latte Art/Brewer's Cup)

Nutthinee Jearannan แชมป์ National Latte Art Championship 2019-2022 (สาธิตการชง Latte Art)

Elaine Wong, Hong Kong Siphonist Championship Champion ปี 2015 (สาธิตการชงแบบ Brewers Cup)

Chikako Nakai แชมป์ Japan Siphonist Championship ปี 2019 และแชมป์ Japan Brewers Cup Championship ปี 2018 (สาธิตการชงแบบ Brewers Cup)

นอกเหนือจากการชงกาแฟที่ได้รับรางวัลแล้ว เหล่าบาริสต้ายังแบ่งปันความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านกาแฟ และกาแฟสูตรพิเศษที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย ในงานยังมีการพูดคุยถึงด้านการรักษ์โลก โดยบริษัท UCC ได้ริเริ่มโครงการด้านความยั่งยืนเช่น เช่น ถุงหิ้ว UCC ที่ทำจากเมล็ดกาแฟรีไซเคิลและเครื่องคั่วกาแฟที่ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

แชมป์เปี้ยนบาริสต้าใช้เมล็ดกาแฟที่มาจากการปลูกอย่างยั่งยืนในการสาธิต ได้แก่ เมล็ด Thai Honey Catimor & Bourbon และ Signature Blends ซึ่งคั่วโดยประวินุช มุสิกะพุก รองชนะเลิศอันดับ 1 Thailand National Coffee Roasting Championship 2020 เมล็ดกาแฟนี้ได้แหล่งที่มาตามเป้าหมาย SDG ขององค์กรสหประชาชาติ ตามความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการผลักดันการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อผู้คนและโลกของเรา ซึ่งจะช่วยสร้างอนาคตที่ดีกว่าแก่ทุกคน นอกจากนี้บาริสต้ายังได้นำเมล็ดกาแฟจากญี่ปุ่นและไต้หวัน มาในงานนี้เพื่อทำเมนูพิเศษอีกด้วย

ภายในงาน UCC ยังได้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ซึ่งเป็นไลน์การคั่วแบบ Italian Roast (การคั่วแบบเข้มพิเศษ) ภายในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Roast Master ทาง UCC ต้องการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่คุณภาพดีที่สุดและเป็นมาตรฐานญี่ปุ่นให้แก่ตลาดประเทศไทย โดยไลน์นี้มุ่งตอบสนองรสนิยมคนไทยที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยรสชาติเข้มข้น ประกอบกับกลิ่นที่เข้มข้นของช็อกโกแลตและเมล็ดกาแฟ ไม่ว่าจะดื่มแบบกาแฟดำก็เข้มถึงใจหรือกาแฟนมก็กลมกล่อมได้รสชาติกาแฟ ซึ่งรวมถึงเมล็ดกาแฟ กาแฟคั่วบด และกาแฟดริป

คิโนชิตะ โนบุโอะ หัวหน้าประจำ UCC ประเทศไทย กล่าวว่า "UCC มุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างสถานะของเราในตลาดประเทศไทย เรามองเห็นถึงความหลงใหลที่คนไทยมีต่อกาแฟดี ๆ ในประเทศ และศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ของวัฒนธรรมกาแฟที่สามารถเติบโตและพัฒนาต่อไปได้ นี่คือเหตุผลที่เราต้องการแบ่งปันความหลงใหลในกาแฟตลอดจนความเป็นเอกลักษณ์และมาตรฐานกาแฟญี่ปุ่นกับคนรักกาแฟชาวไทย ที่ UCC เราเชื่อว่ากาแฟเป็นมากกว่าเครื่องดื่ม ความหลงใหลในกาแฟเป็นหัวใจสำคัญของทุกสิ่งที่เราทำ และเราต้องการแบ่งปันความหลงใหลนี้ สนับสนุนธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกาแฟ เพื่อที่เราจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวัฒนธรรมกาแฟอย่างต่อเนื่อง"

ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนาน ทำให้ UCC Group มีความเข้าใจที่ไม่มีใครเทียบได้เกี่ยวกับความต้องการของอุตสาหกรรมกาแฟ และมุ่งมั่นที่จะนำเสนอโซลูชั่นที่ปรับแต่งได้ตามความต้องการเฉพาะของอุตสาหกรรมกาแฟ บริษัทได้แสวงหาความเป็นไปได้ใหม่ ๆ สำหรับกาแฟและสร้างคุณค่าผ่านนวัตกรรมกาแฟที่ไม่เคยมีมาก่อน เช่น กาแฟบรรจุสุญญากาศแห่งแรกของญี่ปุ่น กาแฟกระป๋องแห่งแรกของโลก พิพิธภัณฑ์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านกาแฟแห่งเดียว และ Coffee Academy ซึ่งเป็นสถานศึกษา สถาบันที่อุทิศตนเพื่อกาแฟ UCC Group พัฒนาห่วงโซ่ที่เกี่ยวข้องกับกาแฟทั้งหมดทั่วโลก ให้ความสำคัญกับรสชาติที่ดีที่สุดและความเพลิดเพลินของกาแฟในแต่ละธุรกิจ นอกจากนี้ บริษัทมุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมในโครงการต่าง ๆ ที่มุ่งเน้นการส่งเสริมความยั่งยืนทั่วทั้งอุตสาหกรรมกาแฟ เพื่อช่วยให้การผลิตกาแฟมีความยั่งยืนในระยะยาว และเพื่อสนับสนุนเป้าหมายของแบรนด์ UCC ในปี 2030 บริษัทได้กำหนดแนวทางการจัดซื้อจัดจ้างอย่างยั่งยืน ภายใต้พันธสัญญาที่ขับเคลื่อนด้วยผลลัพธ์ 3 ประการ และประเด็นที่ให้ความสำคัญเป็นพิเศษ 8 ประการ ซึ่ง UCC เชื่อว่ามีความสำคัญต่อการช่วยเหลือผู้คนและช่วยให้ธรรมชาติงอกงาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ