หนังดังเมืองน้ำหอมยอดเปิดตัวแรงทะลุเป้า IZNOGOUD หนังต่อยอด!!! ปรากฎการณ์ใหม่ล่าสุดของประวัติการณ์หนังฝรั่งเศส

ข่าวทั่วไป Wednesday October 26, 2005 18:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--เจบิ๊คส์
เปิดตัวกันไปนานแต่กระแสความแรงยังไม่เงียบสำหรับภาพยนตร์เรื่อง "Iznogoud (อิสโนกู)โอ้ราจา ข้าอยากเป็น" ภาพยนตร์ดัดแปลงชื่อดังที่สร้างมาจากการ์ตูน์ซี่รี่ส์ยอดฮิตจากประเทศฝรั่งเศส ที่เปิดตัวด้วยรายได้ทำลายสถิติอันดับหนังทำเงินของประเทศที่รายได้รวมสูงถึง 8,0008,431 $US พร้อมครองแชมป์ชารท์อันดับหนึ่งในบ็อคออฟฟิตของประเทศฝรั่งเศสอีกด้วย ด้วยเนื้อหาความแรงกับกระแสความดังที่ไม่เคยหยุดนิ่งของภาพยนตร์ วันนี้ค่ายบริษัท "เจ-บิ๊คส์ ฟิล์ม" เปิดใจโลกแห่งความบันเทิงกว้างขึ้นพร้อมคว้าสิทธิ์หนังดีการันตีรางวัลเรื่องนี้ มาครองพร้อมนำมาฝากแฟนๆ กับหนังน้ำหอมกลิ่นดีเรื่อง "Iznogoud (อิสโนกู) โอ้ราจา ข้าอยากเป็น" ภาพยนตร์การันตีด้วยยอดรายได้และเม็ดเงินทุนมหาศาล เพื่อให้เกิดความสมจริงของทุกอย่างแบบลงตัวมากที่สุด
Iznogoud (อิสโนกู) เป็นภาพยนตร์จำลองเหตุการณ์และดัดแปลงมาจากการ์ตูน์ซี่รี่ส์ชื่อดังของประเทศฝรั่งเศส ที่เล่ากันว่า ณ.กรุงแบกแดด แห่งหนึ่งมีนายกรัฐมนตรีที่ชื่อว่า "อิสโนกูด์" เป็นคนจิตใจชั่วร้าย มักใหญ่ใฝ่สูง ปราถนาที่จะโค้นตำแหน่งราชบัลลังค์ของพระองค์ กาลิฟ ฮานุน เอลปุซซาห์ เพื่อให้เป็นดั่งใจฝัน จึงเกิดแผนชั่วของคิดยึดบัลลังค์โดยมีสมุนคู่หู ผู้จงรักภักดีสมรู้ร่วมคิดด้วย...
"แพทริค บราอูเด" ผู้กำกับภาพยนตร์ผู้ซึ่งถ่ายทอดจินตนาการนำพาคุณเข้าไปสู่การสัมผัสโลกแห่งบันเทิงไร้กาลเวลา ยังได้พูดถึงหนังนี้อีกว่า "Iznogoud (อิซโนกู) หนังเรื่องนี้เริ่มขึ้นจากตัวผมเองที่มักชอบอ่านการ์ตูนมากมายและเป็นแฟนตัวยงอยู่แล้ว ตอนที่ผมอายุสักแปดขวบ ผมก็ได้สมัครเป็นสมาชิกของหนังสือการ์ตูนเรื่อง สปีรู (Spirou) ซึ่งญาติของผมก็เป็นสมาชิกของการ์ตูนอีกเรื่องนึงด้วยชื่อว่า แต็งแต็ง (Tintin) และญาติผู้หญิงอีกคนก็สมัครเป็นสมาชิกของหนังสือพิมพ์ มิคกี้ (Mickey) โดยทุกวันพฤหัสเราจะมารวมตัวและแลกเปลี่ยนกันอ่านหนังสือการ์ตูนกัน Iznogoud (อิซโนกูด์) เป็นตัวละครหรือตัวการ์ตูนที่ผมรู้จักตั้งแต่ผมยังเป็นเด็ก ซึ่งผมชอบและมีความฝันตั้งแต่เด็กว่า อิซโนกู นั้นถ้าผมมีโอกาสผมจะทำให้เป็นพระเอกที่ดีในหนังได้มั้ย จินตนาการในครั้งนั้นทำให้ผมตั้งใจและเริ่มศึกษาเรียนรู้สิ่งต่างๆจนสำเร็จจนมีโอกาสเริ่มมาคิดและทำได้ตอนเมื่อผมเริ่มทำงานในการถ่ายทำหนังเรื่อง เดอซีแอม วี (Deuxieme Vie) ซึ่งตอนต้นของหนังเรื่องนี้มันเหมือนจะดำเนินเรื่องอยู่ที่ประเทศอินเดีย และเราได้ทำฉากใหม่ของเรื่องให้ไปเกิดขึ้นที่ประเทศโมร็อคโค ในขณะที่ถ่ายทำที่นั่น ผมมีความสุขที่ได้ถ่ายภาพทิวทัศน์ทุ่งหญ้า ทะเลทราย อูฐ...ผมบอกกับตัวเองเสมอว่าคงจะเป็นการดีถ้าหนังเรื่องต่อไปของผมได้ถ่ายทำนอกสถานที่ เมื่อผมกลับไปปารีส ภาพยนตร์เรื่องอาสเตริกซ์ (Asterix) เพิ่งถ่ายทำเสร็จ ลูกๆของผมดูหนังเรื่องอลาดิน (Aladdin) ผมจึงพยายามรวบรวมความคิด แล้วจินตนาการถึงตัวละคร "อิซโนกูด์" ที่ตัวเองเคยฝันออกมาบรรจบลงตัวเป็นภาพยนร์เรื่องนี้และนี่เป็นจุดหนึ่งของการเริ่มต้นของภาพยนตร์เรื่องนี้ "Iznogoud (อิซโนกูด์)"
"Iznogoud (อิซโนกูด์)" ถือว่าคืออีกหนึ่งงานการกำกับการแสดงของ "แพทริค บราอูเด" ผู้สร้างปราสาทแห่งความฝันของตัวเองจนประความสำเร็จ พร้อมแล้วที่จะมาสร้างโลกอณาจักรแห่งพร้อมจินตนาการออกมาให้คุณคอหนังได้ชมกันเร็วๆนี้ ในรูปแบบโฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์ โดย "เจ-บิ๊คส์"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
โป้ง,เม้ง ,ปลา โทร. 02-640-5522
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ