Jacky Tsai ศิลปินชื่อดังชาวจีนจัดประมูลผลงานศิลปะชิ้นมาสเตอร์พีช สมทบทุนสนับสนุนมูลนิธิ Save Wild Tigers

ข่าวบันเทิง Thursday June 8, 2023 13:51 —ThaiPR.net

Jacky Tsai ศิลปินชื่อดังชาวจีนจัดประมูลผลงานศิลปะชิ้นมาสเตอร์พีช สมทบทุนสนับสนุนมูลนิธิ Save Wild Tigers

บรรยายใต้ภาพจากซ้ายไปขวา:

  • คุณประภาวดี โสภณพนิชGeneral Manager, VP, Christie's Thailand
  • คุณGeorgina Hilton VP / Director, Head of Classic Art, Asia Pacific at Christie's
  • คุณJacky Tsai ศิลปิน
  • คุณคณชัย เบญจรงคกุล ผู้อำนวยการ พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย (MOCA BANGKOK)
  • คุณSimon Clinton ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ Save Wild Tigers
  • Jacky Tsai ศิลปินชื่อดังชาวจีน ผู้อยู่เบื้องหลังงานดีไซน์ประติมากรรมรูปหัวกะโหลกประดับดอกไม้อันเป็นเอกลักษณ์ในโชว์ของ Alexander McQueen จัดงาน "VIP Gala Dinner and Charity Auction with Christie's" กาล่าดินเนอร์สุดเอ็กคลูซีฟ พร้อมส่งงานศิลปะชิ้นพิเศษระดับมาสเตอร์พีซ ร่วมประมูลเพื่อการกุศลโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนมูลนิธิ Save Wild Tiger มูลนิธิอนุรักษ์เสือโคร่ง ที่ยืนหยัดต่อสู้และปกป้องภัยคุกคามที่จะนำไปสู่การสูญพันธุ์ของประชากรเสือโคร่งป่า โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก คริสตี้ส์ ประเทศไทย มาร่วมดำเนินการประมูล 

    งาน "VIP Gala Dinner and Charity Auction with Christie's" จัดขึ้นที่ พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย (MOCA BANGKOK)  นับว่าเป็นอีกครั้งของประวัติศาสตร์การประมูลผลงานศิลปะของศิลปินระดับนานาชาติ ที่ได้รวบรวม 3 ผลงานศิลปะชิ้นสำคัญ ได้แก่ Floral Skull ? 10 Year Anniversary Edition(2018) ภาพพิมพ์ดอกไม้รูปหัวกระโหลก, Floral Horse(2020) ภาพพิมพ์ดอกไม้และใบไม้รูปม้า  และ Joker(2020) ภาพวาดลายครามที่แสดงอัตลักษณ์วัฒนธรรมจีน ผลงานศิลปะชิ้นไฮไลต์จากนิทรรศการ "Reincarnation โดย Jacky Tsai" ซึ่งเป็นการแสดงผลงานเดี่ยวครั้งแรกของ Jacky Tsai ที่ พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย (MOCA BANGKOK) ที่ได้รวบรวมงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์ของการนำกลิ่นอายงานศิลปะฝั่งตะวันออก มาผสมผสานกับลวดลายป็อปอาร์ตในฝั่งตะวันตก แฝงไปด้วยความหมายอันลึกซึ้งถึงชีวิตที่สวยงามหลังความตาย และวัฏจักรของการเติบโต

    การประมูลในครั้งนี้เกิดภายใต้ความตั้งใจที่ต้องการผลักดันให้งานศิลปะอันทรงคุณค่าของศิลปินระดับนานาชาติ อย่าง Jacky Tsai ได้เป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือสังคม โดยจะนำรายได้จากการประมูลหลังหักค่าใช้จ่าย จะมอบให้กับมูลนิธิ Save Wild Tigers เพื่อสาธารณะประโยชน์ต่อไป 

    ภายในงานประมูลครั้งนี้มีผู้ที่ชื่นชอบผลงานศิลปะเข้าร่วมประมูลอย่างคับคั่ง มียอดการประมูลรวมถึง 61,000 USD ซึ่งภาพ Joker (2020) ถูกประมูลสูงสุดในราคา 29,000 USD รองลงมาเป็นภาพ Floral Skull ? 10 Year Anniversary Edition (2018) ถูกประมูลไปในราคา 22,000 USD และ Floral Horse (2020) ถูกประมูลไปในราคา 10,000 USD โดยบรรยากาศการประมูลผลงานเป็นไปอย่างคึกคัก

    เกี่ยวกับ Jacky Tsai   

    Jacky Tsai เป็นศิลปินมัลติมีเดียชาวจีนซึ่งอาศัยอยู่ในลอนดอน เขามีผลงานศิลปะมากมายที่ครอบคลุมทั้งงานบนผืนผ้าใบแบบดั้งเดิม ไปจนถึงงาน NFTs แบบเรียลไทม์บนแพลตฟอร์มดิจิทัล ผลงานของเขาเป็นการผสมผสานอุดมการณ์จากโลกตะวันออกและสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมเข้ากับไอคอนและลวดลายของป๊อปอาร์ตจากโลกตะวันตก เพื่อสร้างวิธีการทางเลือกในการเล่าเรื่องและการบอกเล่าความเป็นจริง ด้วยการรวมเอาความแตกต่างและความคล้ายคลึงกันระหว่างวัฒนธรรมเข้าด้วยกัน ผลงานของ Jacky Tsai มักจะกระตุ้นให้ผู้ชมเกิดแง่มุมความคิดใหม่ ๆ เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรม อีกทั้งยังมุ่งนำเสนอแง่มุมที่ตึงเครียดเข้มข้นและความกลมกลืนกันเป็นหนึ่งเดียวระหว่างสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมต่างๆ การใช้ศิลปะจีนแบบดั้งเดิมของเขาทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์ที่สื่อถึงผลงานศิลปะของเขาในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต โดยเน้นความสำคัญของช่วงเวลาที่ยังคงเหลืออยู่ 

    เกี่ยวกับองค์การ Save Wild Tigers

    Save Wild Tigers เป็นโครงการด้านการตลาดและการอนุรักษ์ที่ขับเคลื่อนอย่างสร้างสรรค์ระดับโลก จัดตั้งขึ้นโดย Simon Clinton ในปี 2011 ภารกิจคือการสร้างความตระหนักรู้โดยกำหนดเป้าหมายไปที่ประชาชนทั่วไปและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยให้การสนับสนุนทางการเงินอย่างเร่งด่วนและต่อเนื่องสำหรับการอนุรักษ์เสือโคร่ง เพื่อต่อสู้และปกป้องภัยคุกคามที่เพิ่มขึ้นของการสูญพันธุ์ที่ประชากรเสือโคร่งป่ากำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน ด้วยจำนวนเสือโคร่งที่เหลืออยู่ในป่าธรรมชาติเพียง 4,500 ตัว เวลาของเราจึงใกล้หมดลงในการช่วยเหลือสิ่งมีชีวิตอันยิ่งใหญ่นี้จากปัญหาการสูญพันธุ์ เราจึงต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในการเข้าร่วมกับเรา และดำเนินการเพื่อช่วยชีวิตซึ่งเป็นหนึ่งในสายพันธุ์ธรรมชาติที่สวยงามและน่าดึงดูดที่สุดบนดาวเคราะห์แห่งนี้ เพื่อรักษาไว้สำหรับคนรุ่นต่อไป อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: savewildtigers.org


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ