พลัส พร็อพเพอร์ตี้จัดทำเนียบผลประกอบการ Q1 อสังหาฯ สบโอกาสสร้างการเติบโต พร้อมดูแลทุกโครงการ

ข่าวอสังหา Friday June 9, 2023 16:41 —ThaiPR.net

พลัส พร็อพเพอร์ตี้จัดทำเนียบผลประกอบการ Q1 อสังหาฯ สบโอกาสสร้างการเติบโต พร้อมดูแลทุกโครงการ

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ประเมินประกอบการ Q1 อสังหาฯ หลังรอดูการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ในอนาคตอันใกล้นี้ นายอนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมตอบโจทย์ทุกบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า "ในไตรมาสแรกปี 2566 เริ่มเห็นการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจไทยอย่างชัดเจน ด้วยมีการเปิดรับนักท่องเที่ยว ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาดำเนินการได้อย่างเต็มที่ ทำให้มีทั้งโอกาสทางธุรกิจมากขึ้นอย่างไรก็ดียังมีปัจจัยเสี่ยงที่ต้องเฝ้าติดตามและเตรียมรับมือในอีกหลายประเด็น ทั้งทิศทางการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศต่างๆ ที่จะมีผลกระทบต่อประเทศไทย แนวโน้มราคาพลังงานและราคาค่าแรงที่ปรับตัวสูงขึ้น กดดันให้ต้นทุนและอัตราดอกเบี้ยปรับตัวสูงขึ้น รวมถึงนโยบายการสนับสนุนจากภาครัฐหลังจากจัดตั้งรัฐบาล

อย่างไรก็ดี สำรวจผู้ประกอบการพัฒนาตลาดที่อยู่อาศัย ในไตรมาสแรกถือว่าภาพรวมของอสังหาฯ มีทิศทางที่ทรงตัว สำหรับผู้ประกอบการอสังหาฯมีการเผยตัวเลขกำไรสุทธิในไตรมาสแรกพบว่า แสนสิริ กำไรสุทธิ 1,582 ล้านบาท ครองแชมป์อันดับ 1 โตสูงถึง 423% ตามมาด้วยอันดับ 2 เอสซี แอสเสท กำไรสุทธิ 535 ล้านบาท โต 38% 3.แอสเซทไวส์ กำไรสุทธิ 283 ล้านบาท โต 25% 4.พฤกษา กำไรสุทธิ 652 ล้านบาท โต 18% 5.ออริจิน กำไรสุทธิ 798 ล้านบาท โต 8% และ6.ควอลิตี้เฮ้าส์ กำไรสุทธิ 592 ล้านบาท โต 1% 7.ศุภาลัย กำไรสุทธิ 1,080 ล้านบาท กำไรลดลง 8% และ 8. เอพี ไทยแลนด์ กำไรสุทธิ 1,478 ล้านบาท กำไรลดลง 14% ตามลำดับทำให้ภาพรวมในไตรมาสแรกมีบางบริษัทที่โตเกินคาดและบางบริษัทติดลบเล็กน้อยจากปี 2565 ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลศูนย์อสังหาริมทรัพย์ที่พบว่า จำนวนโครงการเปิดตัวใหม่พื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ทั้งปี 2566 จะอยู่ที่ 98,132 หน่วย ลดลง 10.5% หรืออยู่ในช่วง -19.4% ถึง -1.5% มูลค่าประมาณ 505,235 ล้านบาท ลดลง 8.2% หรืออยู่ในช่วง -22.0% ถึง 0.9% เมื่อเทียบกับปี 2565 ยังเป็นบวก การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจไทยมีความชัดเจนและมีแนวโน้มที่ดีขึ้นมากจากปีที่ผ่าน ยังคงเป็นอีกความคาดหวังว่าตลาดอสังหาฯยังจะมีปัจจัยหนุนกระตุ้นเศรษฐกิจหลังจากได้จัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ เข้ามาจะช่วยผลักดันนโยบายด้านอสังหาฯ ให้กลับมาขยายตัวได้ดีขึ้นอีกครั้ง

ทั้งนี้ ตัวเลขผลกำไรของอสังหาฯ ในผู้ประกอบการรายใหญ่ ทั้งหมดนี้จะเป็นสัญญาณของการพลิกฟื้นตัวที่ดีของอสังหาฯ ไทย ส่งผลให้ยอดการลงทุนพัฒนาโครงการใหม่ๆก็มีแนวโน้มเติบโตขึ้น ดูได้จากที่มีหลายโครงการอสังหาฯทยอยเปิดกันอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเป็นโอกาสอันดี สำหรับพลัส พร็อพเพอร์ตี้ ผู้นำในธุรกิจพร็อพเพอร์ตี้ เมเนจเมนต์ไทย มุ่งมั่นขยายธุรกิจ และรักษาความเป็นที่หนึ่งด้านคุณภาพ ที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจอย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยที่ภาพรวมตลาดอสังหาฯ เริ่มฟื้นตัวจากการที่ธุรกิจท่องเที่ยวและการลงทุนจากต่างชาติเพิ่มขึ้น พลัสฯยังคงรุกต่อตามแผนธุรกิจในการดูแลคุณภาพชีวิตที่ดีในการอยู่อาศัย จึงพัฒนาการทำงานออกแบบการบริการให้สอดคล้องสำหรับการดูแลผู้อยู่อาศัยในการใช้ชีวิตให้ทุกปัญหากลายเป็นเรื่องสะดวก เป็นเรื่องง่าย สำหรับการให้บริการดังกล่าว ครอบคลุมทุกบริการ ทั้งการดูแลเจ้าหน้าที่ การซ่อมบำรุง ระเบียบการพักอาศัย การแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ การบริการสาธารณะต่างๆ ไปถึงการนำเสนอทุกความต้องการใช้การใช้ชีวิต รวมถึงการเป็นที่ปรึกษา หรือคำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลโครงการ บ้าน คอนโด อาคารสำนักงาน ปัจจุบัน พลัส พร็อพเพอร์ตี้ บริหารโครงการที่พักอาศัยและอาคารเพื่อการพาณิชย์ กว่า 360 โครงการ โดยคิดเป็นพื้นที่กว่า 18 ล้านตร.ม. ผู้ที่สนใจบริการสามารถดูข้อมูลได้ทาง www.plus.co.th หรือโทร. 02-688-7555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ